Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รัฐมนตรีวัฒนธรรมตกใจ!! หญิงเปลือยอกเพ้นต์สีโผล่ "ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์" สั่งสอบด่วน ติดต่อทีมงาน

วันที่ 18 มิ.ย. ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ต พัทยา นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีการโชว์ในรายการ “ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์” ออกอากาศทางช่อง 3 เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแสดงบอดี้ เพ้นต์ โดยผู้หญิงที่ใช้ชื่อว่า ปอน ดวงใจ อายุ 23 ปี ด้วยการถอดเสื้อตัวนอกและเสื้อชั้นในกลางรายการ แล้วนำสีราดที่หน้าอก แล้วใช้หน้าอกเปื้อนสีไปทาลงบนเฟรมผ้าใบว่า ตนเห็นภาพในรายการดังกล่าวแล้ว รายการนี้มีเรตติ้งเยอะ มีผู้ชมทุกเพศทุกวัย อีกทั้งเป็นช่วงไพร์มไทม์ ภาพต่างๆ เผยแพร่และเยาวชนได้รับชมด้วย ก็เป็นห่วงเพราะเราต้องมีคำอธิบายให้เยาวชนที่เห็นภาพเหล่านี้ ถ้าบอกว่าเป็นแง่ของศิลปะก็ต้องมีขอบเขตในการนำเสนอ ควรจะมีการตัดภาพบางส่วนที่ไม่เหมาะสมออก


“ขณะนี้ภาพเผยแพร่ออกไปแล้ว ฉะนั้นเราคงต้องมาพูดคุยถึงกระบวนการที่จะต้องขอความร่วมมือหลังจากนี้ ในส่วนที่มีภาพเหล่านี้เผยแพร่ออกไป ก็ต้องมีคำถามจากผู้ปกครองส่งเข้ามาถามศูนย์เฝ้าระวังของสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมสำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ฉะนั้นตรงนี้ต้องหาแนวทางร่วมกันแก้”รมว.วัฒนธรรม กล่าว


เมื่อถามว่าได้เตือนไปยังผู้จัดรายการหรือยัง นางสุกุมลกล่าวว่า เพิ่งได้เห็นภาพ ก็จะแจ้งและทวงถามไปยังผู้จัดว่ามีความคิดเห็นอย่างไรถึงเผยแพร่ภาพลักษณะนี้ออกไป รายการนี้เป็นรายการแสดงความสามารถของคนไทย หลายครั้งก็นำเสนอภาพที่เป็นการสนับสนุนเยาวชนทำกิจกรรมที่มุ่งเน้นเรื่องการแสดงความสามารถพิเศษ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีขอบเขต  


“เพราะในส่วนที่ออกมาแล้วมีการถอดเสื้อผ้ากลางรายการ ตรงนี้ในสังคมไทยเรายังรับเรื่องนี้ไม่ได้ ก็คงพูดในเชิงที่มีความเป็นห่วง และคงต้องหาแนวทางที่จะขอความร่วมมือกับทางผู้จัด และหน่วยงานที่เซ็นเซอร์”นางสุกุมล กล่าว


เมื่อถามว่ากระทรวงวัฒนธรรมสามารถทำงานเชิงรุกในการจัดเรตรายการได้เลยหรือไม่ รมว.วัฒนธรรมกล่าวว่า ปกติจะมีการจัดเรตรายการอยู่แล้ว โดยก่อนเข้ารายการจะมีเรตขึ้นว่าเหมาะสมกับวัยใด ตอนนี้กำลังสอบถามว่ารายการดังกล่าวแสดงเรตอะไรไว้ก่อนเข้ารายการ


เมื่อถามว่ารายการนี้ไม่ใช่รายการสดจะเข้มงวดอย่างไร รมว.วัฒนธรรมกล่าวว่า ใช่ ก็ต้องประสานงานหลายหน่วยงาน ไม่ว่าผู้จัด ผู้ทำหน้าที่ตัดต่อ ในส่วนของเซ็นเซอร์ คงต้องประสานกันหลายหน่วยงาน


“เพราะว่าผลกระทบที่ตามมาเด็กและเยาวชนอาจสับสนว่าการแสดงนี้เป็นการแสดงศิลปะจริงๆ หรือเปล่า อันนี้ต้องหาคำตอบ”นางสุกุมล กล่าว


เมื่อถามว่ามองเป็นการสร้างเรตติ้งของรายการหรือไม่ รมว.วัฒนธรรมกล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกับทางผู้จัด เพิ่งได้รับข้อมูลมาและพูดในฐานะกระทรวงที่มีหน้าที่ดูแลรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ดังนั้นขอตอบเบื้องต้นก่อน หลังจากนี้เมื่อมีการคุยกับผู้จัด จะได้มาชี้แจงอีกครั้ง


เมื่อถามว่าเราจะให้ใบเหลืองรายการนี้ไว้ก่อนหรือไม่เพราะว่ารายการนี้เคยเตือนมาแล้ว รมว.วัฒนธรรม หัวเราะแล้วกล่าวว่า ช่วงนี้ฟุตบอลฟีเวอร์ ตรงนี้คงต้องดูก่อนว่าเรากระทำการใดได้บ้าง


เมื่อถามว่าห่วงรายการทีวีช่องอื่นด้วยหรือไม่ รมว.วัฒนธรรมกล่าวว่า การนำเสนอคงต้องมองในทาเกทคนดูด้วย อย่างช่วงเวลาช่วงเย็นวันเสาร์-อาทิตย์ ที่เด็กๆ อยู่บ้านได้ดูรายการช่วงไพร์มไทม์กับผู้ปกครอง ฉะนั้นการนำอะไรมาเสนอในช่วงนั้นก็คงต้องมีการทำการบ้าน ต้องดูผลกระทบกับผู้ชม


เมื่อถามว่าเป็นความไม่รับผิดชอบต่อสังคมของผู้จัดหรือไม่ นางสุกุมลกล่าวว่า อันนี้ขอถามทางผู้จัดก่อนว่ามาได้อย่างไร เพราะไม่ใช่รายการสด สามารถตัดภาพที่ไม่เหมาะสมออกได้ ดังนั้นเพื่อความยุติธรรมของทุกฝ่ายก็ต้องหารือกัน


ภายหลังการสัมภาษณ์ รมว.วัฒนธรรมได้กล่าวนอกรอบว่า “เดี๋ยวกลายเป็นว่าคลิปนี้คนเข้าไปดูเยอะมาก” ผู้สื่อข่าวจึงถามว่ารัฐมนตรีเห็นคลิปครั้งแรกมองว่าเป็นยังไง นางสุกุมล กล่าวว่า “ตกใจ คือ ทีแรกฟังที่เขาโทร.มาเล่าคือบอกว่าหันหลัง แต่โอ้โห เขามีหันหน้าเข้ากล้องอ่ะ ตกใจมาก”  


ข่าวจาก  :  ข่าวสด
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek9UazVORGd3TUE9PQ==&subcatid=

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 18 มิ.ย. 55 18:36:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com