Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“เก๋ ชลดา” หันหน้าพึ่งปชป. ให้ช่วยผลักดันพรบ.คุ้มครองสัตว์ หลังรัฐบาลทำเฉย ติดต่อทีมงาน

“เก๋ ชลลดา” บุกสภาอีกรอบทวงพรบ.คุ้มครองสัตว์ พร้อมไปยื่นหนังสือให้ประชาธิปัตย์เพื่อช่วยผลักดันกฏหมายฉบับดังกล่าวให้สำเร็จ หลังจากที่กลุ่มคนรักสัตว์ได้ยื่นหนังสือและกฏหมายนี้มาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว เผยตั้งแต่มาผลักดันรณรงค์เรื่องการไม่กินเนื้อสุนัข ก็โดนโทรศัพท์ข่มขู่มาโดยตลอด
     
       หลังจากที่ “เก๋ ชลลดา เมฆราตรี” สร้างความฮือฮาโดยการรวมพลดาราผู้รักสัตว์ไปที่รัฐสภาเพื่อยื่นหนังสือให้รัฐบาลออก พรบ.คุ้มครองสัตว์ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เพราะสะเทือนอารมณ์จากข่าวการค้าสุนัขข้ามชาติ จนกระทั่งก่อตั้งโครงการ THE VOICE เสียงจากเรา และเตรียมจะจัดตั้งเป็นมูลนิธิเร็วๆ นี้ จากนั้นเก๋ก็เดินหน้าช่วยเหลือสัตว์ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็น สุนัข , แมว , ช้าง ฯลฯ โดยมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือโครงการ
     
       ผ่านไป 2 เดือนก็ยังไม่มีการฟีดแบคใดๆ จากรัฐบาล ทำให้ในวันนี้เวลา 8.30 น. เก๋กับเพื่อนดารา “โบว์ เบญจศิริ วัฒนา” และ “แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ” รวมไปถึงกลุ่มคนรักสัตว์ มูลนิธิอนุรักษ์ช้าง , มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า , บ้านรักสัตว์ , Thailand Petrescue, AAA (Animal Activist Alliance) Thai Bangkaew & Nobody Project WFFT ฯลฯ เพื่อรวมตัวกันเพื่อทวงถามถึงความคืบหน้าของพรบ.คุ้มครองสัตว์
     
       นอกจากนั้นแล้วเวลา 10.30 น. เก๋ก็ยังจะไปยื่นหนังสือให้ “กรณ์ จาติกวณิช” ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบและเร่งรัดให้รัฐบาลผ่านกฏหมายฉบับนี้ ซึ่งมีการเรียกร้องจากกลุ่มผู้รักสัตว์เป็นเวลานานถึง 7 ปีแล้ว ซึ่งเก๋ก็ได้เปิดเผยถึงการทวงถามพรบ.คุ้มครองสัตว์ในครั้งนี้ว่า....
       
       "เมื่อครั้งที่แล้วเราได้ยื่นเอกสารไปแล้ว และครั้งนี้เราก็อยากจะมาทวงถามความคืบหน้าว่า พรบ.คุ้มครองสัตว์ไปถึงไหนแล้ว ก็เป็นการรวมตัวกันอีกครั้งของพี่ๆ น้องๆ ที่รักสัตว์ ซึ่งเป็นการรวมตัวที่เยอะกว่าเดิม นอกจากนั้นแล้วเราก็ยังจะเดินทางไปยื่นหนังสือให้คุณกรณ์เพื่อช่วยตรวจสอบและเร่งรัดเรื่องนี้ด้วย เพราะเรารอกฏหมายนี้มา 7 ปีแล้ว”
     
       “ในส่วนการทำงานของเก๋ที่ผ่านมาเราก็ได้มีการช่วยเหลือสัตว์มาโดยตลอด และโครงการ THE VOICE เสียงจากเราก็อยากจะตั้งใจทำให้เป็นมูลนิธิให้สำเร็จ ซึ่งการจะเป็นมูลนิธิได้ต้องมียอดจากผู้มีจิตเมตตาประมาณ 500,000 บาท ตอนนี้เราก็ทำมาได้ 200,000 บาท เกือบ 300,000 บาท แต่ก็มีการใช้จ่ายทุกวัน กับการช่วยสุนัข ช่วยแมว ช่วยช้าง ที่เจ็บป่วย ยังไงเก๋ก็จะพยายามผลักดันให้ได้”
     
       “ตั้งแต่ทำงานมามันมีทั้งความสุขที่ได้ช่วยเหลือ และก็มีเรื่องที่น่าตกใจเกิดขึ้น เพราะจู่ๆ มีก็มีโทรศัพท์เข้ามาขู่อยู่บ่อยๆ ในหลายๆ รูปแบบ เก๋ก็เจอบ่อยจนชินแล้วค่ะ มีอยู่รายหนึ่งเก๋ไม่ได้รับโทรศัพท์เองให้น้องชายรับ เขาก็ขู่มาเลยว่า กูไม่กินหมาก็ได้แต่กูจะกินพี่มึ-แทน”
     
       “ตรงนี้ก็ทำให้ครอบครัวเป็นห่วงเก๋ น้องชายก็เตือนให้ระวังตัวบ้าง ซึ่งเก๋เองก็ระวังตัวอยู่แล้วปกติ เก๋จะไม่ขับรถเองจะมีคนขับรถให้ตลอด ถามว่ากลัวไหมก็เฉยๆ และเก๋ก็ไม่ท้อ ยังเดินทำต่อแน่นอน คุณพร้อม(แฟน) ก็อยู่เบื้องหลังคอยช่วยเหลือตลอด คอยเป็นสารถีให้ตลอดทางก็เป็นกำลังใจที่ดี เหนื่อยแต่ไม่ท้อค่ะเพราะอย่างที่บอกว่า ทุกอย่างมันรอไม่ได้นะคะ ต้องช่วยเหลือน้องหมา น้องแมว ให้เต็มที่”

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000074883

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 19 มิ.ย. 55 10:13:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com