Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณตั้งตารอที่จะชมหนังไทยเตรียมเข้าฉายช่วงท้ายปี 2555 เรื่องใด..มากที่สุด? ติดต่อทีมงาน

  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน ยุทธหัตถี (11 คน)
  จัน ดารา (10 คน)
  ต้มยำกุ้ง ภาค 2 (3D) (5 คน)
  ปิตุภูมิ พรมแดนแห่งรัก (9 คน)
  Together วันที่รัก (2 คน)
  The Countdown (8 คน)
  เค้าเรียกผมว่า..ความรัก (2 คน)
  สูบคู่ กู้โลก (0 คน)
  หอแต๋วแตก แหกมว๊าก (ภาค 4) (3 คน)
  3 AM (3D) (1 คน)

 21.57%
  ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน ยุทธหัตถี (11 คน)
 19.61%
  จัน ดารา (10 คน)
 9.80%
  ต้มยำกุ้ง ภาค 2 (3D) (5 คน)
 17.65%
  ปิตุภูมิ พรมแดนแห่งรัก (9 คน)
 3.92%
  Together วันที่รัก (2 คน)
 15.69%
  The Countdown (8 คน)
 3.92%
  เค้าเรียกผมว่า..ความรัก (2 คน)
 0.00%
  สูบคู่ กู้โลก (0 คน)
 5.88%
  หอแต๋วแตก แหกมว๊าก (ภาค 4) (3 คน)
 1.96%
  3 AM (3D) (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 51 คน


ปี 2555 น่าจะเป็นปีที่ดูคึกคักของวงการหนังไทย คิดว่าปีนี้อาจจะมีหนังสนุกๆ ให้ชมกันเพียบ จะมีหนังเข้าฉายเป็นจำนวนมากกว่าปีก่อน และน่าจะเรียกความนิยมกลับคืนมาได้มากขึ้น แต่ไฉน..ในช่วงครึ่งปีแรกที่จะผ่านพ้นเข้าครึ่งปีหลัง บรรยากาศของหนังไทยกลับดูค่อนข้างจะหงอยเหงา เอาแค่ 3 เดือนท้ายของครึ่งปีแรก หนังไทยที่เข้าโรงประมาณ 4-5 เรื่องต่อเดือน กลับมีหนังเข้าเพียง 1-2 เรื่อง และแนวหนังที่เข้าส่วนมากก็ไม่ใช่หนังตลกโปกฮาให้สมเป็นเลขเด็ด 555 กลับเป็นหนังแนวโรแมนติกบ้าง ดราม่าบ้าง รองลงมาก็แอ็คชั่น สยองขวัญบ้าง ทำให้รายได้จากการเข้าโรงของหนังจำนวนไม่น้อยก็ไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าว่าจะได้ 20 ล้าน 30 ล้านก็พอใจ บางเรื่องก็โกยเงินเท่ากับทุนสร้างหนังสั้นระดับมหา'ลัย มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้นที่กวาดทะลุ 100 ล้านเรียบร้อยแล้ว(ไม่ต้องระบุว่าเรื่องอะไำร หลายคนคงทราบแล้ว) แต่ที่ถือเป็นมิติใหม่ที่ออกจะแปลกตาก็คือ หนังไทยระบบ 3 มิติ ที่มักปรากฏในหนังแนวสยองขวัญ  

แต่ก็คงไม่ทำให้วงการหนังไทยต้องอยู่เฉย ว่างเปล่า น้ำไม่เต็มแก้วไปตลอดทั้งปี หรือปล่อยให้พวกฮอลลีวู้ดชิงไปเสียทุกเดืิอน เพราะจะมีรายชื่อหนังไทยที่เตรียมเข้าฉาย หรือว่ายืนยันจะเข้าฉายในช่วงครึ่งปีหลัง อยู่หลายเรื่องที่มากกว่าหนังเข้าช่วงครึ่งแรก ซึ่งคงจะล้นแน่ และสังเกตจากชื่อเรื่องรวมถึงนักแสดงนำก็ยิ่งน่าสนใจกว่า เพราะช่วงท้ายของปีเป็นช่วงที่คอหนังหลายคนต่างตั้งตารอคอยกันมากกว่าหนังที่เข้าต้นปี

หนังไทยที่กำหนดเข้าฉายช่วงเดือน ก.ค. ก็ลงไว้เรียบร้อยแล้ว ดูคงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเพิ่มเติม ส่วนหนังไทยที่ยืนยันจะเข้าฉายช่วงเดือน ส.ค. ก็เผยมาแล้วหลายเรื่อง ทั้ง ชัมบาลา, Yes or No ภาค 2, คืนวันเสาร์ถึงเช้าวันจันทร์, ค่าน้ำนม, รักเธอเวอร์จิ้น รวมถึงหนังแอนิเมชั่นที่ชื่อ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก ของกันตนา ก็พร้อมจะเข้าในเดือนเดียวกัน ถ้าเป็นเช่นนั้นในเดือน ส.ค. ก็จะเป็นเดือนแรกที่มีหนังไทยเข้าฉายจำนวนมากขึ้นเป็นเท่าตัว รายชื่อบางเรื่องอาจจะมีการเลื่อนกำหนดออกไป โปรดติืดตามและตรวจสอบอย่างจริงจัง

ส่วนหนังที่(มีแผน)กำหนดเข้าฉายภายในอีก 4 เดือนสุดท้ายของปี ข้อมูลล่าสุดก็เผยมาแล้วว่า มีหนังฟอร์มยักษ์(ที่สุด)อย่าง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" ภาคสุดท้าย "ยุทธหัตถี" จะลงคิวฉายช่วงเดือน ธ.ค. ปีนี้ จากที่เคยปาวๆ ว่าจะฉายเดือน เม.ย. แล้วเลื่อนมาฉายเดือน ส.ค. แต่เนื่องด้วยความไม่พร้อมบางประการ นี่จะเป็นผลงานสุดอลังการของ ท่านมุ้ย ที่ใช้เวลาดำเนินงานร่วม 10 ปี

โดยค่ายหนังรายยักษ์เบอร์หนึ่ง-สหมงคลฟิล์ม ก็เตรียมส่ง "จัน ดารา" หนังที่เคยลือลั่นจากฝีมือของพี่อุ๋ย นนทรีย์ คราวนี้กลับมาในฝีมือของหม่อมน้อย ด้านเรื่อง "ต้มยำกุ้ง" กลับมาฟอร์มอีกครั้ง แต่คราวนี้ทำในระบบ 3 มิติ นำแสดงโดย โทนี่ จา พระเิอกเจ้าเดิม ส่วนหนังตลกปีนี้ก็ได้ "สูบคู่ กู้โลก" จะมาช่วยกู้คนดูหนัีงที่ยังมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะอยู่ในหัวใจ โดยนำ หม่ำ จ๊กมก มาประกบ เปิ้ล นาคร ให้ฮากันไปทุกข้าง ร่วมด้วยนางเอกดาวรุ่ง แม็กกี้-อาภา ภาวิไล(ลูกสาวของดาราท่านใดคงทราบดี)

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 55 13:59:37

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 19 มิ.ย. 55 13:51:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com