Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ซุปเปอร์สตาร์"แบบนี้อีก 100 ปี คงหาไม่เจอ.... คำนิยามนี้คงไม่มากไปสำหรรับศิลปินท่านนี้นะคะ ติดต่อทีมงาน

"เบิร์ดพันล้าน"
**********************


คงไม่มีนิยามใดเหมาะสมกับ "เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์"
มากไปกว่า "ซูเปอร์สตาร์ของประชาชน"

เพราะทุกเพลงที่ออก ทุกอัลบั้มที่วางได้รับการตอนรับอย่างดีจากแฟนคลับทั้งขาจรและขาประจำมีตั้งแต่รุ่นป้าถึงรุ่นหลาน ซึ่งทุกครั้งที่ถูกปิดท้ายอัลบั้มด้วยคอนเสิร์ต"แบบเบิร์ดเบิร์ด"ที่ไม่ว่ากี่รอบก็เต็มตลอด สร้างมูลค่าทางการตลาดได้มหาศาล

"เบิร์ด-ธงไชย" เปิดตัวในฐานะศิลปินด้วยอัลบั้ม "หาดทราย สายลม สองเรา" ปี พ.ศ. 2529 มีเพลงฮิตมากมาย อาทิ ด้วยรักและผูกพัน , ฝากฟ้าทะเลฝัน , เกิดเป็นตัวละคอน , บันทึกหน้าสุดท้าย , แล้วเธอก็จากไป , ของของนาย , ฯลฯ อันเป็นต้นกำเนิดของคอนเสิร์ต "แบบเบิร์ดเบิร์ด" ที่ได้แสดง 2 รอบ มีแขกรับเชิญชื่อดังของยุคอย่าง เรวัต พุตธินันทน์ , นันทิดา แก้วบัวสาย , ผุสชา โทณะวณิก , ฐิติมา สุตสุนทร , มาร่วมงาน

จากนั้นก็ต่อยอดด้วยผลงานเพลงและคอนเสิร์ตแบบมากขึ้นทุกที โดยเฉพาะคอนเสิร์ต"แบบเบิร์ดเบิร์ด" ครั้งที่ 5 ปี พ.ศ. 2534 ตอน " ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด " ที่มีการเรียกร้องจากแฟนๆ ให้แสดงสูงถึง 29 รอบ อันเป็นประวัติการณ์จนถึงทุกวันนี้

ในระยะหลัง คอนเสริ์ตของซูเปอร์สตาร์คนนี้อาจไม่เพิ่มรอบเยอะเท่าแต่ก่อน แต่ก็ยังสามารถทำสถิติยอดผู้ชมทะลุ 1 แสนคนได้ ในคอนเสิร์ต"แบบเบิร์ดเบิร์ด" ครั้งที่ 9 ตอน " อัศจรรย์แห่งความทรงจำสิ่งเหล่านี้คือความเป็นเรา...ตลอดไป " ในปี พ.ศ. 2551 หรืออย่างล่าสุดกับคอนเสิร์ตปิดท้ายอัลบั้ม "อาสาสนุก" ที่มีเพลงดีเพลงดังมากมาย อย่างเช่น อยู่คนเดียว, เรามาSing, Too mush so mush very mush,อย่าทำแบบนี้ไม่ว่ากับใคร...เข้าใจไหม, ฯลฯ ถูกจัดขึ้น 2 ครั้ง คือตอน "อาสาสนุก" และตอน" อาสาสนุก Encore Plus " รวมทั้งหมด 8 รอบ

แม้คอนเสิร์ต"แบบเบิร์ดเบิร์ด" ในทุกวันนี้แตกต่างจากในอดีตมากมาย ทั้งรูปแบบการโชว์ แสง สี เสียงตระการตา แขกรับเชิญระดับคุณภาพที่พร้อมจะขึ้นมาสร้างความสนุกและภาพแห่งความประทับใจ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังเหมือนเิดิมไม่เคยเปลี่ยนก็คือ คุณภาพจากชายที่ชื่อ "เบิร์ด- ธงไชย"

"เบิร์ด- ธงไชย" มาไกลได้อย่างทุกวันนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะฝีไม้ลายมือทั้งการแสดง การร้องเพลง การเอ็นเตอร์เทนคนดู แต่อีกส่วนหนึ่งที่เสริมสร้างให้ภาพของซูเปอร์สตาร์คนนี้ชัดเจนคือ ถ้าไม่มีอัลบั้มเขาจะไม่โผล่ออกมาพร่ำเพรื่อ วางตัวดี เคารพแฟนเพลง เสมอต้นเสมอปลาย และเข้าถึงได้ไม่ยาก จึงทำให้แฟนเพลงยังรักและรอผู้ชายคนนี้ ทุกครั้งที่มีคอนเสิร์ตจึงไม่แปลกถ้าเจ้าตัวจะมีรายรับจากการขึ้นเวทีกว่า 1,000 ล้านบาท หรือจะบอกว่า "ซูเปอร์สตาร์" แบบนี้ อีก 100 ปี ก็หาไม่เจอ

เราเชื่อว่าในคอนเสิร์ต"แบบเบิร์ดเบิร์ด" ครั้งที่ 10 ตอน " วันของเรา Young อยู่" ที่จะแสดงขึ้นในปีนี้ คงจัดหนักจัดเต็มทั้งตัวเจ้าของงานและแขกรับเชิญ แม้รอบการแสดงจะไม่เป็นสถิติใหม่ แต่บันทึกเล่มนี้ของ"เบิร์ด- ธงไชย แมคอินไตย์" ก็คงถูกจารึกไว้ตราบนานเท่านาน




จากนิตยสาร request ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2555
ขอบคุณ boo@clubbird ที่เอาข่าวมาให้อ่านกันด้วยคะ

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 55 22:14:06

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 55 22:02:16

แก้ไขเมื่อ 19 มิ.ย. 55 21:56:42

จากคุณ : Asamut
เขียนเมื่อ : 19 มิ.ย. 55 21:53:59




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com