Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"ยุทธเลิศ" มั่นใจ ทำหนังโลเกชั่นเดียว ใช้กล้อง "วงจรปิด" เล่าเรื่อง ติดต่อทีมงาน

หลายคนได้เห็นตัวอย่างและโปสเตอร์ไปแล้ว ถึงกับออกปากทักว่า ภาพยนตร์สุดเฮี้ยน "วงจรปิด" ภายใต้การคุมการผลิตของค่าย "พระนครฟิล์ม" นั้น ออกจะดูทั้งโหดและหลอน งานนี้ผู้กำกับอารมณ์ติสท์ "ยุทธเลิศ สิปปภาค" รับรองว่า เป็นความเฮี้ยนที่ไม่เหมือนใครแน่นอน
 
"ผมชอบเข้าไปในเว็บ youtube.com สิ่งที่ผมสนใจก็คือ เรื่องผี แล้วเรื่องผีในกล้องวงจรปิดมันเป็นเรื่องสากลมาก เพราะทุกประเทศมี สิ่งที่ผมชอบคือคำว่า "วงจรปิด" มันเหมือนวงจรที่มันไปไหนไม่ได้ มันเข้าข่ายวิญญาณที่มันวนเวียน ไม่ยอมไปผุดไปเกิด ตรงนั้นเราเลยรู้สึกว่าผีในกล้องวงจรปิด สามารถเกิดขึ้นได้หลายที่ พอคิดจะทำหนังก็เลยไม่อยากให้หลอกที่เดียว จึงเกิดเป็นภาพยนตร์ 3 ตอน ในหนังเรื่อง "วงจรปิด" นี้ครับ มีในลิฟท์ ในบ้าน นี่เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ว่าเราสนใจอีกเรื่องหนึ่ง ก็คือในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งตอนนี้ผุดขึ้นเต็มไปหมด เราคิดว่า เอ๊ะ ถ้าผีหลอกในนั้นน่ะ มันจะรู้สึกยังไง ถ้าหลอกในที่สว่างๆ เปิดไฟตลอดเวลา"

 
"คาแร็กเตอร์ของวงจรปิด คือ มันไม่มีเสียง มันมีแต่ภาพ ในภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีคอนเซ็ปต์เหมือนภาพในกล้องวงจรปิดคือ จุดเดียวไม่สามารถไปไหนได้ เราจึงใช้เทคนิคการเล่าแบบโลเกชั่นเดียวทั้งเรื่อง แต่ว่าทำยังไงให้พาคนดูสนุกไปตลอดทาง เรื่องราวมันจะต้องข้ามข้อจำกัดของโลเกชั่นให้ได้ เราเลยเริ่มทำงานจากข้อจำกัดตรงนั้น ซึ่งวิธีการทำหนังในลักษณะทำหนังเลียนแบบกล้องวงจรปิดเนี่ย เรามองว่ามันน่าจะเป็นสิ่งที่ใหม่และแปลกดี และพอมันไม่สามารถย้ายโลเกชั่นได้ สิ่งที่สำคัญที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้จึงเป็นบท เพราะภาพยนตร์คือสตอรี่ ไม่ใช่โลเกชั่น โปรดักชั่น หรือนักแสดงที่ดัง แต่มันคือสตอรี่ ต้องสตอรี่ที่ดีเท่านั้น ถึงจะพาคนดูไปจนจบได้ เพราะเราไม่มีที่หลบ เรามีแค่ลิฟท์เราออกไปแล้วเราก็กลับมาในลิฟท์เนี่ย มันได้อยู่แค่นี้ ซึ่งผมมั่นใจในบทภาพยนตร์ของผมนะ"

ติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง "วงจรปิด" ภาพยนตร์แห่งการเวียน ว่าย ตาย เฮี้ยน อันประกอบด้วยภาพยนตร์สุดหลอน 3 ตอน ได้แก่ "มรดกผี", "สวรรค์ชั้น 11" และ "นรกชั้น 8" ผลงานการกำกับของ "ต้อม ยุทธเลิศ สิปปภาค" และ "จิ๊บ ทิวา เมยไธสง" เตรียมเปิดความสยอง 12 ก.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวจาก  :  INN NEWS
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=386209

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 20 มิ.ย. 55 18:05:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com