Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Typemoon+Fate+Stargate] สมมติ นะคะ สมมติ... [สปอยแน่ ๆ] ติดต่อทีมงาน

จากข้อมูลของเจ้า Ea ที่เสี่ยตู้ทองมีไว้ใช้งานเป็น NP นั้น
มีส่วนหนึ่งที่สามารถบอกได้ว่า "ไม่ใช่อาวุธบนโลก"
[อ้างอิงจากเจ้าขาวที่เทรชออกมาไม่ได้เพราะไม่เก็ทโครงสร้าง]

ซึ่งจะไปสอดคล้องกับแนวคิดว่า
"เทพเจ้าในอดีต เป็นสิ่งมีชีวิตจากนอกโลก"

เลยขอโยงไปยังซีรี่ส์ Stargate ซึ่งก็นำเสนอแนวคิดที่ว่า "ชนเผ่าโบราณ / เทพเจ้า เป็นมนุษย์ต่างดาว" ซึ่งในเรื่องนี้ชนเผ่าต่าง ๆ มีความเชื่อมโลกกับโลกในอดีต ทั้งวัฒนธรรมเมโสโปรเตเมีย หรือในส่วนของพวกนอร์ส

ซึ่งในหลาย ๆ ตอน พวก Goa'uld ในเรื่อง Stargate นั้นเข้าไปเอี่ยวกับตำนานเทพเจ้าของอุรุค(บาบิโลน) และอียิปต์ ทั้งเรื่องพาหนะที่บินได้ อาวุธที่แยกฟ้าดิน รวมไปถึงสิ่งปลูกสร้างอันยิ่งใหญ่ (โกอาอูลด์มีอาวุธที่สามารถถล่มดาวเคราะห์ได้อยู่ เพียงแต่มันไม่ใช่อันเล็ก ๆ แบบ Ea)

โดยในเรื่อง Stargate นี้ก็นำเสนออีกว่า พวกโกอาอูลด์นั้น ไม่ค่อยญาติดีกับ พวกแอสการ์ด (เทพเจ้านอร์ส) ซึ่งต่างฝ่ายต่างคุมเชิงกันอยู่ โดยมีมนุษย์โผล่ไปร่วมเฮฮา เพราะไปเจอสตาร์เกท และพวกแอสการ์ดดูจะเอ็นดูมนุษย์อยู่มาก (ในเรื่องมักออกแนวซึนเดเระ)

เลยเกิดคำถามว่า

"สมมติว่า"
(เป็นคำถามวอทอีฟ ไม่ใช่เรื่องจริง อย่าซีเรียสน้อ)

1. ถ้าเทพเจ้านอร์สเป็นพวกต่างดาว แบบเดียวกับที่เทพของอุรุคเป็น มีความเป็นไปได้รึไม่ว่า "อาวุธ Anti-world อาจจะมีอีก 1 ชิ้น? หรืออาจจะมีอาวุธอะไรที่เอาไว้ตบตีกับ Ea ได้อีก 1 ชิ้น นอกจากAnti-God "Vasavi Shakti" ของกรรณะ หรือไม่"

2. ในโลกของ Stargate นั้น แม้ว่า โกอาอูลด์จะมีกองทัพและกำลังรบที่มากเพียงใด (พี่แกยึดครอง+ฆ่าล้างดาวเคราะห์ไปเพียบเลย) แต่ก็พ่ายให้กับอาวุธของพวก Ancients ที่ทิ้งไว้ตามดาวเคราะห์ต่าง ๆ ซึ่งบนโลกก็มีอยู่และผู้พันโอนีลก็งัดเจ้านี้มาถล่มโกอาอูลด์ซะขยาดโลกไปพักนึง

จากข้อนี้เลยทำให้คิดว่า "เหนือฟ้ายังมีฟ้า" เช่นนั้นแล้ว ในความเป็นจริงของ Typemoon  ก็อาจจะมีใครสักคนที่ใหญ่กว่าพวกเทพเจ้าเหล่านี้ จะเป็นไปได้หรือไม่ว่า เหล่า Ultimate one ทั้งหลายที่ดาวเคราะห์สร้างขึ้นมานั้นก็อาจจะมีใครที่ใหญ่กว่านี้ชักใยเพื่อความมันส์อยู่ข้างหลังอีกทีหรือไม่?

3. ถ้า Ea สำหรับโลกแล้วมันคืออาวุธชิ้นเดียวบนโลก แต่สำหรับเทพเจ้ามันเป็นอาวุธประเภทแมสโปรดักส์ขึ้นมา (โกอาอูลด์สามารถผลิตอาวุธที่ไว้ถล่มโลกได้เพียบ และเผ่าอื่นก็สามารถผลิตอาวุธที่มีอานุภาพไม่แพ้กันได้ราวกับแมสโปรดักส์) เกิดว่าถ้ามีใครครอบครองอาวุธแบบเดียวกับ Ea อีก มันจะกระทบกับ "ตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์" ของเสี่ยตู้ทองหรือไม่??


จริง ๆ คือเมื่อกี้นั่งดู Stargate SG-1 อยู่ ซึ่งตอนที่กำลังดูมันเอี่ยวถึงตำนานบาบิโลน ก็คือ มาร์ดุค โดยทีมของผู้พันโอนีล+รัสเซียเข้าไปสำรวจหลุมศพของมาร์ดุค เพื่อช่วยเหลือทีมของรัสเซียที่ขาดการติดต่อไป เลยเกิดสงสัยพาลไปถึง Fate

Credit ภาพ : 酒呑 @Pixiv

 
 

จากคุณ : joyka
เขียนเมื่อ : 24 มิ.ย. 55 14:36:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com