Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Fate] ข้อสงสัยในเหตุการณ์รอยต่อระหว่างภาค Zero & Stay Night ติดต่อทีมงาน

จขกท  เพิ่งกลับมาจากกิจธุระถึงที่พักในตอนเช้าวันนี้เอง  ตื่นเต้นมากๆ ว่าตอนจบของเฟทซีโร่จะเป็นอย่างไร  พอถึงที่พักจึงไม่เป็นอันหลับนอน (ที่จริงก็เหลือเวลาอีกไม่กี่ ชม ก่อนเช้าด้วยแหละ )  โหลดเฟทซีโร่ตอนอวสานมาดูก่อน   พอดูจบ  เหมือนยังงงๆ ตื้อๆ อยู่  จึงเปิดข้อคำถามที่เคยรวบรวมสะสมไว้ก่อนหน้านี้  เป็นสิ่งที่ค้างคาใจใคร่อยากรู้  และอยากขอเชิญผู้รู้ช่วยอธิบาย  มีดังนี้

0. จริงๆ อยากรู้อยากถามเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว  แต่ก็รอดูทีท่าของ Fate Zero ตอนสุดท้ายว่าจะมีเฉลยหรือไม่  เพราะเราจำได้ดีว่า  คิเรย์ ในฉากท้ายๆ ของ  Fate Stay Night บอกกับชิโร่ประมาณว่าเขาเป็นคนฆ่าคิริสึงุเอง  แต่ดูเหมือนชิโร่จะบอกว่าคิริสึงุป่วยตาย  ตกลงป๋าเขาตายยังไงกันแน่เนี่ย  ที่จริงแล้วลึกๆ หวังอยากให้มีฉากนั้นด้วยจังเลย  มันคงจะซึ้งมากยิ่งขึ้น  อยากรู้ว่าป๋าคิดอะไร  รู้สึกยังไงก่อนลาลับจากโลกนี้ไปในวาระสุดท้ายของชีวิตในฐานะพระเอกผู้พยายามผดุงความยุติธรรมเสมอมา

1. พอได้ดู Fate Zero แล้วย้อนกลับไปดู Fate Stay Night ในฉากที่คิเรย์บุกไปบ้านชิโร่  รู้สึกว่ามันตัดตอนรวบรัด  จนน่าจะมีอะไรสักอย่างมากกว่านี้  เพราะเมื่อชิโร่กลับมาเห็นรินบาดเจ็บ  รินก็พยายามพูดผลักดันให้ชิโร่ชนะคิเรย์ให้ได้ และมอบ “ดาบนี้คืนสนอง”  ให้ชิโร่ใช้ปลิดชีพคิเรย์  ( ตรงนี้ก็ข้องใจนะว่าอะไรทำให้รินมั่นใจขนาดนั้นว่าถ้าใช้ “ดาบนี้คืนสนอง” แล้วจะปราบคิเรย์ลงได้ )  

ข้อนี้ทำให้เกิดความเห็นขึ้นมาอีกข้อหนึ่งว่า ตอนที่คิเรย์บุกมาทำร้ายรินและพาตัวอิลิยาไป  เป็นไปได้ไหมว่าคิเรย์ได้พูดบอกอะไรบางอย่างกับริน  หรือว่าจนแล้วจนรอด คิเรย์ไม่ได้บอกความจริงกับรินเลยใช่มั้ยว่าพ่อรินตายยังไง ?  แล้วทางรินล่ะคิดว่าพ่อตัวเองตายยังไงกันแน่ ?

2. ทำไมคิเรย์ใน Fate Stay Night ถึงไม่ฆ่ารินในตอนที่บุกไปชิงตัวอิลิยาในบ้านชิโร่เสียเลย  ( เหลือรอดไว้เป็นเสี้ยนภายหลังคล้ายกรณีไมยะกับไอริอีกแล้ว )  จะปล่อยรินไว้ทำไม  เรายังไม่รู้เหตุผลที่แน่ชัด  ทั้งๆ ที่ถ้าจะฆ่าเสีย  ก็ถือว่าง่ายยิ่งกว่าพลิกฝ่ามือ  เพราะรินอยู่ในสภาพบาดเจ็บร่อแร่ไร้แรงสู้เต็มทีแล้ว

3  แต่พอในภาค UBW อยู่ๆ คิเรย์ก็ดันคิดจะฆ่ารินขึ้นมาอีก  แล้วทำไมในตอนนี้ถึงต้องฆ่ารินด้วยล่ะเนี่ย  มันดูขัดกับภาคคำถามข้อ 2 ข้างบนอยู่ยังไงชอบกลนะ  

4.  เดี๋ยวก็จะฆ่าเดี๋ยวก็ไม่ฆ่า  แถมยังให้อาวุธ “ดาบนี้คืนสนอง” นั่นแก่รินอีก ตกลงคิเรย์แกคิดยังไงกับรินกันแน่  หรือลึกๆ จะนึกสงสารเอ็นดูเพราะเคยทำให้รินสูญเสียสิ่งสำคัญในชีวิตไป ?  แล้วคิเรย์ในนิยายรู้สึกอย่างไรที่ได้รับ “ดาบนี้คืนสนอง”  ปักอกจนตายไปจริงๆ ( อยากรู้ส่วนบรรยายของภาคนิยาย  เพราะในอนิเม FSN มันไม่ค่อยกระจ่างค่ะ )

5.  หลังจบศึกชิงจอกครั้งที่ 4 จนถึงก่อนครั้งที่ 5 รินไม่คิดจะพยายามหาทางช่วยซากุระเลยหรือ?  ปล่อยซากุระเอาไว้กับตระกูลมาโต้ยังงั้นตลอดเลย  เพราะอะไร ?

6.  ต้นๆ เรื่องในภาค Fate Stay Night รู้สึกว่ารินทำเหมือนกับซากุระเป็นคนอื่น  หรือตอนแรกๆ นั้นรินลืมว่าซากุระเป็นน้องแท้ๆ ของตัวเองแล้ว

7. ภาค Fate Stay Night รินต่อว่าพ่อของชิโร่ ( คิริสึงุ) ที่ไม่ส่งเสริม  ไม่สนับสนุน  แล้วก็ไม่ฝึกวิชาเวทย์อะไรให้ชิโร่เลย   รวมทั้งไม่ยอมสืบทอดตราเวทย์ให้อีกด้วย

ในขณะที่ติเตียนพ่อของชิโร่ไป  ก็จะมีมโนภาพที่นึกถึงพ่อของตัวเองขึ้นมาลางๆ ( ในตอนที่โทคิโอมิกำลังมาร่ำลาเป็นครั้งสุดท้าย ) ก็เลยไม่รู้ว่าฉากนี้รินอยากจะสื่ออะไรกับคนดูกันแน่ หรือรินเองก็เจ็บใจด้วยใช่ไหม  ที่ตัวเองก็เป็นคล้ายๆ กับชิโร่ที่พ่อแทบไม่เหลืออะไรไว้ให้ในฐานะจอมเวทย์  

โดยรินข่มใจกัดฟันพูดประมาณว่า "เขาเลือกที่จะเป็นพ่อ  มากกว่าเลือกเป็นจอมเวทย์"  เราฟังแล้วก็คิดว่าน่าจะดีนี่นาที่เลือกเป็นพ่อแบบนั้น  แต่รินกลับพูดในทำนองน้ำเสียงตำหนิพ่อ  ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าตำหนิพ่อชิโร่คนเดียว  หรือตำหนิทั้งคิริสึงุบวกพ่อตัวเองเข้าไปด้วย

ปล. ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆ คำตอบที่จะมาให้ความกระจ่างค่ะ

จากคุณ : หงส์อรุณ
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 55 18:35:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com