Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review "The Amazing Spider-Man: แมงมุม แมงมุม แมงมุม ขยุ้มหัวใจ" ติดต่อทีมงาน

ลองเขียน Review อีกรอบนะคะ คราวนี้เป็นเรื่อง The Amazing Spider-Man เอามาจากที่เขียนใน blog http://wp.me/p26iTc-2N ค่ะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เลยนะคะ ^^

-----------------------


The Amazing Spider-Man
Directed by Marc Webb
★★★★☆


อยากไปดู The Amazing Spider-Man ตั้งแต่เห็นตัวอย่างในโรงหนังแล้ว ตอนแรกก็แปลกใจอยู่ว่าทำไม Remake เร็วจัง เหมือนเพิ่งได้ดูเฮีย Tobey Maguire ห้อยหัวลงมาจูจุ๊บกับเจ๊ Kirsten Dunst โนบราอยู่เลย แต่เห็นหน้า Andrew Garfield แล้วก็ลืมทุกอย่างหมด รีบๆ ฉายเลยค่ะ อยากดูมากกกกกก … โชคดีที่ได้ดูรอบสื่อแถมได้ที่นั่งในโรง IMAX อีก (เป็นการดู IMAX ครั้งที่ 2 ในชีวิต >_<) ดูชีวิตไฮโซขึ้นมา 50% กันเลยทีเดียว


เนื้อเรื่องหลายคนอาจพอคุ้นกันอยู่แล้วจากเวอร์ชั่นของ Sam Raimi ว่าด้วยเรื่องราวของเนิร์ดหนุ่ม Peter Parker ที่ต้องมาอยู่กับลุงเบนและป้าเจน วันหนึ่งโดนแมงมุมทดลองกัดเลยกลายร่างเป็น Spider-Man คอยช่วยเหลือผู้คน ซึ่งในเวอร์ชั่นของ Marc Webb นั้น อาจเรียกได้ว่ามีความซื่อสัตย์กับเนื้อเรื่องฉบับการ์ตูนมากทีเดียว (ส่วนตัวไม่ได้ติดตามอ่านการ์ตูน แต่ได้หาข้อมูลดูหลังจากดูหนังจบ เลยทำให้เข้าใจตัวละครและการปูเรื่องแบบนี้มากขึ้นเยอะทีเดียว) โดยเ้ลือกที่จะนำเสนอชีวิตของ Peter ก่อนที่ Mary Jane และครอบครัว Osborn เข้ามาในชีวิต คนดูเลยได้รู้จักกับนางเอกในดวงใจคนแรกๆ ของ Peter อย่าง Gwen Stacy สาวสวยรวยสมองคนนี้ พร้อมกับผูกปมเรื่องพ่อแม่ของ Peter ได้อย่างน่าติดตามมาก ถึงแม้ว่าคนดูจะรู้ชะตากรรมของตัวละครหลายๆ ตัวแล้ว แต่ก็ยังสามารถลุ้นตามเรื่องไปได้อย่างสนุกสนาน


สิ่งที่น่าสนใจและรู้สึกว่าหนังทำได้ดีคือการปรับตัวละครให้เข้ากับวิถีชีวิตยุคใหม่ในปัจจุบัน และตัวละครทุกตัวจะดูเป็นมนุษย์จริงๆ ที่มีชีวิตจิตใจ ไม่ฟูมฟายจนเกินไป ไม่มีการเก็บตัวละครไว้พร่ำเพรื่อ (ตายคือตาย!) ส่วนการตีความเด็กเนิร์ดอย่าง Peter อาจไม่ใช่คนที่ใส่แว่นหนาเตอะตลอดเวลา ทำตัวเฉิ่มเชย แต่ Peter ก็มีลักษณะเป็นเหมือนเด็กทั่วไป เพียงแค่มีปมบางอย่างเก็บงำไว้ในใจ หลังจากเรื่องดำเนินไป เราก็จะได้เห็นพัฒนาการต่างๆ ของตัวละครนี้ทั้งทางร่างกาย (ที่แข็งแรงขึ้น แกร่งขึ้น) และจิตใจ (ที่กำลังเรียนรู้เรื่องของความรักและความรับผิดชอบ) ตลอดเวลาที่ดู ไม่ว่า Peter จะเป็น Spider-Man หรือไม่ ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกเลยว่านี่คือมนุษย์ที่พยายามทำตัวเป็นฮีโร่อวดเก่งอยากดัง แต่นี่คือมนุษย์คนหนึ่งที่มีความเป็นมนุษย์จริงๆ มีหลากหลายแง่มุม หลากหลายอารมณ์ เราสามารถเข้าใจในสิ่งที่เขาทำ (หรือพยายามทำ) และเชื่อจริงๆ ว่าเขามาถึงจุดนี้ได้ด้วยความสามารถของเขาเอง ไม่ใช่ด้วยอิทธิฤทธิ์ใดๆ


ต้องชม Andrew Garfield เลยว่าีเล่นบทนี้ได้ดีมากจริงๆ (ได้ฟังคุณแดน – ดนัย สมุทรโคจร แฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์ฮีโร่ พูดในงานเปิดตัวรอบสื่อว่า Andrew Garfield ชอบ Spider-Man มาตั้งแต่เด็กเลย เคยไปถ่ายวิดีโอหรือออกรายการอะไรสักอย่างโดยใส่ชุด Spider-Man ด้วย ก่อนจะถอดหน้ากากออกมาให้เห็นว่าเป็น Andrew Garfield ในวัยเยาว์ ไม่แปลกใจเลยที่เขาจะทุ่มเทให้กับตัวละครที่เขารักขนาดนี้) … ชอบเคมีระหว่าง Andrew Garfield กับ Emma Stone (รับบท Gwen Stacy) จัง เข้าฉากด้วยกันทีไร รู้สึกว่าน่ารักมาก จูบกันก็ดูอบอุ่น สมจริงดี จึงไม่แปลกอะไรที่ 2 คนนี้จะเป็นแฟนกันในชีวิตจริืง (/me อกหัก กัดผ้าเช็ดหน้า น้ำตาไหลพราก T^T)


โดยรวมแล้วชอบ The Amazing Spider-Man ทีเดียว และขอแนะนำอย่างยิ่งให้ไปดู IMAX!!! เพราะปลื้มมากกกกกกกก ทำ 3D, Special Effects, Graphic  ได้ดีจริงๆ จนนึกว่ากำลังเล่นเครื่องเล่นอยู่ Universal Studios กันเลยทีเดียว แทบจะเหาะตามพี่ Spider-Man อยู่แล้ว ประทับใจ (พอดีเพิ่งไป Universal มาด้วย เลยยิ่งอิน 55+) … อ้อ แต่ทำใจเล็กน้อยนะจ๊ะ สำหรับคนที่กลัวความสูงและกลัวสัตว์เลื้อยคลานแนวจิ้งจก จิ้กจก New York มันใหญ่มากค่ะ มันเลื้อยมาที หัวใจแทบวาย T^T




:: สรุป ::
จัดภาค 2 มาเลยค่ะพี่!




(มีแก้ไขที่เขียนผิดเล็กน้อยค่ะ)

แก้ไขเมื่อ 27 มิ.ย. 55 23:08:08

 
 

จากคุณ : meanbrat
เขียนเมื่อ : 27 มิ.ย. 55 01:39:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com