Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอชมคนเขียนบทและผกก.ธรณีนี่นี้ใครครอง ติดต่อทีมงาน

เห็นกระทู้ข้างล่าง บนว่าบทอ่อน เขียนบทให้พระเอกแสนดี คำพูดดูประดิษฐ์เกินไป แสดงไม่ธรรมชาติบ้างล่ะ ฯลฯ

OMG...ละครเพิ่งออนแอร์ได้แค่ 2 วัน เราเป็นคนหนึ่งที่เป็นคอนิยาย อ่านบทประพันธ์มา 2 รอบแล้วและได้ติดตามละครทั้ง 2 เวอร์ชั่น เช่นกัน เราคิดว่าคนเขียนบทก้อตีความหมายของตัวละครได้ตามบทประพันธ์นะ (ความเห็นส่วนตัว)  เพราะ

1.  พี่อาทิจ ตามบทประพันธ์ก้อไม่ได้นิ่ง หยิ่ง ทรนง มากนัก มีความกวน ทะเล้น  อยู่เหมือนกัน และก้อเป็นคู่กัดกับน้องณีอยู่กลายๆ และความไม่ลงรอยให้กัน ทะเลาะกัน และเอาเรื่องอยู่ไม่น้อย ซึ่งตามบทประพันธ์ก้อมีให้เห็นอยู่หลายฉาก เพราะผู้แต่งเองยังนำเสนอว่าน้องณีหมั่นไส้พี่อาทิจเพราะเป็นผู้ชายที่ขี้ประจบ คิดว่าคนที่ติว่าพี่อาทิจเวอร์ชั่นนี้ไม่เหมาะ ไม่นิ่ง ไม่ทรนง คงเป็นเพราะคุณเอาเวอร์ชั่นเก่ามาเปรียบเทียบจนเกินไปเพระายิดตึดว่าต้องเป็นแอนดริวเท่านั้นที่เหมาะสม

2.  คำพูดของพี่อาทิจ ที่ว่าประดิษฐ์มากเกินไป คำพูดดูหวานหู ดูประจบเอาใจคุณย่า แต่ที่จริงตามนิยายก้อพูดสำนวนแบบนี้เลยนะ คนเขียนบทก้อสื่อมาได้ตรงประเด็นมาก ตั้งแต่ตอนที่คุณย่าถามเรื่องที่ดิน ว่านายอาทิจอยากทำอะไรบนที่ดิน คำตอบนั้นไม่ได้เป็นคำพูดที่ประดิษฐ์เลย แต่ในสภาพปัจจุบันทุกคนคงไม่ค่อยได้ยินว่าใครพูดแบบนั้น เพราะหากได้ยิน คงคิดว่าคนพูด:-) และใส่หน้ากากเข้าหากันมากกว่า

3.  ความดีที่คนเขียนบทพยายามเสนอให้เห็นก้อไม่ได้จนเกินไป เพราะินิยายก้อเป็นแบบนี้ คุณแม่พี่อาทิจห่อข้าวให้มากินตอนเดินทาง แล้วพี่อาทิจก้อแบ่งให้สองแม่ลูกกิน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะคนละอย่างกันแต่ความดีและมีน้ำใจของพี่อาทิจเป็นแบบนี้ตามนิยายเลย

4.  ความเก่งของพี่อาทิจ ที่ว่าทำทุกอย่างเป็นหมด ทำไมจะต้องนำเสนอว่าพระเอกเก่งไปทุกอย่าง เช่น การซ่อมรถแทรคเตอร์ ที่จริงนิยายก้อเป็นแบบนี้เป๊ะนะ

5.  คำพูดของคุณย่า ที่ว่าสอดแทรกสาระเกินไปไม่ค่อยเนียน อันที่จริงในเมื่อทำเรื่องเป็นแนวเกษตรกรรม ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พูดแนวนี้ก้อไม่น่าจะแปลก เพราะในนิยายคุณย่าก้อมักจะพูดแฝงเรื่องพวกนี้อยู่ แต่เป็นแนวเกี่ยวกับรัฐบาล ซึ่งประเด็นนี้ปัจจุบันคงไม่เหมาะสมที่จะนำเสนอ

6.  ฉาก service ของพี่อาทิจ กับ น้องณี สำหรับเราไม่ซีเรียสค่ะ เพราะว่าถ้าไม่มีเดี๋ยวจะมีคนว่า เนื้อเรื่องน่าเบื่อ การดำเนินเรื่องยืดยาด เพราะละครเรื่องนี้ไม่ได้เป็นแนวดราม่า ตบจูบ เพราะคนดูก็คงอยากเห็นฉากระหว่างพระเอก-นางเอก มากกว่าที่พระเอก ทำไร่ ทำสวนอย่างเดียว ไม่งั้นละครน่าเบื่อ จืดชืด ไม่มีรสชาติแน่นอน

** แค่นี้ก่อนค่ะ เพราะเพิ่งได้ดูแค่ 2 ตอนเอง วิเคราะห์ตามนั้น สำหรับเราคิดว่าทุกอย่างลงตัวนะ ถ้าไม่อคติและยึดตึดกับเวอร์ชั่นเก่ามากเกินไป หรือจงใจดิสเครดิตละครเรื่องนี้จนเกินงาม **

ปล. ให้กำลังใจทีมงานทุกคนสำหรับการผลิตละคร "ธรณีนี่นี้ใครครอง" เราก้อเป็นอีกคนหนึ่งที่ยืนยันว่าพวกคุณได้ถ่ายทอดนิยายเรื่องนี้มาเป็นละครได้อย่างค่อนข้างที่จะครบถ้วนและสมบูรณ์ตามบทประพันธ์ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 01 ก.ค. 55 15:31:32

จากคุณ : ป่านทอกะปอถัก
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 55 15:21:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com