Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชี้แจง Spider-man ภาคเก่ามันก็ดราม่าเป็นไปตาม Comic ไม่ได้ผิดเพี้ยนอะไร ติดต่อทีมงาน

เห็นหลายๆ กระทู้ที่พูดเรื่องภาคใหม่เป็น Comic มากกว่า ไม่ดราม่าจ๋า มีหลายอย่างตาม Comic แล้วพยายามบอกว่าภาคเก่าไม่ดีเพราะไม่ได้ตาม Comic ก็รู้สึกขัดใจ

ผมก็ไม่ใช่คนอ่าน Spider-man ตัวยงอะไรหรอกนะ แต่อยากชี้แจงตามทีอ่านมา Spider-man ในภาคเก่าส่วนใหญ่มันก็เป็นไปตาม Comic อยู่แล้วทั้งการดำเนินเรื่องของปีเตอร์ในวัยที่ทำงานเป็นช่างภาพแล้ว (ถ่ายภาพสไปเดอร์แมนได้เยอะกว่าชาวบ้านเลยถูกจ้าง) นางเอกแม่รี่เจนที่เป้นสาวข้างบ้านที่ป้าเมย์แอบช่วยดันให้รักกัน การทำดีแล้วไม่ได้ดีจนต้องพยายามเลิกเป็นสไปดี้ รวมถึงประเด็นเพื่อนรักกับพ่อลูกแฮรี่และนอร์แมน ออสบอร์น ที่แฮรี่เป็นทั้งเพื่อนรัก คู่แข่งทางความรัก ศัตรูคู่อาฆาตที่รู้จักตัวจริงซึ่งกันและกัน ที่เป็นหนึ่งในประเด็นธีมหลักของทั้งสามภาค อีกทั้งตอนจบก็ยังจบไปในทางเดียวกันคือ เข้าใจให้อภัย

สิ่งที่ผู้กำกับภาคก่อนเปลี่ยนหลักๆ ก็คือ  การที่พระเอกยิงใยได้เองเพราะเห็นว่าเนื้อเรื่องมันโอเวอร์แล้วเลยไม่ต้องมาสร้างเครื่องยิงใยอีก (ถ้าใครบอกสร้างเองสมจริงกว่า ผมก็อยากถามว่าตรงไหน เพราะแมงมุมที่ผลิตใยนั่นก็อยู่ในแล็ปของออสคอป หรือไปซื้อมาใช้ แต่ผมก็ไม่เห็นฉากนี้นะ แถมมีเยอะมากเหลือเกิน)  

ส่วนเรื่องนางเอก เกวนเป็นแค่รักแรกของปีเตอร์ และต่อมาก็.... จากนั้นก็เป็นแม่รี่ เจนที่รับช่วงต่อ ผมมองว่ามันแค่การเลือกเล่าคนละช่วงเวลา ตัวละครทั้งสองตัวนี้มีบุคลิกคนละแบบกันอยู่แล้ว มันเอามาเทียบกันไม่ได้ (แต่แน่นอนนางเอกภาคนี้สวยกว่า อันนี้จริง^^)

อย่างที่ภาคใหม่ไม่ตรงตาม Comic ดั้งเดิมเลยคือ ที่มาของการที่พระเอกถูกแมงมุมกัดก็ไม่ได้โดนกัดแบบภาคใหม่ แต่เป็นแบบภาคเก่าที่เป็นงานวิทย์และการที่พระเอกไม่ได้เอาตัวเองไปแข่งมวยปล้ำหาเงิน ซึ่งภาคก่อนมันแสดงให้เห็นว่าพระเอกก็เด็กไม่มีหัวคิดดีๆ นี่เองมีพลังขนาดนี้แต่เอาไปใช้เพื่อตัวเองเท่านั้น ชุดก็มาจากการแข่งมวยปล้ำตามภาคแรก ไม่ใช่ตกลงไปในเวทีมวยปล้ำเก่าแล้วเห็นโจรตามขู่ว่าเห็นหน้าเลยต้องตัดชุดปิดหน้าตาแบบนี้ ตรงนี้มันจะเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของคนๆ หนึ่งที่มาพร้อมกับธีมที่ว่า พลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่เช่นกัน

ทั้งนี้ไม่ได้จะบอกว่าภาคเก่าหรือภาคใหม่ไม่ได้ทำตาม Comic การมาทำหนังมันต้องมีการดัดแปลงให้เกิดความเหมาะสมกับเรื่องที่ต้องกระชับอยู่แล้ว แต่ไม่อยากให้หลายๆ คนเข้าใจผิดว่าภาคก่อนไม่ใช่ Comic ซึ่งมันไม่จริงเลย ผู้กำกับ แซม เรมี่ นี่แฟนพันธ์แท้ของ Spider-man มาเองเลย เขาถึงได้เป็นผู้กำกับและทำแบบยึดตาม Comic จนสร้างเทรนด์ที่ว่าไม่ต้องไปดัดแปลงหนังที่ทำจากการ์ตูนมากแบบในอดีตอย่าง X-men หรืออื่นๆ ขนาดสแดนลีก็ยังยอมรับว่าแซมรักษาจิตวิญญาณของ Comic ไว้ได้ดีมาก ดังนั้นคนที่บอกภาคก่อนไม่ใช่ Comic นี่ผมว่าเข้าใจผิดแล้ว

ในภาคต่อๆ ไปของเวอร์ชั่นนี้ผมก็เชื่อเลยว่าผู้สร้างก็คงเลือกช่วงเวลาที่เกวนจะ....มาเป็นจุดขายให้เกิดดราม่า ดังนั้นคนที่บอกมันไม่ดราม่านี่ผมว่ารอดูได้เลยยังไงเนื้อเรื่องของสไปดี้มันวนเวียนอยู่กับโทนเรื่องฮีโร่ที่เป็นมนุษย์ปถุชนคนหนึ่งอยู่แล้ว สิ่งนี้แหละที่ทำให้ Spider-man เป็นที่นิยม เพราะมันจับต้องได้ มีเรื่องราวดราม่าของชีวิตปีเตอร์ ปาร์คเกอร์มาแทรกอยู่ตลอด ไม่ใช่วันๆ จะต้องออกลุยตลอดเวลาแบบเรื่องอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนคนอ่านชอบแน่นอนครับ

ส่วนตัวผมเสียดายภาค 3 ของเก่าแค่นั้น ถ้าผู้กำกับไม่โดนแทรกแซงให้ใส่เวน่อมมา ป่านนี้คงได้หนังไตรภาคที่จบสวยงามลงตัวดีๆ กว่านี้แน่ และอาจจะขึ้นภาค 4 เป็นประเด็นใหม่ได้ด้วยครับ (ลิซาร์ดในภาคเก่าก็ปูไว้รอแล้ว แต่ยังไมได้เอามาใช้แค่นั้น)

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 55 22:50:12

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 55 03:35:48

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ค. 55 03:23:40

จากคุณ : Cookiefish
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 55 03:16:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com