Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“ไซแอนโทโลจี” ประเด็นสำคัญ? “เคที โฮล์มส์” ฟ้องหย่า “ทอม ครูซ” ติดต่อทีมงาน

การแยกทางของ “ทอม ครูซ” กับ “เคที โฮล์มส์” กลายเป็นข่าวใหญ่ที่สร้างความตกตะลึงให้กับวงการ เพราะก่อนหน้านี้ชีวิตคู่ที่ยืนยาวมานาน 5 ปี ของทั้งสองไม่ได้ส่อเค้าของปัญหาอะไรออกมาเลย จนเกิดความสงสัยไปทั่วว่า เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? ซึ่งเว็บไซต์ดังอ้างว่า ความเชื่อของลัทธิ “ไซแอนโทโลจี” ที่ฝ่ายชายนับถืออยู่อย่างเคร่งครัดนั่นเอง คือ สาเหตุของการแยกทางกัน
     
       โดยแหล่งข่าวของเว็บไซต์ขุดคุ้ยชีวิตคนดัง TMZ อ้างว่า เคที โฮล์มส์ ได้ตัดสินใจยื่นเอกสารของหย่าขาดกับ ทอม ครูซ ก็เพราะไม่อยากให้ลูกสาวคนเดียวของทั้งคู่ ซูริ ครูซ ต้องถูกผู้เป็นพ่อดึงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความเชื่อ และกิจกรรมของ ไซแอนโทโลจี ลัทธิความเชื่อ ที่สังคมยังคงเคลือบแคลงสงสัยมากเกินไปนั่นเอง
     
       ซึ่งแหล่งข่าวรายนี้อ้างว่า เคที ไม่เคยทุ่มเทและอุทิศตัวให้กับ ไซแอนโทโลจี อย่างเต็มที่ตามอย่างสามีแต่อย่างใด และระยะหลังคู่สามีภรรยาก็เริ่มมีปากเสียงกัน เกี่ยวกับเรื่องการเลี้ยงลูก เพราะ ซูริ เริ่มมีอายุมากขึ้น ที่ ไซแอนโทโลจี จะเริ่มมีบทบาทกับชีวิตของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ ไปด้วย
     
       การหย่ากันครั้งนี้ จึงไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องเงินแน่นอน เพราะ เคที โฮล์มส ก็มีงาน และทรัพย์สินของตัวเองอยู่ไม่ใช่น้อย นอกจากนั้น ทั้งสองยังเคยเซ็นสัญญาเรื่องการแบ่งสินสมรสเอาไว้ก่อนจดทะเบียนแล้ว ประเด็นทางกฎหมายจากการหย่าขาดกันครั้งนี้ จึงจะเกี่ยวข้องกับเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกเป็นส่วนใหญ่ เพราะฝ่ายเป็นผู้แม่ต้องการถือสิทธิ์การตัดสินใจเกี่ยวกับลูกสาว และไม่อยากให้ ทอม ครูซ มีส่วนในการควบคุมชีวิตของ ซูริ ในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะที่จะเกี่ยวกับลัทธิความเชื่อของเขา
     
       เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้ว สำหรับความศรัทธาของ ทอม ครูซ ต่อ “ไซแอนโทโลจี” ระบบของความเชื่อ และการปฏิบัติตน ที่ถูกบัญญัติโดย แอล.รอน ฮับบาร์ด นักเขียนชาวอเมริกันเมื่อปี 1952 และถือเป็นหลักปรัชญาในการดำเนินชีวิต และบำเพ็ญตน ซึ่งต้องยอมรับว่าเป็นลัทธิความเชื่อที่มีหลักคิด และหลักปฏิบัติค่อนข้างแปลกแตกต่าง จากสายตาของคนนอก
     
       ในตอนที่ ซูริ ลืมตาดูโลกก็มีข่าวลือว่า เคที โฮล์มส์ ต้องให้กำเนิดลูกสาว โดยไม่เปล่งเสียงร้องระบายความเจ็บปวดอะไรออกมาเลย เพื่อให้ลูกน้อยลืมตาดูโลกด้วยความ สงบสวยงาม มีสันติมากที่สุด
     
       เมื่ออายุเข้าสู่วัยเรียน พ่อแม่คนดังคู่นี้ก็จะเลือกส่งลูกไปเรียนกับสถานศึกษาของไซแอนโทโลจี ที่นำเสนอบทเรียนอันแตกต่าง แทนที่จะเป็นการเรียนอ่านเขียน ABC เหมือนกับเด็กในวัยเดียวกันทั่วๆ ไป เป็นสถานศึกษาสำหรับเด็กเล็กที่ “ช่วยให้เด็กได้เรียนรู้ถึงการจัดการกับความทรงจำในอดีต ที่อาจจะเป็นสิ่งกีดขวางต่อการเรียนรู้ และทำความเข้าใจในอนาคต”
     
       นิตยสาร People เป็นสื่อรายแรกที่ยืนยันการหย่าขาดของคู่รักคนดังคู่นี้ เมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งข่าวระบุว่า ทอม ไม่รู้เรื่องนี้มาก่อนเลย หลังข่าวกลายเป็นประเด็นใหญ่ในหน้าสื่อ เขาจึงออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างถึงที่สุด และร้องขอความเป็นส่วนตัวในการจัดการเรื่องกับเรื่องในครอบครัวครั้งนี้ต่อไป

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000080410

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 55 10:27:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com