Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประมวลภาพละครฟ้าจรดทราย ถึงแม้ภาพจะเก่าแล้ว แต่หวังว่า... ติดต่อทีมงาน

อีกหนึงกระทู้ที่รอดูละครเรื่องนี้ หวังว่าการตั้งกระทู้ครั้งนี้คงไม่รอเก้อ อดดูปีนี้ และไม่รู้จะได้ดูอีกเมื่อไหร่

ถึงแม้ว่าภาพที่เอามาลงแต่ละภาพจะเป็นของปีที่แล้ว แต่ก็แอบหวังลึกๆว่าจะได้ดูเร็วๆนี้

เป็นละครที่รอคอยนานที่สุด และยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ดูเมื่อไหร่



เรื่องย่อละคร ฟ้าจรดทราย (2555)

บทประพันธ์ : โสภาค สุวรรณ
บทโทรทัศน์ :ศัลยา
ผลิตโดย : ดาราวิดิโอ
ผู้กำกับ : สยาม สังวริบุตร
ออกอากาศ : ละครช่อง7, ละครปี 2555

วรรณกรรมสุดคลาสสิค ของโสภาค สุวรรณ ว่าด้วยเรื่องราวของนางเอกสาวลูกครึ่งฝรั่งเศสกับประเทศตะวันออกไกล (หนังสือไม่ได้บอกไว้ว่าประเทศอะไร แต่อ่านแล้วน่าจะรู้ได้) นามว่า “มิเชล” หญิงสาวรูปร่างเพรียวบาง ผมสีน้ำตาลอ่อน และด้วยส่วนผสมของลูกครึ่ง ทำให้ผู้คนที่ได้พบอดหลงใหลในความงามนั้นมิได้ จนบางครั้งความงานนั้นกลับเป็นพิษเป็นภัยให้ตัวเองโดยมิได้ตั้งใจ นางเอกมีปมในเรื่องชาติกำเนิดที่ญาติฝ่ายพ่อ ซึ่งเป็นตระกูลผู้ดี นามว่า “เดอราโลนีย์” ไม่ยอมรับในตัวลูกสะใภ้ซึ่งก็คือ แม่นางเอก ทำให้ครอบครัวนางเอกต้องอพยพไปไกลถึงแอฟริกา ครั้นพอจะกลับมาที่ฝรั่งเศสเพื่อมาร่วมงานศพย่า ก็เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตก ทำให้ทั้งพ่อและแม่เสียชีวิต เหลือมิเชลรอดชีวิตเพียงคนเดียว มิเชลจึงกลายเป็นเด็กกำพร้ามาตั้งแต่นั้น

ชีวิตที่พลิกผันทำให้มิเชลได้เข้ามาอยู่ในคอนแวนต์ ร่ำเรียนหนังสือจนจบม.ปลาย แต่แทนที่เธอจะยอมบวชชีเพื่อรับใช้ศาสนาอย่างที่แม่อธิการต้องการ มิเชลกลับอยากออกไปสัมผัสโลกภายนอกรั้วคอนแวนต์ที่เธออาศัยอยู่ตั้งแต่สามขวบ คุณแม่อธิการจึงให้ทุนเรียนต่อที่มหาลัยในฝรั่งเศส มิเชลเดินทางไปฝรั่งเศสพร้อมเพื่อนร่วมห้องที่คอนแวนต์นามว่า “แคชฟิยา” เพื่อทำตามความฝันที่จะเป็นครูสอนหนังสือให้กับผู้หญิงที่ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ในประเทศบ้านเกิดของแคชฟี่เพื่อนรัก ซึ่งเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นทะเลทราย และผู้ชายมีอำนาจเหนือผู้หญิง ผู้หญิงไม่มีสิทธิ์และเสียงใดๆ แม้กระทั่งการเรียนหนังสือ

เมื่อมิเชลเดินทางมาเมืองฮิลฟาราห์และเริ่มสอนหนังสือได้เพียงไม่นาน กลับมีเรื่องบาดหมางกับแคชฟิยา เมื่อแฟนหนุ่ม “โรแบร์” ของแคชฟิยา เริ่มทำตัวออกห่างและหันมาชอบมิเชลแทน ทำให้แคชฟิยาเริ่มแสดงความร้ายกาจของตนเองออกมา จนมิเชลเกือบจะเอาตัวเองไม่รอด แต่แล้วชะตาชีวิตของมิเชลก็ผกผันไปอีกครั้งเมื่อมิเชลต้องกลายมาเป็นว่าที่สนมเอกของกษัตริย์อาหเหม็ดที่สาม ที่หลงใหลในความงามของมิเชลเช่นเดียวกับผู้ชายคนอื่นๆ ตามคำทำนายว่า ‘นางที่มาจากแดนไกล จะมีลูกชายให้กับผู้ชายที่ครอบครองนางถึง 6 คน ‘

แต่แล้วในวันส่งตัวกลับเกิดการกบฏขึ้นโดยน้องชายต่างมารดาของกษัตริย์นามว่า “เจ้าชายโอมาน” ที่ต้องการยึดครองประเทศซะเอง ทำให้กษัตริย์ถูกสังหาร มิเชลจึงหลุดพ้นจากการเป็นสนมในฮาเร็มของกษัตริย์อาหเหม็ด มิเชลได้รับการช่วยเหลืออย่างไม่ค่อยจะเต็มใจจากพระเอก นามว่า พลเอก(หรือพันเอก ไม่แน่ใจ -_-!!)ชารีฟ อัลฟารัช ซึ่งเป็นราชองครักษ์ของกษัตริย์อาหเหม็ดและพ่วงตำแหน่งหมอประจำตัวด้วย (เก่งอะไรขนาดนั้น)

มิเชลต้องไปผจญภัยร่วมกับชารีฟในทะเลทรายที่สุดแสนจะทรมาน ทั้งพายุทะเลทราย โจรเบดูอิน และอื่นๆ ทำให้เธอต้องปลอมตัวไปในรูปของเด็กหนุ่มรับใช้ของชารีฟ และด้วยความที่ต้องผจญภัยและเอาชนะอุปสรรคต่างๆนานานี่เอง ทำให้ทั้งสองรักกัน ส่วนในความหฤโหดนั้นก็แฝงไปด้วยความโรแมนติก กุ๊กกิ๊ก น่ารัก ของมิเชลและชาริฟที่ทำให้อมยิ้มได้ตลอด

เมื่อสิ้นสุดการเดินทาง ชาริฟก็ต้องปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงตายอีกครั้ง เพื่อเป็นการช่วงชิงบัลลังค์กลับคืนมาให้กษัตริย์อาหเหม็ด

สุดท้ายก็ไปลุ้นกันว่าชาริฟจะกู้บัลลังค์คืนมาได้หรือไม่ มิเชลจะยอมเปลี่ยนมานับถือพระเจ้าองค์เดียวกับชาริฟและเป็นภรรยาของชาริฟรึเปล่า หรือจะกลับไปเป็นชีที่ฝรั่งเศส

รายชื่อนักแสดงในละคร ฟ้าจรดทราย (2555)

1. ตุ้ย ธีรภัทร สัจจกุล แสดงเป็น พันเอกชารีฟ อัลฟารัซ

2. ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ แสดงเป็น มิเชลล์ เดอลาโรนีส/ตาฟา

3. เอมมี่ มรกต กิตติสาระ แสดงเป็น แคชฟียา

4. สเตฟาน ฐิสิษฐ์ สินคณาวิวัฒน์ แสดงเป็น โรแบร์

5. อานัส ฬาพานิช แสดงเป็น องค์อาหเม็ด

6. นก อุษณีย์ วัฒฐานะ แสดงเป็น พระชายาขององค์อาหเม็ด

7. ติ๊ก ชีโร่ แสดงเป็น เจ้าชายโอมาน

8. อรัญญา นามวงศ์ แสดงเป็น เจ้าหญิงสุไบดา

9. เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ แสดงเป็น ยูซุป

10. เก่ง ชาติชาย งามสรรพ์ แสดงเป็น ร้อยเอกการีม

11. โอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ แสดงเป็น เจ้าชายอับดุลลา

12. แซมมี่ ปัณฑิตา เคาวเวลล์ แสดงเป็น เจ้าหญิงชาลิตา

13. เงาะ กชกร นิมากรณ์ แสดงเป็น เจ้าหญ้าฟารีดา

14. โอ๋ ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์ แสดงเป็น ชีคอัสมัน

15. ทองขาว ภัทรโชคชัย แสดงเป็น ซาอิ๊บ

16. ชาลี กรรณสูตร แสดงเป็น มุสตาฟา

17. ฤทธิ์ ลือชา แสดงเป็น นายพลมุสคัต

18. ฟร้อนท์ มอนท์โกเมอรี่ แสดงเป็น นาติเยาะ จัสปาส

19. กษาปณ์ จำปาดิบ แสดงเป็น นะหมัด

20. เวนซ์ ฟอลโคเนอร์ แสดงเป็น กาเซ็ม

21. หมู กลศ อัทธเมรี แสดงเป็น อาลี

22. ภูษณิศา คุ้มแพรวพรรณ แสดงเป็น อะมีนา

23. อมต อินทานนท์ แสดงเป็น ฟูรอ

24. สีเทา เพ็ชรเจริญ แสดงเป็น หมอโบราณ

25. ตู๊ก พิมพ์ศิริ ภูวนัย แสดงเป็น ซาฟีน่า

26. ตู่ จารุศิริ ภูวนัย แสดงเป็น ฟาร่าห์

 
 

จากคุณ : Spice Pantip
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 55 15:43:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com