Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>> เรื่องเล่าประทับใจจากร้านส้มตำแห่งหนึ่ง << ติดต่อทีมงาน

วันนี้หลังจากเลิกเรียน เราก็ไปกินข้าวกับเพื่อนตามปกติ โดยวันนี้ตั้งใจว่าจะไปหาส้มตำกินกัน เลยไปกินร้านประจำของเราแถวรัชดาเพราะว่านั่งรถจากมหาลัยสะดวก
โดยเราไปกินกันที่ ร้านส้มตำชื่อดังย่านรัชดา บริเวณศูนย์วัฒนาธรรม ร้านนี้มีอาหารขึ้นชื่อคือ ตำซั่ว ที่เป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ส้มตำ แต่มันคือหลังจากนี้
เราก็นั่งกินตำซั่วกับเพื่อนไป ลักษณะโต๊ะร้านนี้เป็นแบบเรียงเป็นแถวๆ แถวยาว มีประมาณ 3 แถว แล้วก็โต๊ะเดี่ยวชิดผนัง
ดังนั้นเราหันหลังชนกับอีกแถว ซึ่งโต๊ะที่อยู่ข้างหลังเรา เท่าที่จับใจความจากที่เขาคุยกันก็รู้ว่าเป็น ช่างแต่งหน้า ฟรีแลนซ์คือไม่สังกัดที่ใดที่หนึ่ง
หลายคนอาจคิดว่าเราเป็นพวกชอบอยากรู้เรื่องคนอื่น แต่ความจริงคือเราไม่ได้แอบฟังแต่บังเอิญเจ๊แกนั่งหันหลังกับเรา เราเลยได้ยินเสียงเขาคุยกับเพื่อนโดยไม่ได้ตั้งใจ 555
ในช่วงแรกเขาก็คุยกันเรื่องงานของเขา เราก็คุยกับเพื่อนไปด้วยกินไปด้วยเพราะไม่ได้กะจะแอบฟังแต่แรก แต่จู่ๆที่สะดุดจนเราต้องฟังคือ เพื่อนของเจ๊ช่างแต่งหน้าถามเจ๊แกว่า

"แกทำงานในวงการนี่ ถามจริงเคยเจอพวกเรื่องดาราเรื่องมากบ้างมั้ย"

เจ๊แกตอบว่า "บ่อย ดาราบางคนก็มากเรื่อง ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็จะอารมณ์เสีย"
แต่เจ๊แกไม่พูดชื่อออกมาน่ะ เราก็จำได้ไม่หมดทุกคำ เอาเท่าที่จำได้ ต่อมาที่เราจับใจวามได้คือ
"ดาราใหม่ๆที่เพิ่งเข้าวงการบางคนนี่ตัวดีเลย คิดว่าตัวเองเป็นดาราแล้วจะเหนือคนอื่นเลยทำตัวกร่าง ทั้งที่จริงบางคนก็ไม่ได้ดังเท่าไหร่"
เราได้ยินอย่างนั้นก็เริ่มมีเครื่องหมาย Question Mark ขึ้นเต็มหัวเลยว่า "ใครอ่า??"
หลังจากนั้นเพื่อนเจ๊แกก็ถามต่อ

"ถามจริงแล้วไม่มีแบบดีจริงๆเลยหรอ"

อันนั้นขออนุญาตใช้คำว่า เราแอบตั้งใจฟัง 555 รู้สึกไม่ดีเหมือนกันที่ไปแอบฟังเรื่องคนอื่นแต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เจ๊แกก็ดันพูดซะให้ได้ขนาดนั้น ก็ขอร่วมฟังด้วยหน่อย 555
เจ๊แกก็บอกว่า "คนที่ฉันทำงานด้วยแล้วรู้สึกดีตลอดคือ แอน ทองประสม เขาไม่เคยถือตัวและไม่เคยพูดเลยว่าตัวเองดังหรือเป็นซุปเปอร์สตาร์
แอนไม่เคยพูดว่าตัวเองเป็นดาราแต่จะบอกตัวเองเป็นนักแสดงเสมอ ทุกครั้งที่ทำงานกับแอนเหมือนได้ทำงานกับเพื่อนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ"
ได้ยินอย่างนั้นเราก็ยิ้มเลยว่าคิดไม่ผิดจริงๆ พี่แอนเป็นนักแสดงที่เราชื่นชมมาตลอด หลังจากนั้นเพื่อนเจ๊แกก็พูดต่อ

"แล้วพวกเด็กรุ่นใหม่ๆละ อย่างแอนก็รู้อยู่แล้ว แล้วพวกแบบดารารุ่นใหม่ๆอ่า มีบ้างมั้ยที่แกมองว่าเป็นเด็กดีอ่า"

เราก็แอบตั้งใจฟังอีก ยุ่งเรื่องของเขาอีกแล้ว แต่เราก็แอบคุยกับเพื่อนบ้าง แต่ก็ยังฟัง เจ๊แกพูดต่อ

"ที่ฉันมองว่า เป็นเด็กที่ดีจริงๆเลยคือ น้องณเดชน์กับน้องญาญ่า แกจำงาน (ประกาศรางวัลอะไรซักอย่าง แต่เขาบอกว่างานที่ ณเดชน์หัวมันเยิ้ม 555) ได้มั้ย หลายคนบอกว่าทำไมณเดชน์หัวมันเยิ้มขนาดนั้น รู้มั้ยว่าเขานังวินมอเตอร์ไซต์มางานน่ะ งานนั้นอ่า"
เราได้ยินก็แอบตกใจนิดๆ ณเดชน์นั่งวินมอเตอร์ไซต์ไปงานประกาศางวัล 555 เจ๋งอ่า
"แกเชื่อป่ะ มีดาราน้อยคนน่ะที่จะนั่งวินมอเตอร์ไซต์ไปทำงาน ยิ่งงานประกาศรางวัลแบบนี้ยิ่งนับคนได้"
"ญาญ่านี่ฉันเคยเจอที่งานอีเว้นท์ตอนนัั้นนางเพิ่งเข้าวงการ ยังไม่ดังเลย พอนางมาถึงห้องแต่งตัวนางไหว้ทุกคนในห้งหมดเลย แถมยังคุยด้วยอีกตางหาก
ตอนนั้นฉันคิดเลยว่าเด็กคนนี้ อนาคตไกลแน่ๆ แล้วตอนนี้นางดังแล้ว แต่นางก็ยังเหมือนเดิมเป๊ะ ไม่เปลี่ยน เจอใครไหว้หมด ยิ้มทักทายหมด นางไม่ถือตัวเลยด้วย"
ได้ยินอย่างงั้นเราก็ยิ่งยิ้มเข้าไปใหญ่ ยอมรับว่าส่วนตัวแล้วเราชอบ ณเดชน์กับญาญ่า เพราะสงคนนี้น่ารัก แต่ได้ยินอย่างนี้ยิ่งปลื้มว่าสองคนนี้น่ารักกว่าที่คิด
"ณเดชน์น่ะ ตอนมีข่าวว่าลืมกำพืด ไม่ยอมพูดภาษาอีสานนี่ ฉันอยากไปตะโกนใส่หน้าคนเขียนข่าวเลยว่า เมิงรู้จักณเดชน์จริงๆรึเปล่าเนี้ย ณเดชน์เนี้ยน่ะไม่พูดภาษาอีสาน
ฉันเห็นพูดทุกงาน ไม่ได้ออกงานก็พูด คนในกองละครบอก มีส้มตำเมื่อไหร่ ณเดชน์ฟาดเรียบ ยังเคยทำญาญ่าพูดผิดเลย ญาญ่านึกว่าคำว่า ผู้บ่าว แปลว่าพี่ชาย แต่ความหมายจริงๆก็น่ะ"
นั่นคือที่เราจับใจความได้ หลังจากจำไม่ได้แล้ว เหมือนจะพูดเรื่องเกี่ยวกับณเดชน์ญาญ่าเนี้ยแหละ แต่แค่นี้เราก็ดีใจแล้วว่า
เราชื่นชอบคนไม่ผิด ทั้งพี่แอน,ณเดชน์และญาญ่า ขอให้ทั้งสามคนรักษาสิ่งดีๆนี้ไว้ เราอาจจะจำตกหล่นไปบ้าง แต่ที่พิมพ์ไปคือที่จับใจความได้
และก่อนอื่นต้องขอโทษเจ๊ช่างแต่งหน้าคนนั้นที่เราแอบฟังเขาคุย แต่ก็ทำให้เราได้ยินอะไรดีๆมา หากมีตรงไหนผิดพลาดต้องขอโทษด้วยที่พิมพ์ไปคือที่จำๆมาได้ 555

แก้ไขเมื่อ 04 ก.ค. 55 09:14:31

จากคุณ : FORWARD2U
เขียนเมื่อ : 3 ก.ค. 55 23:47:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com