Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำบุญไม่เอาหน้า "กู่เทียนเล่อ" สร้างโรงเรียนไปแล้ว 49 แห่งใน 3 ปี ติดต่อทีมงาน

มีการเปิดเผยถึงกิจกรรมเพื่อการกุศลของพระเอกชื่อดังชาวฮ่องกง ที่บริจาคเงินเพื่อสร้างโรงเรียน, สถานพยาบาล และที่เก็บน้ำ ให้กับชุมชนกันดารในจีนแผ่นดินใหญ่มากมาย และเป็นการทำอย่างเงียบ ๆ ไม่ได้ทำให้เป็นข่าวใหญ่โตเหมือนกับคนดังรายอื่นด้วย
     
      สื่อในฮ่องกงได้เปิดเผยว่าในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาพระเอกคนดัง กู่เทียนเล่อ ได้มีส่วนช่วยเหลือทางการเงิน ในการก่อสร้างโรงเรียนถึง 49 แห่ง, ที่เก็บน้ำ 50 แห่ง และสถานพยาบาลอีก 20 แห่ง ในชุมชนที่ห่างไกล และขาดแคลนของประเทศจีน โดยเขามีส่วนในกิจกรรมการกุศลเหล่านี้ผ่าน มูลนิธิกู่เทียนเล่อ ที่ตนเองก่อตั้งขึ้นในปี 2009 เพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กที่สูญเสียบ้าน และโรงเรียน ในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เสฉวนเมื่อปี 2008
     
      งานด้านนี้ของ กู่เทียนเล่อ ก็ถือว่าทำอย่างมีระบบและเป็นขั้นเป็นตอนไม่น้อยเลย เริ่มต้นจากการให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครของมูลนิธิจะเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศจีนเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเก็บข้อมูล และทำความเข้าใจถึงปัญหาของท้องที่ต่าง ๆ ก่อนจะส่งเงินทุนเพื่อการก่อสร้างสิ่งจำเป็น เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่ขาดแคลนจะได้รับการช่วยเหลือจริง ๆ นอกจากนั้นเพื่อให้โครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ มูลนิธิยังจะแต่งตั้งบุคคลให้ทำหน้าที่ควบคุมดูแลการก่อสร้างทั้งหมดด้วย
     
      ซึ่งนับจากปี 2009 เป็นต้นมา กู่เทียนเล่อ สามารถช่วยเหลือผลักดันให้มีการเปิดโรงเรียนได้ถึง 49 แห่งแล้ว เพื่อจุดประสงค์มอบการศึกษาให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่ซึ่งขาดโอกาส
     
      ที่ผ่านมา กู่เทียนเล่อ ไม่ได้กล่าวถึงหรือประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานการกุศลเหล่านี้นัก แต่สังคมก็พอจะรู้เรื่องนี้อยู่บ้าง โดยเฉพาะเมื่อ 2 ปีก่อน ที่มีการเชิญเด็ก 2 คนจากโรงเรียนประถมที่เขาช่วยสนับสนุนเงินทุนในการสร้าง ให้มีโอกาสได้พบ และขอบคุณพระเอกคนดังในรายการ Happy Camp ทางสถานีโทรทัศน์ Hunan Broadcasting System เด็ก ๆ ยังกล่าวว่าพวกเขาจะยึดถือชีวิตของ กู่เทียนเล่อ เป็นต้นแบบด้วย
     
      หลังจากนั้นเป็นต้นมา พระเอกผู้โด่งดังจากบท เอี้ยก้วย เมื่อหลายปีก่อน ยังทำงานการกุศลต่าง ๆ ต่อไป และยังคงทำงานเหล่านี้อย่างเงียบ ๆ ไม่ได้ประชาสัมพันธ์อะไรมากมายเช่นเดิม อย่างเขาเคยกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมจะพยายามให้ความช่วยเหลือเท่าที่จะทำได้ต่อไปครับ แต่ก็คิดว่าไม่จำเป็นต้องพูดอะไรมากเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้"

http:manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000082760

*******************************************************

อ่านแล้วชื่นใจหวะ เฮียกู่   ^^

 
 

จากคุณ : เฉลียวศักดิ์
เขียนเมื่อ : 6 ก.ค. 55 07:06:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com