Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ปิ่นอนงค์)โดนใจคอละคร7สี ติดต่อทีมงาน

ถ้าวัดความนิยมของละครในตอนนี้ด้วยตัวเลขเรตติ้ง เรื่องที่นำโด่งต้องยกให้ละครชีวิตปนโรแมนติก ปิ่นอนงค์ ทาง ช่อง 7 ผลงานจากค่ายละครเอี่ยมอ่อง มุมใหม่

เพราะตั้งแต่สตาร์ทออกอากาศอาทิตย์แรก ตัวเลขเรตติ้งสูงถึง 15 และ 16 ซึ่งละครน้อยเรื่องที่จะทำได้ แล้วไม่ได้แค่ออกตัวดี เพราะตลอดที่ออกอากาศเรตติ้งยังคงตัวในระดับสูงอยู่ บางคืนเรตติ้งทะยานสูงถึง 17

         เปิดตัวการเป็นบริษัทผู้จัดละครในชื่อ มุมใหม่ แต่หัวเรือใหญ่ค่ายนี้ฝีมือไม่ใหม่เลยเมื่อเขาคือ “อ๊อด” ธีรศักดิ์ พรหมเงิน ผู้กำกับฯ ฝีมือดีที่มีเครดิตการเป็นผู้กำกับฯละครดังๆ มากมาย อาทิ บัวแล้งน้ำ, ลอดลายมังกร, ฉันจะบิน, เสลาดารัล, วงเวียนหัวใจ เป็นต้น และถือว่าเป็นลูกหม้อจากค่าย กันตนา ที่วันนี้ขอก้าวมาเป็นผู้จัดบ้าง และเปิดตัวงานผู้จัดอย่างสวยงามเมื่อละครเรื่องแรกได้รับการตอบรับจากคนดูอย่างล้นหลาม  

         การประสบความสำเร็จของ ปิ่นอนงค์ ไม่ได้มาแบบฟลุกๆ แน่นอน และจุดเริ่มต้นของความสำเร็จครั้งนี้ ต้องเริ่มตั้งแต่การเลือกบทประพันธ์เรื่องนี้มาทำ ถามว่าเนื้อหาของเรื่องอาจไม่ได้แปลกใหม่ ละครแนวนี้ เนื้อหาประมาณนี้ก็เคยมีมาแล้ว แต่เป็นความฉลาดในการเลือกเรื่องเมื่อเนื้อหาเป็นสูตรสำเร็จแบบละครตลาด และเป็นแนวที่แฟนละครช่อง 7 ชอบอยู่แล้ว เรียกว่าต้องรสนิยมแฟนประจำได้อย่างดี
         และยิ่งส่งเสริมมากขึ้นเมื่อบทโทรทัศน์นั้นทำให้ความน่าติดตามของละครเรื่องนี้เพิ่มมากขึ้น เมื่อดำเนินเรื่องเร็ว เข้มข้น ชวนติดตาม เรียกว่าบทละครสนุกโดนใจก็ไม่ผิด

         ในส่วนคู่พระ-นางก็ถือว่าเคมีเข้ากันอยู่ไม่น้อย การพบกันของ “เวียร์”ศุกลวัฒน์ คณารศ กับ “มิน”พีชญา วัฒนามนตรี ในส่วนของพระเอกนั้น ตอนแรกไม่ใช่หนุ่มเวียร์ แต่หนุ่มที่ถูกวางตัวไว้คือ "นิว" วงศกร ปรมัตถากร ถึงขนาดไปฟิตติ้งเสื้อผ้าแล้ว แต่ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่รู้ สุดท้ายมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นเวียร์ ถ้าเป็นนิวกับมินก็คงไม่รู้ว่าสุดท้ายจะออกมาเป็นเช่นไร อาจดีก็ได้ แต่การเปลี่ยนมาเป็นเวียร์เป็นการตัดสินใจที่ไม่ผิด เมื่อเจ้าตัวสามารถถ่ายทอดบทบาทหนุ่มมาดเข้มที่ดูเหมือนจะใจร้าย เหี้ยมโหด แต่กลับซุกซ่อนความอ่อนไหวและละเอียดอ่อนไว้ภายในได้สมบทบาท ไม่ขัดเขิน และคนดูก็อินอย่างเต็มที่

         ความสำเร็จในการเปิดตัวการเป็นผู้จัดของค่าย มุมใหม่ และ “อ๊อด” ธีรศักดิ์ ด้วยละครปิ่นอนงค์ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานสูงของบริษัท แน่นอนว่าผลงานละครลำดับที่ 2 ต่อจากนี้รับรองว่าต้องถูกจับตามองจากคนดูอย่างแน่นอน เมื่อออกอากาศมาแล้วจะโดนใจอีกหรือไม่ อันนั้นคงต้องรอดูกัน

         และหลังจากออกอากาศมาเกือบครึ่งเรื่องแล้ว ตัวเลขเรตติ้งละครปิ่นอนงค์ยังยืนระดับสูงอยู่อย่างนี้มั่นใจได้แน่นอนว่าช่วงท้าย รวมถึงตอนจบเรตติ้งต้องสูงปรี๊ดแน่นอน แต่ที่น่าห่วงเห็นจะเป็นประเพณีและแบบแผนของละครฮิตทางช่อง 7 คือ เมื่อละครฮิตต้องมีการสั่งยืดเรื่องเพื่อให้ตอนยาวขึ้น และมั่นใจว่าปิ่นอนงค์ต้องเพิ่มตอนออกอากาศอย่างแน่นอน
         การเพิ่มตอนไม่ใช่เรื่องแปลก แฟนละครบางคนอาจชอบใจที่ได้ดูละครเรื่องโปรดของตัวเองยาวขึ้น และไม่ใช่ว่าจะออกมาแย่เสมอไป บางเรื่องที่เพิ่มตอนแต่ยังรักษาความสนุกไว้ได้อย่างดีก็มี เพียงแต่ส่วนใหญ่ที่มีให้เห็นคือ พอเพิ่มตอนแล้วกลายเป็นการทำลายความสนุกของละครเรื่องโปรดให้หมดสิ้น เพราะแทนที่จะคงระดับความเข้มข้นและความสนุก กลับกลายเป็นใส่น้ำในละครเพื่อให้ตอนยาวขึ้นเท่านั้น หรือเชื่อมบทเก่ากับบทใหม่ไม่น่าสนใจ ไม่ประสานเป็นหนึ่งเดียว ถ้าสุดท้ายออกมาเป็นอย่างนั้น ละครเรื่องนั้นๆ ก็จะกลายเป็นละครท่าดีทีเหลว และตกม้าตายในที่สุด ซึ่งถ้าปิ่นอนงค์จะต้องเป็นเช่นนั้น ก็คงน่าเสียดายอย่างที่สุด...  
.......................................
(หมายเหตุ โดนใจคอละคร7สี : คอลัมน์ มายาวิชั่น โดย... เทพิตา)
คมชัดลึก

จากคุณ : พันนี่
เขียนเมื่อ : 11 ก.ค. 55 12:59:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com