Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ริวจิตสัมผัส คุณทำเพื่อช่วยคน หรือทำเพื่อช่วยตน ...{แตกประเด็นจาก A12264617} ติดต่อทีมงาน

สืบเนื่องจาก 3 กระทู้ก่อนหน้า
เสี่ยตา ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องการจัดจ้างคนมาแสดงโชว์นั้นรายการ ไม่ใช่เรื่องแปลก [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์]
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12261118/A12261118.html
รายการของ Workpoint เตี้ยมกันเพื่อสร้างภาพขนาดนี้เลยเหรอ ?
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12262735/A12262735.html
ขอทำหน้าที่นักสืบพันธุ์ทิพย์ แตกประเด็นการเตี๊ยมเพื่อผลประโยชน์ของรายการ Workpoint กันหน่อย
http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A12264617/A12264617.html

ทุกคนคงจะได้เห็นกระแส TGT ตอนนี้ นี่กำลังมาแรง ล่าสุดเสี่ยตา ได้ออกมาขอโทษเรื่องการจัดจ้างน้องปอนด์ TGT มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากคลิปนี้

http://www.youtube.com/watch?v=Ol4rxaTVnAg&feature=player_embedded

ผมก็เริ่มถึงบางอ้อว่า อ้อ จริงๆแล้วเรื่องนี้มันเป็นอย่างนี้นี่เอง ผมเองก็เริ่มฉุกคิดแล้วว่า นี่ขนาดรายการเกมแข่งขัน ที่จุดประสงค์น่าจะเพื่อให้คนเข้ามาแข่งกันอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม แต่ TGT เอง กลับมีกลุ่มคนที่ถูกจัดจ้าง ให้มาแสดง แถมได้เข้ารอบอีกต่างหาก สงสารแต่คนที่สมัครเข้ามาแข่งอย่างจริงจัง แต่เค้าไม่ได้รู้ตัวเองเลยว่า จริงๆแล้ว ตัวเองแทบไม่มีสิทธิ์ที่จะชนะเลยด้วยซ้ำ

ผมเลยมานั่งวิเคราะห์ดูถึงรายการอื่นๆของ Workpoint เพิ่มเติมว่า จริงๆแล้ว มีรายการไหนอีกบ้าง ที่น่าจะมีการจัดฉาก การเตี๊๊ยม เพื่อผลประโยชน์แก่ Workpoint เอง หรือผลประโยชน์แก่บุคคลใดของ Workpoint ผมเลยไปเริ่มจากรายการคนอวดผี ฉายคืนนี้พอดี ในรายการผมได้เห็นว่า ริวจิตสัมผัส ได้พูดแนวๆว่า "ตัวเองเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคน ไม่หวังผลประโยชน์ใดๆตอบแทน" เลยมานั่งคิดที่ประเด็นนี้ ว่าจริงๆแล้วเนี่ย มันเป็นจริงอย่างที่เค้าว่าหรือไม่

ผมก็ค้นข้อมูลไปเรือยๆ แต่ยิ่งค้นหาข้อมูล ก็ค้นพบว่า ริวจิตสัมผัส ที่บอกว่าชอบช่วยเหลือคน ทำโดยไม่หวังผลตอบแทน ไม่มีผลประโยชน์ เจอว่าได้ผลประโยชน์โดยประมาณถึงหลักร้อยล้านเลยทีเดียว

จากกระทู้ก่อนหน้า ข้อมูลที่ผมหามา คือ
- ขาย Pocket book ตามร้านหนังสือทั่วประเทศ รายได้ บอกจะบริจาคเข้าการกุศล ถามว่า รายได้ที่ได้มาบริจาคแล้วหรือยัง เท่าที่คิดคำนวณดู น่าจะเป็นหลักสิบล้านอยู่ เพราะแต่ละเล่มพิมพ์หลายครั้งมาก
- จัดทัวร์ไหว้พระ หวังจะช่วยให้คนได้ทำบุญ แต่ถามว่า ถ้าคุณต้องการช่วยคน แล้วจะเก็บค่าร่วมทัวร์ทำไมแพงๆ จะช่วยคนทำให้ไม่จัดฟรี
- ออกงานบรรยาย เรื่องกฎแห่งกรรม การทำแท้ง ครั้งนึงผมเชื่อว่ารายได้หลายๆหมื่น เนี่ยถือว่าหากินกับการดูดวงหรือเปล่า หรือเป็นการออกบรรยายเพื่อช่วยคนอย่างที่อ้าง
- รับดูฮวงจุ้ย สื่อวิญญาณเจ้าที่ สื่อวิญญาณชั่วร้าย เรียกเก็บค่าครูครั้งนึง 5 หมื่นถึง 1 แสน อย่างนี้เรียกว่าช่วยคนหรือเปล่า
- ทำ Talk show เรื่องการทำแท้ง ไปออกรายการ ค่าตัวคุณบริจาค หรือเปล่า ถ้าไม่ อย่างนี้เรียกช่วยคน หรือทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง
- CD Talk show ตอนนี้มีวางขายใน 7-11 แล้ว อย่างนี้ เรียกว่าผลประโยชน์ หรือช่วยคน เพราะราคาที่วางขาย แพงกว่าแผ่น CD เพลงของ Grammy, RS อีก
- ขายรูปปั้นเจ้าพ่อกวนอู จากการอ้างว่าเค้าเป็นร่างทรงของเทพเจ้ากวนอู ถามว่ากำไรจากการขายรูปปั้นเจ้าพ่อกวนอู เอาไปไว้ไหน บริจาค หรือเป็นผลประโยชน์เข้าตัวเอง

ตอนนี้ มีข้อมูลที่ผมหามาได้เพิ่มเติม
-  ริวทำพิธีปลุกเสก ขายวัตถุมงคลเทพเจ้ากวนอู! ปลุกเสกโดยริวจิตสัมผัส วางขายที่ 7-11 อันนี้แอบช็อคเล็กน้อย ปลุกเสกวัตถุมงคล! ปกติเคยได้ยินแต่พระปลุกเสกวัตถุมงคล เพื่อให้เป็นศิริมงคลแก่ฆราวาส อันนี้ปลุกเสกโดยริว อย่าลืมว่าริวถือศีล 5 เหมือนเรา อยู่ในเพศฆราวาสเหมือนเรา แต่เราต้องซื้อวัตถุมงคลจากคนที่ถือศีล 5 เท่าเรา มาบูชา!  บอกช่วยเหลือคนอื่น แต่ทำวัตถุมงคลขาย ราคา 129 บาท วางขายใน 7-11 กำไรผมว่ามหาศาล ตรงนี้อยากรู้ว่าเงินไปบริจาคหรือ เข้าตัวเอง ถ้าเข้าตัวเอง ก็เข้าคำถามเดิม ไหนบอกช่วยคนอื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน
- ข้อความที่ปรากฏในหนังสือ ยังไม่ตรงกับความจริง และยังให้ความรู้คนผิดๆอีกต่างหาก เท่าที่ผมตรวจสอบอยู่คร่าวๆ ริวคงอ่านนิยายกวนอูฉบับแต่งเอง ฉบับเล่นงิ้ว ของหลอกวนตง มากจนเกินไป ผมก็ศึกษาประวัติศาสตร์สามก๊กมาพอดี พบว่าข้อความในหนังสือ คาดเคลื่อนไปอีกศตวรรษทั้งหมด จริงๆแล้วกวนอู ในสมัยราชวงศ์ฮั่น กวนอูยังไม่ได้เป็นเทพเจ้า ซึ่งตามจดหมายเหตุของเฉินโสว่ กวนอูเป็นผู้ร้ายฆ่าคนที่หนีคดี และกินเหล้าเมายา จนหน้าแดงทั้งวัน แต่ 1000 ปีให้หลัง หลอกวนตง เอามาแต่งใหม่ให้เป็นเทพเจ้า เอาไว้สำหรับเล่นงิ้ว ผมก็งงว่า ริวสื่อสารกับเทพกวนอูได้ ทำไมเทพกวนอูถึงไม่บอกริวบ้างว่า สิ่งที่เขียนในหนังสือเนี่ย มันผิด
จากข้อมูลทั้งหมด ขอโทษนะ ผมว่าริวนี่ชักเริ่มเป็นน้องๆเสี่ยอู๊ด หรือเสี่ยอู๊ด 2 แล้ว (ผมไม่ได้ว่าเค้าโกงนะ แต่ผมกำลังจะบอกว่า เค้าขายพระใน 7-11 เหมือนเสี่ยอู๊ดเท่านั้นเอง) แต่ว่า ของเสี่ยอู๊ดเค้ายังมีพิธีปลุกเสก เชิญพระเชิญเจ้ามาทำพิธี แต่ของริว ตอนนี้ผมว่าริวเป็นผู้เก่งกล้าสามารถมากนะครับ ปลุกเสกเองเลยทีเดียว
งงเลย คนที่พูดว่า ชอบช่วยเหลือคน แต่จากที่ทำนี่ 1. ดูดวง 2. แก้กรรม 3. จิตสัมผัส 4. ร่างทรงเจ้าพ่อกวนอู 5. ดูดวงโดยให้ส่ง, SMS ในรายการ 6. จิตสัมผัสในมิราเคิล 7. TV 8. Talk show 9. หนังสือ 10. วัตถุมงคล 11. จัดทัวร์ 12. บรรยาย 13.ดูฮวงจุ้ย 14.เจ้าพิธี 15. จำหน่าย VCD DVD ใน 7-11
เค้าเคยสร้างภาพว่าเค้าไม่เคยมีผลประโยชน์ใดๆกับการดูดวงทั้งสิ้น ช่วยคน แต่ว่าที่เท่าดูๆมา ผมว่า เค้าหากินยิ่งกว่าหมอดูทุกคนในประเทศอีก หมอดูบางคนไม่ครบทุกอย่าง บางคนไม่รับบรรยาย บางคนไม่รับจัดทัวร์ บางคนไม่รับร่างทรง บางคนไม่รับเป็นเจ้าพิธี บางคนไม่ขายวัตถุมงคล บางคนไม่ขาย VCD DVD ใน 7-11 แต่ของริวนี่ ครบถ้วนในทุกทางที่หากินกับความเชื่อได้เลยทีเดียว

ขายไม่ขายยังไง ลองเข้าไปดูใน Facebook ริวจิตสัมผัสได้ที่
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A7-%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%AA/236744353030066
เป็นอีก 1 ในช่องทางการโปรโมตทุกสิ่งอันที่ผมกล่าวถึง
เหล่านี้หรือ คือสิ่งที่บอกว่าช่วยชาวบ้าน โดยไม่หวังผลตอบแทน ?

 
 

จากคุณ : iPunya
เขียนเมื่อ : 12 ก.ค. 55 01:26:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com