Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มีคนบอกว่า บทแม่นกยูง เรือนมยุรา ใครได้เล่นถือว่าดัง เพราะมีแต่นางเอกแย่งกัน ติดต่อทีมงาน

ในสกุลไทย เคยลงว่า ถ้าใครได้เล่นบทนี้ จะถือว่าโชคดี เป็นบทที่นางเอกในวงการส่วนมาก ต้องการเล่นพอๆ กับบทอังศุมาลิน คู่กรรม ฉะนั้นถ้าใครได้ไป นางเอกคนอื่นๆ ต้องพากันอิจฉาแน่ๆ เพราะบทมันทั้งส่ง ทั้งโดดเ่ด่น ทั้งเปล่งความงามในความเป็นหญิงไทย ออกมาเต็มที่

บทไม่ส่งเสริมให้ดังได้ไง ก็นิยายทั้งเรื่อง คนเขียนเล่นเมคนางเอกออกมางดงามราวกับรูปปั้นนางฟ้าเนรมิต สวยหวานตราตรึง มีเสน่ห์ จิตใจแสนดี มีจริยธรรมเป็นเลิศ นิสัยอ่อนหวาน ฉลาดเป็นกรด แต่มีความไร้เดียงสา น่ารัก ใสซื่อบริสุทธิ์ ตามแบบที่ผู้ชายชอบและอยากได้เป็นแฟน

แถมยังเก่งทางด้านการปกครองบ้านเรือนวิชาอาคม คาถาอีกด้วย กิริิยาการเดินเหิน มีเสน่ห์ดุจนางพญาหงส์ ป็นถึงธิดาสุดรักของหน่อเนื้อเชื้อเจ้าพระยา ท่านแม่ทัพสมัยอยุธยาชั้นสูง

แม่นกยูงคือ นางเอกนิยายที่คนเขียนบรรยายได้เพอร์เฟค จริงๆ ครับ ขนาดผมอ่าน ยังเคลิ้มทุกบรรทัด มีเสน่ห์จริงๆครับ บทแบบนี้ ใครได้เล่น เขาเรียกว่าบทดันดาราให้แจ้งเกิดชัดๆ อย่างคุณพระนายในเรื่อง ก็มีบทบาทเด่นไม่เท่านกยูง คนอ่านจะจดจำแต่นางเอก


บางคนบอกแล้วเวอร์ชั่นใหม่อาจแป้ก เพราะนางเอกเปลี่ยนคนไปแล้ว ยุคสมัยก็เปลี่ยนตาม ไม่ใช่พี่แหม่ม ผู้สวยเพอร์เฟคตั้งแต่หัวจรดเท้่า แล้ว จะมีใครที่สวย ครบเครื่อง และเล่นได้ดีตามบทประพันธ์ ได้ขนาดนั้น

นาทีนี้ คิดว่า ความดังและกระแส ความเหมาะสม น่าจะมีตัวเลือกไม่เยอะ ถ้านุ่น วรนุช รักษาความฮอท เอาไว้ได้ ก็น่าจะมีเปอร์เซนได้เล่นสูง

หรือทำดีและดังเทียบเท่าของเก่า ก็แค่เสมอตัว อาจได้รับคำชม แต่ผมคิดว่า ของใหม่ คงไม่ถึงขนาดพี่แหม่ม มั้ง ทีแม้แต่เจ้าของนิยาย ก็ยังออกปากชมผู้จัดเลย ว่า "แม่นกยูงแหม่ม คัทลียา ยังกะเดินออกมาจากในหนังสือ"

เจ้าของนิยาย ชมเชยผ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐหน้าบันเทิงเลย พอคำชมออกไป ก็เหมือนปากต่อปาก ชมกันไปชมกันไป โจทจันท์เรื่องความงดงามของนางเอกแหม่ม คัทลียา คนก็ตามไปดูเยอะ

ทั้งที่ก่อนนั้น มีการทำเป็นหนังใหญ่มาก่อน (นุชบา) เล่น แต่ไม่มีคนสนใจจะดูกันเลยสักนิด

อย่าง แต้ว ณัฐพร ผมว่าจับมาขัดเกลา มาแต่งได้ หรือรุ่นเล็ก ก็มีแค่น้องญาญ่า น้องมิน พิชญา นี่สวยเข้าตาและเริ่มโตจนเล่นบทนี้ได้แล้ว แต่มิน ต้องอ้วนกว่านี้หน่อย เวลาใส่ชุดสไปจะได้ดูอวบอิ่ม แล้วก็แต้ว ณัฐพร แมท อาจจะสวยหวานกว่าที่เห็นตอนนี้ก็ได้นะครับ ของแบบนี้ ต้องลองทำ ลองสร้างดูครับ บางทีญาญ่าที่เราเห็นดูยังเป็นเด็กกะโปโล ถ้าได้แต่งองค์ทรงเครื่องแล้ว จะมีใครรู้ว่าน้องจะสวยจับใจแค่ไหน

ของแบบนี้ อย่าเพิ่งดูถูกกันว่าคนนั้นคนนี้จะเล่นไม่้ได้ เพราะมันยังไม่ได้เริ่ม เราเลยมองไม่เห็นภาพแม่นกยูงแสนสวยคนใหม่ของช่อง 3 หรือช่อง 7ที่เดินออกมาจากในนิยาย เหมือนทีคุณอ๊อฟ บอกว่า เขามั่นใจว่านุ่นจะเป็น ลำยอง 2012 ได้


อย่างน้องหนูนา กับบทอังศุมาลินที่ทุกคนรอคอย ผมว่าเลือกมาได้ไม่เก๊นะ ไม่สวยมากแต่มีเสน่ห์ พอเอาได้อยู่ ในฉากงอนๆ พ่อโกโบริ ตอนนี้ชักเริ่มวาดภาพตามแล้วว่ามันจะออกมาน่ารักน่าชังยังไง ตั้งแต่โกโบริไปเจอนางเอกที่อู่ต่อเรือ แล้วก็งอนกัน

เรือนมยุรา เริ่้มวาดภาำพในหัว ฉากน้องมินใส่ชุดไทยหน้าหวาน แล้วคุณพระนายอ๋อม อรรคพันธ์ สุดหล่อก็ปีนหน้าต่างเข้ามาพรอดรักในห้อง จับสไปนางเอก รั้งตัวไว้ไม่ให้ไปไหน แล้วก็เอาหัวมาหนุนที่ตักนางเอก ตอนพี่แหม่มเล่นนี่ มันงดงามมากนะครับ ทั้งหน้าตาทรงผม คำพูด น้ำเสียงพี่แหม่มมันหวานจับใจไปหมด ดูแล้วเหมือนพี่แหม่ม เดินออกมาจากนิยาย อยู่ตรงหน้า Tv.เราเลย ขลังมาก สรุปคือสร้างเหอะ อยากดูและอยากจะประทับใจอีักครั้งนะครับ รักและหลงนิยาย เรื่องนี้มากๆ มีแค่คนอยากดูเร็วๆ ๆๆๆๆๆๆๆ

จากคุณ : ธนูทองปักที่ใจ
เขียนเมื่อ : 15 ก.ค. 55 19:43:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com