Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มันไม่ใช่เพราะณเดชน์ ญาญ่า หรือธรณีฯ อยากให้เข้าใจไว้ ติดต่อทีมงาน

ปกติเราดูละครทั้งช่อง 3 ช่อง 7 นะคะ ดูไปเรื่อยไม่สนเรตติ้ง สนว่าให้ถูกจริตตัวเองกับสามีเป็นพอ แต่ตอนนี้เราเป็นคนหนึ่งที่อยากให้จัดระเบียบกระทู้แนะนำจริงๆ จังๆ ก่อนที่หลายคนจะบอกว่าการประท้วง เรียกร้องของคนเฉลิมไทยมีเพราะละครเป็นณเดชน์ ญาญ่า เป็นเรื่องธรณีฯ หรือเพราะเป็นแฟนคลับช่อง 7 เอ่อ.....มันผิดประเด็นค่ะ มันไม่ใช่ว่าทำไมอาทิตย์ที่แล้วปิ่นอนงค์ขึ้นกระทู้แนะนำ 4-5 กระทู้แล้วไม่มีคนว่า แต่พออาทิตย์นี้ 8-9 กระทู้เป็นธรณีฯ มีแต่คนด่า อยากให้พวกแฟนคลับช่อง 3 และกลุ่มจัดตั้งโหวตกระทู้ดูพฤติกรรมที่ผ่านมาของคุณก่อนที่จะโทษคนอื่น



สำหรับเรา กระทู้ปิ่นอนงค์เป็นแค่กระแสซึ่งไม่ได้เกิดบ่อยและถาวร กระทู้อวยละครช่อง 7 แทบไม่เคยเป็นกระทู้แนะนำเลยจริงๆ คนถึงไม่แอนตี้เท่าไหร่เพราะนานๆ เกิดที คนโหวตละครช่อง 7 มีลิมิตและขอบเขตที่เหมาะสมอยู่ ถ้าเรื่องไม่ดังจริงๆ แทบไม่เคยเห็นว่าละครช่อง 7 แนะนำ ไม่ใช่ว่าเรื่องไม่ดัง เรตติ้งไม่ดี หรือเรื่องไม่ดี แต่เพราะเขาไม่โหวตกัน


แต่สำหรับเราละครช่อง 3 ไม่ไหวค่ะ ความน่ารำคาญมันเริ่มมานานตั้งแต่ช่อง 4 ขุนเขา อะไรกันนักหนาที่กระทู้อวยละคร อวยดาราขึ้นกระทู้แนะนำเกือบทุกกระทู้ ทุกสัปดาห์ จบสี่ขุนเขาก็มาเจอบ้านแฟนคลับ บ้านจิ้น บ้านคู่กันเกลื่อนเฉลิมไทย ก่อนที่พาเหรดละครช่อง 3 ซึ่งเป็นกระทู้อวย เนื้อหาเหมือนกัน ขึ้นกระทู้แนะนำทุกสัปดาห์ เราหงุดหงิดมากๆ ตอนช่วงสามหนุ่มเนื้อทอง มือปราบฯ เกมร้ายฯ ล่าสุดก็หนุ่มบ้านไร่ฯ ตอนละครจบ กระทู้แนะนำ 10 กระทู้คือกระทู้อวยละครเรื่องนี้ ดาราเล่นละครขึ้นนิดหน่อยก็ขึ้นกระทู้โหวต หลายกระทู้มันไร้สาระค่ะ

เอ่อ....เกินไปหน่อยมั้ย มันมีกระทู้อื่นๆ ที่ดีๆ อยู่ควรได้ขึ้นกระทู้แนะนำไม่ใช่หรือ? คุณไม่เสียดายสนใจว่าเป็นสิทธิ์ของคุณ แล้วเราไม่มีสิทธิ์ไม่พอใจหรือ?


สำหรับเรา บางช่วงหน้าม้าก็จำเป็น ตอนกระทู้แนะนำเรื่องอะไรหว่าที่เด็กสองคนของบิณฑ์ (จำชื่อไม่ได้แล้ว) กระทู้นั้นทำให้เราไปดูหนังเรื่องนี้ซึ่งถ้าไม่มีกระทู้แนะนำเราก็คงไม่ไปดู หรือสิ่งเล็กๆ รักแห่งสยาม เราก็โอเคเพราะรู้ว่ามันมาแล้วจะหายไปตามกระแส แต่กระทู้อวยละครช่อง 3 มันไม่ใช่ มันมาเป็นปีแล้ว เป็นพฤติกรรมที่ก่อเกิดเอฟเฟคที่จากคนเฉยๆ กลางๆ อย่างเรากลายเป็นไม่ชอบ รำคาญ อยากให้จัดระเบียบใหม่


สรุป ไม่ใช่เพราะณเดชน์ ญาญ่าและธรณีฯ ค่ะ เราชอบน้องสองคนมากๆ แต่มันเป็น Side Effect จากการที่คนบางกลุ่มไม่สนลิมิต ไม่สนส่วนรวม ไม่แคร์คนอื่น สักแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำตามที่ตัวเองพอใจ ถ้าคุณใช้แต่คำว่า "ฉันมิสิทธิ์" ต่อไป สิ่งที่เกิดขึ้นก็แค่เพิ่มความไม่พอใจจากคนที่คิดว่า "ฉันก็มีสิทธิ์เลือกเสพกระทู้ที่ไม่ใช่กระทู้ยัดเยียด" เหมือนกัน หากระทู้ดีๆ ยากเย็นนัก ไม่เห็นแปลกถ้าความรำคาญมันเริ่มจะกลายเป็น


"งั้นแยกกันอยู่ดีไหม เราคงอยู่ร่วมกันไม่ได้แล้ว"

จากคุณ : jedi2543
เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 55 22:20:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com