Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[รายการ วิทยา ตาสว่าง] จีทีสองร้อย VS รองเท้ากันระเบิด{แตกประเด็นจาก A12325580} ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้เก่าที่ จขกท. พูดถึงเรื่อง EOD ทหารบกไปออกรายการตีสิบเมื่อสัปดาห์ก่อน แล้วเล่าถึงความขาดแคลนยุทโธปกรณ์ต่างๆ รวมถึงรองเท้ากันระเบิดที่ทั้งหน่วยมีแค่คู่เดียว แถมเป็นคู่ที่ทางเยอรมันยกให้มาด้วย ไม่ได้จัดซื้อเอง ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุนึงที่ทำให้เจ้าหน้าที่ EOD ของเราต้องทำงานด้วยความเสี่ยง แม้จะเป็นแค่การเสี่ยงจากกับระเบิดบุคคล-ไม่ใช่ระเบิดแสวงเครื่องข้างทางที่ทำลายรถหรือบ้านเรือนก็ตาม แต่ก็ทำให้เจ้าหน้าที่เราพิกลพิการไปได้

ผมเลยเช็คจากในเน็ต พบว่าสามารถจะสั่งซื้อจากเว็บไซต์ที่สิงคโปร์ได้ในราคาประมาณ 9 พันบาทเท่านั้น ซึ่งรองเท้ากันระเบิดที่ขายนี้ไม่ได้กันให้ไม่บาดเจ็บเลย แต่ช่วยเหลือให้เวลาโดนระเบิดแล้วกระดูกเท้าจะแตกหมด แต่ไม่ขาดออก ทำให้ไม่ต้องตัดเท้าออกครับ

จาก http://www.bfrboots.com/English/section.cfm?id=146&category=BFR

ด้วยความอดรนทนไม่ไหวว่าเจ้าหน้าที่เราทำไมไม่มีของอย่างนี้ใช้กัน ประจวบกับคำสัมภาษณ์เก่าๆ ของ รมต.กห. ว่าจะเอาเครื่องตรวจระเบิดลวงโลก GT200 มาใช้อีก (ก่อนจะมีข่าวอังกฤษจับกุมผู้ขาย GT200 ไปแล้วในสัปดาห์นี้) ผมเลยของขึ้น อีเมล์ไปสั่งซื้อรองเท้ากันระเบิดมาเองหนึ่งคู่
(รีวิวรองเท้าไว้ในห้องหว้ากอครับ  http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X12386567/X12386567.html )

ความตั้งใจแรกคือ กะว่าจะเอาส่งไปให้ EOD ที่ออกในรายการตีสิบ .. แต่พอดูความเห็นที่โพสต์กันหลังจากนั้น คิดว่าการบริจาคของให้กับ ทบ. โดยตรงอาจจะมีอุปสรรค เลยต้องกลับมาคิดใหม่ว่าจะเองหาโอกาสเอาไปใช้อย่างอื่นซะแล้ว

มีคนเคยตั้งกระทู้ในห้องเฉลิมไทยไว้ช่วงนั้นด้วยว่า รายการคุณสรยุทธ ช่อง 3 น่าจะรับบริจาคเงินกันเพื่อซื้อรองเท้ากันระเบิดให้เจ้าหน้าที่ ผมกำลังคิดอยู่ว่าจะส่งรองเท้านี้ไปให้ทางช่อง 3 ดูเป็นตัวอย่างดีมั้ย หวังว่าเค้าคงจะไม่ถืออะไรที่ส่งรองเท้าให้


**เพิ่มเติม**
วันอาทิตย์ที่ 29 นี้ ผมจะตามโครงการสันติภาพชีวิตและเพื่อนๆ NGO ด้านนี้กลุ่มอื่นๆ ไปเยี่ยมให้กำลังใจทหารบาดเจ็บที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ จะเอาเงินรายได้ที่ได้จากหนังสือ "จากนักวิทย์ สู่ชีวิตทหารรับจ้าง" ไปมอบให้กับโครงการด้วย (หลายหมื่นบาทอยู่ น่าจะได้เสื้อเกราะกันกระสุนซัก 2-3 ตัว)

แล้วจะคุยกันเรื่องรองเท้ากันระเบิดนี้ด้วย ว่าจะทำเป็นโปรเจ็ครณรงค์ใหม่ ไว้มอบให้กับ ๅEOD ของ ตชด. ดีมั้ย .... กลุ่ม ตชด. เนี่ย ลำบากสุดแล้วครับเรื่องอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือ / EOD ของ ตชด. ก็โดนระเบิดตายกันมาแล้ว พิการขาขาดตาบอดแล้วก็หลายคน  :-(

แก้ไขเมื่อ 18 ก.ค. 55 10:45:56

แก้ไขเมื่อ 17 ก.ค. 55 18:07:55

 
 

จากคุณ : JD300
เขียนเมื่อ : 17 ก.ค. 55 17:17:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com