Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หรือถึงเวลาต้องจากกัน กับเพื่อนในสมัยเด็กของผมBoomและC'Kids เก่าๆ+บริจาคที่ไหนดี เขาจะรับมั้ย ติดต่อทีมงาน

  เก็บไว้น่ะแหละ อุตส่าห์ซื้อมานาน (8 คน)
  เก็บไว้แค่เล่มสำคัญๆ เช่นเล่มแรกๆ ที่เหลือคนเราต้องเดินต่อไป ปล่อยมันไปซะ (4 คน)

 66.67%
  เก็บไว้น่ะแหละ อุตส่าห์ซื้อมานาน (8 คน)
 33.33%
  เก็บไว้แค่เล่มสำคัญๆ เช่นเล่มแรกๆ ที่เหลือคนเราต้องเดินต่อไป ปล่อยมันไปซะ (4 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 12 คน


เนื่องจากผมคือคนนึงที่ซื้อ Boom มาตั้งแต่เล่มแรก เมื่อปี1994
เคยหยุดซื้อช่วงดราก้อนบอลจบไปแค่ราวๆสิบเล่ม หลังจากนั้นก็ซื้อต่อมาทุกเล่มไม่เคยหยุดอีกเลย และปัจจุบันก็เป็นสมาชิก


ส่วน C'Kids ตอนแรกๆไม่ได้ซื้อ มาเริ่มซื้อตอนที่One Piece เดินเรื่องหลังสู้กับอารอนจบและไปที่เกาะล็อกทาวน์เจอสโมกเกอร์ครั้งแรก หลังจากนั้นก็ซื้อทุกเล่มมาจนถึงปัจจุบันไม่เคยขาดอีก


ผมเป็นคนไม่ค่อยซื้อรวมเล่ม ผมอ่านซ้ำๆก็อ่านจาก Boom จาก C'Kids นี่แหละครับ ผมเพิ่งมาไล่เก็บรวมเล่มหลายๆเรื่องที่ลงBoomกะ C'Kids ทีหลัง
และเรื่องที่ยังไม่จบ ผมก็มักไม่ซื้อรวมเล่มเลย เรียกว่าการ์ตูนดังแห่งยุคอย่างNaruto Bleach One Piece ผมมีรวมเล่มติดบ้านไม่กี่เล่ม เพราะผมอ่านจาก Boom และ C'Kids ตลอด


ในที่สุดตอนนี้บ้านผมเข้าขั้นวิกฤตคือ มันไม่มีที่จะเก็บแล้วครับ และคนที่บ้านก็ค่อนข้างจะเชียร์ให้จัดการกับหนังสือล้นบ้านซะ

หนังสือ Boom ตีว่าปีนึงออก52เล่ม ออกมา17-18ปี แล้วยังมีC'Kids อีกหลายร้อยเล่ม รวมแล้วพันกว่าเล่ม ตอนนี้ของบ้านผมเยอะขึ้นทุกที ประกอบกับปีที่แล้ว บ้านโดนน้ำถล่มเข้าให้ ทำให้ต้องย้าย ต้องจัดอะไรหลายๆอย่างในบ้าน

ผมเอา Boom กะ C'Kids วางกองไว้เฉยๆหลายกองมาก และยังมีที่อยู่ในลังอีก รวมแล้วน่าจะปริมาณขนาดลังใหญ่ๆสี่ลังเห็นจะได้ครับ

ที่นี้ Boom กะ C'Kids ของผมหลายสิบเล่ม ผมลืมย้ายหนีน้ำ มันโดนน้ำพังไปแล้วครับ
มีหลายเล่มเลยที่พอวางซ้อนๆกัน ใส่ลัง โดนคนนู้นย้ายที คนนี้ย้ายที โดนหนังสืออื่นทับก็เริ่มขาดๆไปบ้าง ที่สำคัญจากการที่บ้านไม่มีห้องหนังสือ และมันถูกคนในบ้านย้ายหลายครั้ง เคยพยายามเรียงๆไว้ สุดท้ายก็ปนกันมั่วทุกที แล้วก็กระจัดกระจายไปตามที่ต่างๆของบ้าน ตามลังต่างๆ

ผมใช้เวลาพยายามรวมมากองๆไว้ที่เดียวกันแล้ว น่าจะได้ลังใหญ่มากๆ3-4ลัง กองท่วมหัวกันเลยทีเดียว แต่ผมก็ไม่มีแรงจะมาลองนั่งเรียงทีละเล่มแล้ว (และถึงยังไงคิดว่ามันคงมีที่หลงหูหลงตาไปตามที่ต่างๆของบ้าน ตามลังเล็กๆ ตามห้องเก็บของ และบางส่วนก็โดนน้ำถล่มจนต้องทิ้งไปแล้วก็มี) แต่ถ้าจะเรียงจริงๆผมว่าก็น่าจะเอามาอ่านต่อๆกันได้เยอะอยู่ น่าจะมีช่วงที่ขาดไปไม่มากนัก

คือประเด็นคือถึงยังไงผมคงไม่ได้รื้อมาอ่านนัก และอ่านมันก็ขาดๆ โดดไปโดดมา เพราะไม่ได้เรียงเล่มไว้ และถึงเรียงมันก็จะมีช่วงที่สะดุดไม่ต่อกัน


เลยคิดว่าต่อไปคงไม่ได้รื้อมาอ่านอีกแล้ว (จริงๆเล่มเก่าๆก็ไม่ได้รื้อมาอ่านหลายปีแล้ว ต่างจากช่วงแรกๆที่เริ่มซื้อ อ่านแล้วอ่านอีกจนเปื่อย) หลังๆเล่มใหม่ๆซื้อมา หรือไปรษณีย์มาส่ง อ่านวันสองวันไม่กี่รอบก็ไม่ได้ยุ่งกับมันอีก


และบ้านนี่ไร้ที่เก็บจริงๆครับ นอกจากการ์ตูนแล้วยังมีตำราที่ต้องใช้เรียนกะทำงานอยู่เยอะมาก การ์ตูนชุดนอกจาก Boom ผมก็ใส่กล่องDouble A ไว้(ลังหรือกล่องที่ไว้ใส่กระดาษ A4น่ะครับ) เพราะชั้นหนังสือไม่พอ เอาลังDouble A ตั้งไว้ในห้องนอนตัวเองเพราะไม่มีที่ตั้ง ตอนนี้กล่องDouble A ในห้องนอนที่ไว้ใส่การ์ตูนมีทั้งหมด มีอยู่20+กล่อง วางซ้อนกันสองแถว สูงท่วมหัวผมซะอีก อันนี้แค่ในห้องนอน ที่อื่นๆของบ้านยังมีอีกเพียบ


จริงๆยังมีTalent กะ Zero ด้วยนะ แต่ผมเพิ่งหาเจอแค่บางส่วน คาดว่ายังมีอีกที่ซุกไว้ในลังลึกๆของห้องเก็บของใต้บันไดที่ตอนนี้ยังไม่มีแรงลื้ออกมา

ถ้าให้เลือกจากมันไป หวยก็ต้องลงที่Boom กะ C'Kids ไม่ใช่การ์ตูนเรื่องอื่นๆที่มี เพราะคิดว่าไม่ได้เรียงเล่มไว้ ขาดไปบางช่วงเพราะหนังสือพัง หาไม่เจอ และคงไม่ค่อยรื้อมาอ่านซ้ำซากอีกแล้ว แต่ในใจบอกตรงๆว่าเสียดายมากๆๆๆครับ ผมเป็นพวกยึดติดและบอกตรงๆเหมือนหนังสืออยู่กับผมมานานมาก


คือถ้าจะบริจาคไป ก็คงเลือกเก็บBoom กะ C'Kids เล่มสำคัญๆไว้อ่ะครับ อย่างBoomช่วง10กว่าเล่มแรก ที่ผมรื้อเจอทุกเล่ม (บางเล่มปกเปื่อยและขาดแล้ว) หรือหนังสือเล่มที่มีชื่อผมอยู่ (มีชื่อผมปรากฏเป็นผู้ได้รางวัลจากการตอบคำถามการ์ตูนเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว) เล่มที่มีหน้าสีทั้งตอนอะไรพวกนี้ล่ะครับ แต่จะต้องทิ้งเล่มอื่นๆก็ยังเสียดายมากๆๆๆๆๆๆอยู่

คือตอนนี้จริงๆถ้าจะยังเก็บไว้ก็ยังฝืนพอได้ แต่บ้านจะรกและไม่มีที่มากๆๆๆ และเมื่อผมซื้อต่อไปเรื่อยๆเช่นนี้ สุดท้ายมันก็จะถึงจุดที่เก็บต่อไปไม่ไหวแล้วจริง


ทุกท่านจะยอมบริจาคจากของรักไปมั้ยเนี่ย

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 55 00:45:10

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 55 00:38:41

 
 

จากคุณ : อยากเป็นแรมโบ้^-^
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 55 00:23:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com