Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
TDKR เรื่องยานเดอะแบต จริงๆแล้วผมว่าเป็นแบบนี้(Spoil!!) ติดต่อทีมงาน

เรื่องรอดไม่รอดนั้น รอดแน่นอนเพราะอัลเฟรดไปเจอแกอีกทีในตอนท้่าย แต่ผมเห็นแย้งกับหลายๆท่านเรื่องที่ว่าแบทแมนรอดเพราะจริงๆแล้วแอบติดออโต้ไพลอตไว้.  ตามนี้ครับ

จริงๆแล้วบรูซเวนไม่ได้ติดเองครับ เพราะเค้าก็พูดเองก่อนจะเอาระเบิดไปทิ้งว่าเดอะแบตไม่มีออโต้ไพลอต ประเด็นที่หลายคนคิดว่าเค้าพูดหลอกให้เข้าใจผิดหรือเปล่านั้น ผมว่าเป็นไปไม่ได้ครับเพราะ1.เป็นพล็อตที่สิ้นคิดเกินไปสำหรับหนังอารมณ์เครียดแบบนี้โดยเฉพาะกับบทของแบตแมนเองที่ค่อนข้างจริงจัง และ2. หนังของโนแลนเท่าที่ผมผ่านตามาไม่เคยเลือกใช้มุกง่ายๆแบบนี้เลย

แต่อย่างไรก็ตามบรูซรอดมาได้ก็เพราะระบบออโต้ไพลอตจริงๆ....แล้วใครเป็นคนติดตั้ง?

ในตอนท้ายมีการเฉลยออกมาว่าคนติดตั้งคือบรูซเวนก่อนที่จะมีการนำออกไปใช้อีกครั้ง แปลว่าตาบรูซแกแอบมาติดไว้ตอนที่เราไม่รู้งั้นหรือ?? ตอนใหนวะ??  

เดี๋ยวก่อนครับ....ในบทเฉลยนั้น เค้าไม่ได้บอกว่าบรูซเวนมาติดตั้งนะครับ แต่เค้าใช้คำว่า มีการ"ยืนยันตัวลงชื่อไว้ว่า" บรูซเวน เท่านั้นครับนั่นหมายความว่าอาจเป็นใครก็ได้ที่มีความสามารถที่จะเข้าถึงระบบยืนยันตัวของบรูซเวน ซึ่งตลอดการเล่าเรื่องของหนัง โนแลนแสดงให้เราทราบถึงสิ่งยืนยันตัวเพียงเดียวของบรูซผ่านการเข้าแทรกแซงตลาดหุ้น นั่นก็คือ "ลายนิ้วมือ"


แล้วนอกจากตัวร้ายสส.ชายสองคนและเบนที่ได้ตายไปแล้วที่มีรอยนิ้วมือล่ะเหลือใครอีกบ้าง....คนแรกสุดที่ได้ลายนิ้วมือของบรูซไป..........ใช่ครับ. "แคทวูแม่น"

หนังพยายามสื่อให้เราเห็นว่าแคทวูแม่นนั้นสามารถเจาะแทรกแซงแฝงตัวเข้าถึงอะไรต่อมิอะไรได้ง่ายเหลือเกิน อย่างเช่นฉากที่แบตแมนกลับมาที่ก็อทแธ่มได้หลังจากปีกออกจากหลุม แล้วพาแคทวูแม่นเข้าไปเอามอเตอไซค์แล้วพยายามจะสอนวิธีขี่ เธอกลับบอกว่า ชั้นรู้วิธีย่ะ.....น่าจะอนุมานได้ว่าเธอเองเคยเข้ามาแล้วก่อนหน้านี้

อีกหนึ่งข้อสนับสนุนว่าแคทวูแม่นเป็นคนติดตั้งระบบออโต้ไพลอตให้ ก็คือในตอนที่แบตแมนตัดสินใจขับเดอะแบตหิ้วระเบิดไปทิ้งแบตแมนยังไม่ทันได้กล่าวอะไรเลย แคทวูแม่นก็ชิงพูดขึ้นมาว่า นายจะขับไปกลางอ่าวแล้วดีดตัวออกสินะ คำพูดนี้สามารถตีความได้ทั้ง แคทวูแม่นรู้ได้ยังไงว่ามีระบบดังกล่าว รวมทั้งตีความได้ว่าแคทวูแม่นพยายามจะบอกแบตแมนว่า"ชั้นติดตั้งระบบออโต้ไพลอตให้แล้วนะยะ". ซึ่งแบตแมนเองก็ตอบกลับอย่างซังกะตายว่าเดอะแบตไม่มีออโต้ไพลอตโว้ย......(ผมไม่ทันได้สังเกตสีหน้าของแคทวูแม่นตอนนี้ว่าทำหน้าอย่างไร)

จากคุณ : Rym รีมมาโร่
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 55 20:30:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com