Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“ธันวา” ปัดบ่ฮู้ถูกดันบทให้เด่นกว่า “ฟาน” พร้อมรั้งตำแหน่งพระเอกละครหลังข่าว ติดต่อทีมงาน

จัดเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวิกหมอชิตอีกคนหนึ่ง สำหรับ “ธันวา สุริยจักร” หลังผ่านงานละครเด่นๆ อย่าง “มนต์รักแม่น้ำมูล” และ “อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว” ล่าสุดพลิกบทครั้งสำคัญในละครชวนหัว “แสบสลับขั้ว” เป็น “ปลาใหญ่” นักธุรกิจหน้าใหม่ไฟแรงที่ต้องสลับร่างกับ “เซียน” เด็ก (แก่) แว้นจอมซ่า ซึ่งรับบทโดย "สเตฟาน" ถือเป็นเล่นบทยียวนเต็มคราบครั้งแรกก็ว่าได้
     
       “จริงๆ บทนี้ยากนะครับ แม้จะเล่นใกล้กับตัวผมจากชีวิตจริงๆ นอกจอที่เป็นนักศึกษา แต่ผมรู้สึกว่าบทเซียน เขาพลังเยอะนะ เยอะเกินตัวผมซะอีก ที่สำคัญเหมือนเขาโอเว่อร์แอ็คติ้งนะ ซึ่งชีวิตจริงๆ ของผมก็ไม่ถึงขั้นนั้นหรอก”
     
       แล้วที่ว่ายาก...บทนี้ยากอย่างไร
     
       “ต้องจับโอเว่อร์เขาให้ได้ เพราะบางครั้งบทที่อ่านจะไม่ได้บอกรายละเอียดหมด อยู่ที่ผู้กำกับแล้วว่าจะให้ผมเล่นแค่ไหน ผมเองก็ต้องเล่นและควบคุมตามจุดที่ผู้กำกับอยากให้เป็น เพราะถ้ามากไปจะล้น น้อยไปจะไม่สนุกสนาน เลยคิดว่าเป็นบทที่ผมท้าทายบทหนึ่งก็ว่าได้ ซึ่งชีวิตจริงๆ ผมออกจะเรียบร้อยจะตาย (อมยิ้ม)”
     
       ชินหรือยังเล่นละครถ่ายไปออนแอร์ไป
     
       “ผมชินแล้วครับ ตั้งแต่ละคร มนต์รักแม่น้ำมูล , อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว แล้วก็เรื่องนี้ ผมมองในแง่ดีสำหรับผมได้ทำงานที่สด และเล่นอะไรที่ใหม่ๆ ตลอด ครีเอทแล้วได้ใช้เลยไม่ลืมมุข บางทีรับส่งกันพอผู้กำกับชอบและผ่านก็สบายเลย เทคให้น้อยที่สุดทำให้ต้องตั้งใจทำงานมากขึ้น เพราะผิดไม่ได้ ต้องถ่ายให้ทันตารางที่วางไว้ เหนื่อยหน่อยแต่คุ้ม”
     
       ทำงานกับ “ทับทิม” เป็นไงบ้างบางครั้งก็มีแจมกับรุ่นพี่ “เชียร์” ด้วย
     
       “2 คนนี้ถือว่าเซียนการแสดงมากๆ ผมเองในฐานะรุ่นน้อง (แอบยิ้ม) ก็ต้องดูพี่ๆ เป็นตัวอย่างครับ คอยสอบถามและดูเทคนิคของแต่ละคนแล้วยอมรับว่าก็มีบางจุดบางมุมที่นำมาปรับใช้กับตัวผมเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องดีด้วย ผมเองชีวิตข้างนอกในรั้วมหาวิทยาลัยก็เรียนตรงสายนิเทศศาสตร์อยู่แล้วด้วยเลยหมดห่วง แต่แค่มาปรับว่าการแสดงในชีวิตการทำงานกับที่เรียนมาบางจุดไม่เหมือนกันเท่านั้นเอง”
     
       คิดว่าบท “ปลาใหญ่” กับ “เซียน” ให้อะไรกับคนดู
     
       “ผมว่าในแง่ของการใช้ชีวิตกับคนยุคปัจจุบันเลยนะครับ ไม่ควรแบ่งชนชั้นทุกคนเป็นคนธรรมดาที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้มีสิทธิ์เท่าเทียบกันทุกคน มีรักโลภโกรธหลง แต่ก็ต้องระลึกไว้เสมอว่า ถ้าหากคุณทำความดี ผลเหล่านั้นแม้จะไม่ย้อนกลับมาหาตัวคุณในเร็ว ๆนี้ก็ถือเป็นการสะสมไปเรื่อยๆ สักวันต้องมีคนเห็น ไม่มีใครเห็น ตัวเราและฟ้าดินก็เห็นครับ”
     
       ดูเหมือนเป็นคนมองโลกในแง่บวก
     
       “จริงๆ ผมเองก็มีความรู้สึก รู้สึกผิดชอบชั่วดีและมีอารมณ์โกรธ โมโห แต่ควรจะที่เก็บไว้ตอนไหน ควรที่จะนำออกมาตอนไหน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผมได้จากการเล่นละครมากๆ เพราะถ้าจิตมีสมาธิ การทำงานของผมก็ราบรื่นขึ้นเรื่อยๆ”
     
       วันนี้หรืออนาคตพร้อมเต็มตัวในฐานะนักแสดงนำหรือยัง
     
       “ผมว่าก็คงต้องแล้วแต่โอกาส กับจังหวะและความเหมาะสมที่ผู้ใหญ่ดูและได้รับมากกว่า เพราะทุกวันนี้ผมเล่นละครทุกๆ เรื่องก็เหมือนได้เรียนรู้และมีวิชาติดตัวอยู่ทุกวัน ได้ลองแก้ไขสถานการณ์เอง ได้ลองเล่นสดๆ จริงๆ หรือถ้าต้องถ่ายสต๊อกไว้ก็มาดูและแก้ไขย้อนหลัง จากหน้ามอนิเตอร์ถ้ารู้ว่าไม่ดีก็ขอใหม่ ผมว่าสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากการเรียนรู้และทักษะต่างๆ ที่จะก้าวไปในอนาคตกับบทไหนๆ ผมก็ว่าฉลุยอยู่แล้ว”
     
       มีกระแสข่าวว่าเรื่อง “สเตฟาน” อ้วนจนฉุ เลยต้องมีปรับบทให้ “เซียน” เด่นขึ้น ทราบมั้ย?
       
       “อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ เพราะผมว่าทุกบทมีความสำคัญเท่ากันหมดนะครับ บทปลาใหญ่ก็จะมุมในคาแร็คเตอร์ของเขาตัวละครนั้นๆ ซึ่งบทเซียนเขาก็เด่นในคาแร็คเตอร์ของเขา ผมเชื่อว่าสำหรับบทใครจะเด่นกว่าหรือไม่ ไม่น่าจะเกี่ยวหรือสำคัญ แต่ผมมองว่าอยู่ที่ตัวละครแต่ละตัวให้ประโยชน์อะไรกับสังคมและคนดูมากกว่า คนดูแล้วเห็นว่าคนไม่ดีได้รับผลกรรม ก็จะไม่ทำผิด คนไหนทำดีก็ย่อมสร้างจิตเล็กๆ ให้เขาได้ทำความดีตรงนั้นมากกว่า”
       
       ติดตามให้กำลังใจ บ่าวลาว "ธันวา" ที่มาโลดแล่นในวงการบันเทิงไทย ทุกคืนพุธ พฤหัสบดี หลังข่าวค่ำ "แสบสลับขั้ว" ทั้งม่วน ทั้งฮา อีหลีเด๊อ

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Drama/ViewNews.aspx?NewsID=9550000090443

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 24 ก.ค. 55 10:20:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com