Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] ดาบหักปักเมียเพื่อน (Break Blade) ตอนที่ 56 - "5 เดือนแห่งการดักควาย..." ติดต่อทีมงาน

ดาบหักฯ ตอน 56 ออกตอนใหม่จนได้แฮะ...ถึงงวดนี้จะหายไปนานหน่อยเกือบ 5 เดือนก็เถอะ

เล่นเอาเหวอแทบแตกเลยตอนที่ได้รู้ว่าดาบหักฯ ตอนใหม่ออกแล้วนี่ เพราะในเวบ Flex ไม่มีสัญญาณอะไรบอกว่าจะออกตอนใหม่เลย มารู้เอาว่าออกก็อีตอนเห็น "กระทู้ดักควาย" ข้างล่างนี่แหละครับ (ผมก็โดนดักควายเอาเต็มๆ เหมือนกัน เล่นเอาลมปราณแทบแตกซ่านตอนได้เห็นทีแรกเลย) แวะไปดูในเวบที่แวะไปหาของดิบประจำถึงได้เพิ่งรู้ว่ามันย้ายไปลงทางเน็ตที่ใหม่แล้วนี่แหละ เรียกว่าเป็นการย้ายที่กะทันหันพอดูเลยเชียว

อนึ่ง สำหรับท่านใดที่โดนดักควายมาจากกระทู้ที่แล้ว ขอเชิญรับชมเนื้อหาตัวเต็มแบบคร่าวๆ ได้ในกระทู้นี้เลยครับ

ส่วนแบบดิบเชิญดูได้ที่นี่ครับ

http://comic-meteor.jp/data/breakblade/0056/_SWF_Window.html






- ต่อจากตอนที่แล้วที่โฮเซิลฉีกใบหย่าที่ชิกิวน์ยื่นให้ทิ้ง แล้วโผเข้าจับชิกิวน์กดลงพื้น

- ชิกิวน์ไม่เพียงไม่มีทีท่าตกใจหรือขัดขืน ยังกอดตอบอย่างอ่อนโยนอีกต่างหาก

- โฮเซิลคลายอ้อมกอดเล็กน้อย ยกมือขึ้นประคองใบหน้าชิกิวน์ แล้วค่อยๆ โน้มหน้าลงจูบชิกิวน์ที่ริมฝีปากอย่างอ่อนโยนที่สุด...

- แล้วฉากก็ตัดทันควัน กลับมาเป็นภาพโฮเซิลยื่นมือไปรับใบหย่าของชิกิวน์มาเงียบๆ แต่โดยดี ไม่มีการฉีกใบหย่าทิ้ง ไม่มีการจับกดกลางห้องอะไรทั้งนั้น (เรียกง่ายๆ "คุณถูกดักควาย" เพราะพลังจิ้นอันสุดยอดของโฮเซิลมาตลอด 5 เดือนนั่นแหละครับ ฮ่าฮ่าฮ่า)

- รับใบหย่าไปเสร็จ โฮเซิลก็บอกชิกิวน์ให้ตัดสินใจว่าจะทำยังไงต่อไป ระหว่างอยู่ที่นี่ทำงานต่อไปเหมือนอย่างที่เป็นมา หรือว่าจะเลือก "เส้นทางสายอื่น" และย้ำว่าถ้าคิดจะเลือกเส้นทางสายอื่นละก็ นี่เป็นโอกาสเลือกครั้งสุดท้ายแล้วนะ (ไม่งั้นตรู NTR จริงๆ แน่...ข้อสุดท้ายนี่ผมเติมเข้าไปเองนะ ฮ่าฮ่าฮ่า)

- ได้ยินดังนั้น ชิกิวน์ก็เอ่ยปากขอบคุณโฮเซิลพร้อมส่งยิ้มให้อย่างจริงใจ ก่อนจะออกจากห้องไป

- หลังชิกิวน์ออกจากห้องไปเสร็จ โฮเซิลก็มานั่งเล่นมิวสิควิดีโออยู่คนเดียวตรงริมหน้าต่าง ตอนนั้นเอง แกรม (นกฮูกดำที่โฮเซิลเลี้ยงไว้) ก็บินมาเกาะตรงขอบหน้าต่างใกล้ๆ กับที่โฮเซิลนั่งอยู่ ก่อนจะบินลงมานั่งบนตักของโฮเซิลเล่น

- โฮเซิลยิ้มปลงๆ กับทางเลือกทั้งของตนเองและชิกิวน์ ก่อนจะพึมพำออกมาเบาๆ ว่า "ทั้งที่เราเกลียดการจับนกมาขังไว้ในกรงเพราะเป็นเรื่องเห็นแก่ตัวแท้ๆ..."

- ฉากตัดมาให้เห็นสภาพภายในเมืองบินอนเท็นที่เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ผู้คนทยอยกันเดินทางเข้าเมือง (มีฉากไนล์พี่ชายนาร์วี่ทำหน้าเซ็งโลกบอกทางให้คนที่เข้ามาถามทางในเมือง...แต่พอเป็นสาวน่ารักปุ๊บก็เปลี่ยนโหมดทันทีด้วย) จากนั้นจึงตัดไปทางกองทัพของคริชน่าที่เริ่มฟื้นฟูกำลังพลได้บ้างแล้ว ฉายให้เห็นภาพกองทหารออกมาฝึกประจำวันกับการซ่อมบำรุงโกเลมที่เสียหายจากการรบ (มีฉากแม่ทัพบัลด์มาดูการซ่อมโกเลม ซากุระมาคุมการฝึกยิงปืนอัดอากาศ กับนาร์วี่คุมลูกหน่วยฝึกวิ่งอยู่ด้วย)

- หลังฝึกเสร็จ ก็มีทหารหญิงมาบอกนาร์วี่ว่าชิกิวน์เชิญไปพบ

- นาร์วี่ไปพบชิกิวน์ตามคำสั่ง ชิกิวน์เห็นนาร์วี่เพิ่งฝึกซ้อมมาเหงื่อซ่กไปทั้งตัว เลยเชิญนาร์วี่ไปคุยกันในห้องสรงน้ำของเชื้อพระวงศ์ด้วยกัน

- ฉากอาบน้ำเซอร์วิสของชิกิวน์ X นาร์วี่

- ชิกิวน์ก็ชวนคุยเรื่องการฟื้นฟูกำลังพลของกองทัพคริชน่าว่าไปถึงไหนกันแล้ว (กะจะเนียนชวนคุยไปเรื่อยๆ จนไปถึงเรื่องของไรแกท) นาร์วี่ก็ประหลาดใจว่าทำไมถึงไม่เรียกแม่ทัพบัลด์หรือหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการมาถาม แต่กลับเรียกตัวเองที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับแผนฟื้นฟูกองทัพมาถามแทน

- เจอนาร์วี่ถามเอาดังนั้น ชิกิวน์ก็เปลี่ยนเรื่องแบบหักศอกกะทันหันไปคุยเรื่องการประเมินความเสียหายของเดลฟิงก์เอาดื้อๆ นาร์วี่ก็ตอบว่า ความสามารถในการรบของเดลฟิงก์นั้นตกลงจากสมัยแรกๆ อย่างมาก ยิ่งตอนนี้ยังไม่ได้เริ่มวางแผนทำเกราะใหม่ให้ด้วยแล้ว คงยากที่จะให้เดลฟิงก์ออกรบในแนวหน้าอีก (มีแอบบ่นในใจด้วยว่าที่เป็นแบบนี้ก็เพราะทุกคนหวังพึ่งแต่ชิกิวน์เรื่องการอัพเกรดให้เดลฟิงก์กันทั้งนั้น ช่างคนอื่นไม่มีใครเสนอแบบแปลนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมาเลย)

- ชิกิวน์ก็ตะล่อมถามต่อไปเรื่อยๆ ว่า "แล้วสภาพของผู้บังคับ (ไรแกท) ล่ะเป็นไงบ้าง" นาร์วี่เงียบไปครู่หนึ่งก็ตอบกลับว่าไรแกทนั้น "อาจจะไม่ไหวแล้วก็ได้" พร้อมกับเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นที่ร้านเหล้าให้ฟัง (ที่ไรแกทเข้าโหมดผีแว่นเทพสิงจนหวิดเอาไม้หน้าสามไปฟาดหัวพวกนักเลงปากเปราะเข้า)

- ได้ยินที่นาร์วี่เล่าให้ฟังดังนั้น ชิกิวน์ก็ทำหน้าสลดลงทันควัน ก่อนจะรีบกลบเกลื่อนสีหน้าแล้วหันไปขอบคุณนาร์วี่ที่ช่วยห้ามไรแกทไว้ก่อนจะทันทำอะไรลงไป นาร์วี่ก็รับคำแบบเขินๆ ว่ายังไงก็เป็นหน้าที่ในฐานะหัวหน้าหน่วยอยู่แล้ว และบอกว่าตั้งแต่นี้ไปตัวเองจะคอยดูแลกวดขันและจับตาดูไรแกทใ้ห้มากกว่านี้

- แต่ชิกิวน์กลับพูดขึ้นมาเป็นปริศนาว่า "ไม่ต้องหรอก ไม่เป็นไรแล้วละ" ทำเอานาร์วี่ถึงกับงงว่าที่ชิกิวน์พูดนั้นหมายความว่ายังไงกันแน่

- ฉากตัดอีกครั้งมายังช่วงกลางดึก ชิกิวน์ถือม้วนกระดาษม้วนใหญ่คล้ายม้วนแผนที่หรือแบบแปลนเครื่องจักรเดินเข้าไปในโรงเก็บเดลฟิงก์

- ชิกิวน์เงยหน้ามองเดลฟิงก์ที่ยืนนิ่งอยู่ในโรงเก็บด้วยสีหน้าเรียบเฉย แต่ในใจกลับเต็มไปด้วยความรู้สึกมากหลาย

- บท Monologue ของชิกิวน์ถึงเดลฟิงก์

"เจ้ามาจากไหนกันแน่นะ...ได้เห็นเจ้าทีไร มันก็อดคิดขึ้นมาไม่ได้ทุกทีว่าที่แท้แล้วในตัวพวกเราไม่ได้มี 'พลังเวท' อะไรอยู่เลย... เดิมทีพวกเราก็ไม่ได้มีอำนาจจะออกคำสั่งวัตถุอื่นใดนอกเหนือจากหินควอตซ์นี่อยู่แล้ว พวกเราสามารถควบคุมหินควอตซ์ได้ แต่คนโบราณสามารถบันทึกคำสั่งลงในหิวควอตซ์ได้ ดังนั้นพวกเรา...ไม่สิ ชั้นถึงได้หลงใหลเจ้าเหลือเกิน..."

- ชิกิวน์ก้มหน้าลง พร้อมกับคลี่ม้วนกระดาษในมือออก เผยให้เห็นว่านั่นคือแบบแปลนสำหรับพัฒนาเดลฟิงก์ที่ชิกิวน์เคยทำขึ้นมานั่นเอง

- ชิกิวน์ "แต่ตราบใดที่เจ้ายังอยู่...ไรแกทก็มีแต่จะยิ่งทุกข์ทรมาน..."

- คิดถึงตรงนี้ ชิกิวน์ก็ฉีกแบบแปลนในมือเป็นชิ้นๆ ตรงนั้น พร้อมกับเงยหน้าขึ้นมองเดลฟิงก์อีกครั้งด้วยสายตาอย่างคนตัดสินใจเด็ดขาด "ดังนั้น...ชั้นจะทำให้มันจบลงที่นี่ล่ะ"

- ฉีกแบบแปลนเสร็จ ชิกิวน์ก็เดินขึ้นไปบนระเบียงทางเดินสำหรับขึ้นห้องคนขับ ตรงไปยังห้องคนขับของเดลฟิงก์ พบกับไรแกทนอนขดตัวอยู่ในนั้นสีหน้าตอนหลับดูสบายใจเฉิบจนชิกิวน์เห็นแล้วอดหัวเราะไม่ได้

- แต่ครั้นได้ยินไรแกทละเมอถึงแว่นเทพ ถึงเรื่องที่แว่นเทพตายเพราะความหุนหันพลันแล่นของตัวเองเข้า ชิกิวน์ก็ถึงกับหน้าเปลี่ยนสีทันควัน (เพราะตัวเองกำลังจะโดนผี NTR อีกต่อ...ไม่ใช่ละ ฮ่าฮ่าฮ่า) เมื่อได้รับรู้ว่าภายใต้สีหน้ายิ้มแย้มไม่ยี่หระกับอะไรสักอย่างนั้น ไรแกทต้องกล้ำกลืนความทุกข์ทรมานไว้ขนาดไหน

- ชิกิวน์ยื่นมือไปลูบแก้มไรแกทอย่างนุ่มนวลเป็นเชิงปลอบโยน ก่อนจะขยับเข้าไปนั่งตรงที่ว่างข้างที่นั่งคนขับ มองไรแกทด้วยสายตาโศกเศร้าแกมรู้สึกผิด

- ชิกิวน์ "ขอโทษนะ... ไรแกท เธอช่วยพวกเรามามากมายเหลือเกิน... ถ้าเธอยอมยกโทษให้คนโง่ที่ถ้าไม่มีเหตุผลก็ไม่ยอมลงมือทำอะไรอย่างชั้นได้ละก็ ครั้งนี้ละ...ชั้น...จะช่วยเธอเอง..."

- ฉากตัดอีกครั้ง มายังเช้าวันรุ่งขึ้นในห้องประชุมของโฮเซิล นาร์วี่กำลังลุกขึ้นโบกมือโบกไม้ทำท่าเหมือนโต้แย้งไม่พอใจ ในขณะที่แม่ทัพคนอื่นกลับมีสีหน้าเรียบเฉย บ้างก็มีทีท่าอึดอัดลำบากใจ เรียกว่าบรรยากาศในห้องประชุมกำลังตึงเครียดกันได้ที่เลยทีเดียว

- ตัดฉากอีกครั้ง ชิกิวน์ไปขอหนังสือเกี่ยวกับเกษตรกรรมจากห้องสมุดหลวงของวังบินอนเท็นมาเป็นตั้งๆ (ทำเอาบรรดาผู้ช่วยนึกประหลาดใจขึ้นมาว่าชิกิวน์คิดจะปลูกผักในวังหรือไง) สีหน้าฉายสดใส ตื่นเต้นยินดีอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนตลอดทั้งเรื่องเลย

- ฉากตัดอีกครั้ง ไปทางพวกโฮเซิลที่เพิ่งเลิกประชุมมาหมาดๆ นาร์วี่เดินตีหน้าบอกบุญไม่รับออกมาจากห้องประชุม พี่ชายเข้าไปทักทายแบบหยอกแกมหยิกว่ามีอะไรก็ไม่ยอมตอบ กลับเดินฉับๆ ผ่านไปไม่สนใจ โรกิ้นต้องเข้ามาสะกิดเตือนว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังอารมณ์บูดขนาดหนักอยู่ เพราะงั้นอย่าเพิ่งเข้าไปแหย่ตอนนี้ดีกว่า ไนล์ก็หันไปถามโรกิ้นว่าในที่ประชุมมีเรื่องอะไรกันรึไง นาร์วี่ถึงได้หน้าบูดเป็นตูดเป็ดแบบนั้น

- โรกิ้นก็ตีหน้าอึดอัด แล้วบอกกับไนล์ว่า "เห็นว่าเขาตัดสินใจจะแยกส่วนเดลฟิงก์ กับสั่งปลดประจำการไรแกทน่ะสิ"


- จบตอนที่ 56 -




ก็ตามนี้แหละครับ สำหรับลีลาดักควายประจำตอนนี้ของพี่คนเขียนของเรา

เห็นแล้วอยากรอดูขึ้นมาเลยแฮะว่างานนี้จะเป็นยังไงต่อไป เพราะจะดีรึชั่วยังไง ตอนนี้ไรแกทก็หลวมตัวลงมาอยู่ในยุทธภพแล้ว ตั้งแต่วันที่มันแสดงความสดฆ่าพอลคิวส์ได้ ไม่มีทางที่มันจะเป็นตัวของตัวเองหนีไปอยู่กับชิกิวน์แบบสงบๆ แค่สองคนได้แน่นอน (แถมดูจากอาการผีแว่นเทพลงเป็นระยะๆ ด้วยแล้ว น่าสงสัยเหมือนกันว่ามันได้ยินคำสั่งปลดประจำการครั้งนี้จะดีใจหรือโวยมากกว่ากัน)

แต่จะมีอะไรเป็นตัวจุดชนวนให้มันต้องออกรบอีกครั้งแค่นั้นแหละ


ที่แน่ๆ เห็นคอมเมนต์ของหลายท่านในกระทู้ก่อนแล้ว ผมนึกภาพตาคนเขียนตีหน้าสะใจแบบนี้อยู่หลังจอคอมฯ ขึ้นมาเชียวล่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 55 20:15:50




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com