Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
วงการบันเทิงสมัยนี้ใช้คำพวกนี้จนจะเฝือและหมดความขลังอยู่แล้วนะคะ พอเถอะค่ะอย่าสะกดจิตคนดูด้วยวิธีนี้เลย ติดต่อทีมงาน

คำที่ว่าคือคำว่า "ซุปเปอร์สตาร์(หรือที่สมัยนี้เรียกกันว่าซุปตาร์)" กับคำว่า "คู่ขวัญ" ค่ะ จริงๆแล้วเราไม่ได้เป็นคนเรื่องมากอะไรหรือจะมาจับผิดกับเรื่องเล็กๆน้อยๆเพราะชีวิตเราก็ยุ่งมากพออยู่เเล้ว แต่ที่ตัดสินใจตั้งกระทู้เพราะอยากให้นักข่าวที่ได้แวะเวียนมาในพันทิปบ่อยๆได้รับรู้บ้างว่า คำสองคำนี้ที่พวกคุณใช้มันบ่อยจนเเทบจะเฝือ มันทำให้คนดูอย่างเราคนนึงที่รู้สึกว่าเบื่อและรู้สึกว่าการที่พวกคุณใช้คำไม่ถูกความหมายแบบนี้บ่อยๆมันทำให้ความขลังของคำสองคำนี้หมดลงไปเยอะเลยค่ะ

คำว่า"ซุปเปอร์สตาร์"สำหรับเราคำนี้ไม่ใช่คำที่ขลังแต่เป็นคำที่หรูค่ะ เป็นคำที่เหมาะสมจะใช้กับดารา นักเเสดง หรือนักร้องที่มีความสามารถเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ไปที่ไหนใครๆก็รู้จัก (ไม่ได้มองถึงเรื่องพฤติกรรม ข่าวฉาว หรืออะไรนะคะ บอกแล้วว่าสำหรับเราคำนี้หรูค่ะไม่ใช่ขลัง) อย่างเช่นพี่เบิร์ด คุณอั้ม สองคนนี้ใช่ค่ะเขาคือซุปตาร์ที่สั่งสมบารมีมากเพียงพอเเล้ว แต่สำหรับเด็กๆรุ่นใหม่ คำๆนี้ใช้บ้าง แซวบ้าง เป็นสิ่งที่ดีค่ะมันจะทำให้เขาพัฒนาตัวเองให้เขาเหมาะสมคู่ควรกับคำนั้น แต่ทุกวันนี้มันใช้บ่อยจนเกินไปค่ะ มันกลายเป็นว่าแทนที่จะแซวเพื่อพัฒนากลายเป็นการอวยจนเกล่อไปแล้ว เรารู้สึกว่ามันส่งผลทางลบมากกว่าบวก อย่างเรา เราชอบเด็กรุ่นใหม่หลายคนค่ะ รุ่นเ่ก่าเราก็ชื่นชมพี่เเอน รุ่นใหม่เรารักน้องญาญ่า แต่บางครั้งเรายังไม่เห็นด้วยที่จะให้ใช้คำนี้กับน้องบ่อยไป น้องยังต้องฝึกปรือและพัฒนาอีกมาก น้องเองก็พูด เราจึงรู้สึกว่าการใช้คำนี้กับเด็กรุ่นใหม่มันจะกลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้คนหมั่นไส้เด็กๆเอาเสียมากกว่า


ส่วนคำว่า"คู่ขวัญ"สำหรับเราคำนี้เป็นคำที่ขลังค่ะ คำว่าคู่ขวัญสำหรับเราไม่ใช่สิ่งที่จะมีกันได้ง่ายๆบางคนแสดงมาทั้งชีวิตก็ไม่สามารถหาคู่ขวัญของตัวเองเจอ ไม่ได้แปลว่านักแสดงคนนั้นไม่เก่ง ไม่มีฝีมือ หรือไม่ดังนะคะ แต่คู่ขวัญสำหรับเรามันเหมือนเป็นคู่แท้ทางการแสดง ก็เหมือนกับเนื้อคู่ในชีวิตจริงที่มีได้แค่คนเดียว ตามหาทั้งชีวิตอาจจะเจอหรือไม่เจอก็ได้ แต่บทจะเจอก็เจอเอง เป็นคนสองคนที่ทำบุญร่วมกันมา ทำอะไรก็สนับสนุนกันเกื้อกูลกันเเละกัน ต่างคนต่างก็ดีอยู่เเล้วแต่เมื่ออยู่ร่วมกันยิ่งส่งเสริมกันให้ดีขึ้นไปอีก นับตั้งแต่ในอดีต จินตรา-สันติสุข ศรราม-สุวนันท์ เคน-แอนจนมาถึงปัจจุบันที่มีน้องณเดชน์-น้องญาญ่า ฯลฯ ต้องยอมรับว่าความสามารถเขาส่งเสริมกันจริงๆ ไม่ใช่แค่เล่นละครด้วยกันแล้วละครดังก็เป็นคู่ขวัญ เหตุผลเเค่นี้มันยังไม่พอกับคำสวยๆคำนี้เลยด้วยซ้ำนะคะ คำว่าคู่ขวัญเป็นสิ่งที่คนทั่วไปยอมรับ เป็นคำของมหาชนเป็นสิ่งมหาชนเห็นตรงกันว่าสมควรจะใช้คำๆนี้ ไม่ใช่คำๆนึงของนักข่าวหรือแม้แต่แฟนคลับที่จะเอามาใช้กันพร่ำเพรื่อ ได้โปรดหยุดกล่อมคนดูทั่วไปอย่างเราทำให้คำๆนึงที่สวยงามและขลังในใจเราเป็นคำธรรมดาที่เฝือและเกล่อแบบนี้เลยนะคะ

ปล.เราแค่ต้องการให้นักข่าวเห็นใจเเละมองในมุมมองของคนดูอย่างเราบ้าง ไม่ต้องการให้เกิดดราม่า มาม่าใดๆทั้งนั้น เป็นแค่ความเห็นของคนๆหนึ่งที่มีต่อคำๆหนึ่ง ใครจะเกรียน ใครจะต้มมาม่าเชิญกระทู้อื่นนะคะ

จากคุณ : ใบข้าวริมรั้ว
เขียนเมื่อ : 25 ก.ค. 55 22:39:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com