Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[วิจารณ์] รัก 7 ปีดี 7 หน : ทุก 7 ปี “ค่ายหนัง” มักมีการ “เปลี่ยนแปลง” ติดต่อทีมงาน

    หากกล่าวถึงค่ายหนัง GTH ผมว่าในยุคนี้ แทบจะไม่มีใครไม่รู้จักอีกต่อไปแล้ว  เพราะถือว่าเป็นค่ายหนังที่เรียกได้ว่ามีสาวกมากที่สุดค่ายหนึ่ง (หรือเป็นค่ายเดียวที่มีสาวก ?)  เรียกได้ว่าถ้ามีหนังออกมา  ยังไม่ทันจะดูหน้าหนังเหล่าสาวกก็เตรียมตัวไปดูกันแล้ว จะว่าไปผมแอบเป็นสาวกเหมือนกันนะ ฮี่  ถามว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น ทำไม GTH ถึงเป็นค่ายหนังค่ายเดียวที่สามารถสร้างสาวกขึ้นมาได้  ก็คงจะกล่าวได้ว่าเป็นเพราะค่ายนี้มีการควบคุมคุณภาพของหนังให้อยู่ในระดับมาตรฐาน และอัตราการทำหนังนอกตลาดต่ำกระมัง  ค่าย GTH ช่วงหลังๆเน้นออกหนังปีละไม่กี่เรื่อง ปีละ 4 - 5 เรื่อง แต่ละเรื่องก็ค่อนข้างจะจับตลาดที่ตัวเองถนัดไว้ (หนังรัก Feel Good ? และหนังผี ?)  จึงทำให้ปีหนึ่งๆจะมีหนังทำเงินเป็นตัวชูโรงมาซักหนึ่งเรื่อง  ที่ทำเงินได้ในระดับสูงและคำวิจารณ์สวยหรูด้วยเช่นกัน  การที่มีหนังสร้างกระแสให้ค่ายทั้งทุกปีทำให้ผู้คนมากมายจดจำชื่อ GTH ได้ในฐานะของค่ายที่สามารถสร้างหนังที่มีคุณภาพและทำเงินในระดับสูง  จากภาพจำนี้เองจึงไม่แปลกที่จะเริ่มมีคนตั้งความหวังกับค่ายว่าจะต้องทำหนังดีๆออกมาให้ดูทุกปี  ซึ่งภายหลังคนกลุ่มนี้จึงกลายมาเป็นสาวกในที่สุด


    ซึ่งในปี 2555 นี้ค่าย GTH ได้ทำการฉลองครบรอบ 7 ปีด้วยหนังเรื่องพิเศษ “รัก 7 ปีดี 7 หน” เนื่องจากเป็นหนังครบรอบ 7 ปีที่ทางค่ายโหมโปรโมตสุดๆ แถมยังดึง “นิชคุณ” นักร้องชาวไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีมาร่วมอีกด้วย  นี่จึงเป็นหนังที่เหล่าสาวก (ทั้ง GTH และนิชคุณ) คาดหวังไว้อย่างสูง มันจะเจ๋งอย่างที่คิดหรือไม่  มาพบกับบทวิจารณ์ของผมกันครับ


    ก่อนที่จะพูดถึงเนื้อหาในหนังเราก็ต้องมาพูดถึงชื่อเรื่องกันก่อน  “ทำไมถึงชื่อรัก 7 ปีดี 7 หน ?” แน่นอนว่าการใช้ชื่อนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากการเฉลิมฉลองการครบรอบ 7 ปีของค่าย  แต่ว่าการจะเลือกชื่อหนังมันต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องด้วย  และตัวหนังในเครั้งนี้ถูกแยกออกเป็น 3 ตอนคือ “14”, “21/28” และ “42.195” เราจะสังเกตุได้ว่าชื่อหนังทั้ง 3 ตอนจำนวนเต็มมันหารด้วย 7 ได้ทั้งสิ้น  ซึ่งทางทางค่ายก็ได้เฉลยว่าตัวเลข 7 นั้นจะเป็นจำนวนปีที่ชีวิตมนุษย์จะมีการเปลี่ยนแปลง  จึงได้เอาไอเดียนี้มาใช้นั่นเอง  ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าผมพึ่งดูหนังเรื่องนี้ไปเพียงรอบเดียวซึ่งแน่นอนว่าเก็บประเด็นไม่หมดแน่นอนเพราะหนังเรื่องนี้ได้ใส่รายละเอียดเอาไว้เยอะพอสมควร  เพราะฉะนั้นมีตรงไหนตรงหล่นขออภัยด้วยเน้อ
 

[คำเตือน !] หลังจากนี้บทความจะมีการสปอยเนื้อหาอย่างรุนแรง  รวมถึงจุดจบของเรื่องด้วย  ใครไม่ชอบโดนสปอยหลีกหนีให้ไวนะจ๊ะ จุ๊บๆ 

 
 

จากคุณ : Bluetus K
เขียนเมื่อ : 31 ก.ค. 55 13:50:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com