Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หากวันหนึงคุณบังเอิญเจอ "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" คุณจะทำอย่างไร?? ติดต่อทีมงาน

  ลี้ภัยเอาชีวิตรอด ออกห่างจากที่นั่นอย่างน้อย 3 จังหวัด (57 คน)
  กบดานสถานการณ์ฉุกเฉิน เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกไปไหน (2 คน)
  ตาต่อตา อยู่ติดกับกลุ่มของโคนันไปเลย (40 คน)
  เข้าสังคม อยู่ห่างจากโคนันแต่พยามอยู่ในที่สาธารณะที่มีคนเยอะๆ (4 คน)
  Stealth Mode ออกมาข้างนอกแต่หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า เห็นเงาเด็กแว่นไวๆที่หัวมุมก็รีบหาที่ซ่อนทันที (6 คน)

 52.29%
  ลี้ภัยเอาชีวิตรอด ออกห่างจากที่นั่นอย่างน้อย 3 จังหวัด (57 คน)
 1.83%
  กบดานสถานการณ์ฉุกเฉิน เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกไปไหน (2 คน)
 36.70%
  ตาต่อตา อยู่ติดกับกลุ่มของโคนันไปเลย (40 คน)
 3.67%
  เข้าสังคม อยู่ห่างจากโคนันแต่พยามอยู่ในที่สาธารณะที่มีคนเยอะๆ (4 คน)
 5.50%
  Stealth Mode ออกมาข้างนอกแต่หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า เห็นเงาเด็กแว่นไวๆที่หัวมุมก็รีบหาที่ซ่อนทันที (6 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 109 คน


เด็กแว่นมรณะ ยมทูต ตัวซวย ผู้พกพาความตาย คำล้อที่เห็นมาบ่อยๆสำหรับเด็กโข่งโคนันคนนี้ เราพูดกันจนเกือบเป็นนิสัยแล้วถึงยอดนักสืบที่ไปที่ไหนตายที่นั่น ล้อกันสนุกปาก

แต่ถ้าวันหนึ่ง คุณบังเอิญเจอโคนันจริงๆล่ะ??

คุณกับเพื่อนกำลังอยู่ระหว่างท่องเที่ยวบ่อน้ำร้อนในญี่ปุ่น และคงเพราะราหูอมกลุ่มดาวประจำปีเกิดของคุณอยู่ทำให้สำนักงานนักสืบโมริดันมาเที่ยวที่เดียวกับคุณพอดี แน่นอนว่าหนีบตัวมฤตยูติดมาด้วย

มีคุณคนเดียวที่รู้ตัวว่างานเข้า แล้วคุณจะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ตัวเองกลายเป็นศพหมกออนเซ็นหรือฆาตกรความหลังดราม่า?
(ในเหตุการณ์ให้ถือซะว่าเด็กแว่นเป็นศูนย์กลางแรงดึงดูดของจักรวาลนะครับ พอโคนันอยู่ใกล้ๆแล้วเราจะเกิดแรงกระตุ้นให้ฆ่าหรือถูกฆ่าจากคนรอบข้างขึ้นมาทันที)

1.ลี้ภัย
-น่าจะได้ผลเป็นอันดับต้นๆ แต่สุดท้ายแล้วคุณอาจได้รับโทรศัพท์จากตำรวจหรือมีรถหมาต๋าวิ่งมาตามคุณกลับไปยังที่เกิดเหตุเพราะเกิดฆาตกรรมขึ้น แนะนำว่าถ้าจะหนี....อย่าได้พยามเตรียมตั๋วเครื่องบิน/เรือ/รถไฟ หรือบิลของโรงแรมเป็นหลักฐานที่อยู่เด็ดขาด เพราะสุดท้ายเด็กแว่นจะคิดวิธีให้เราเดินทางอ้อมโลกกลับมาเป็นฆาตกรได้อยู่ดี

2.กบดาน
-ไม่แนะนำอย่างที่สุด ห้องปิดตายคืออาหารหลักของเด็กแว่น ถ้าคุณคิดจะหลบอยู่ในห้อง อย่างน้อยก็ต้องหลบแบบสุดๆ ทำเหมือนเป็นต่างด้าวหนีเข้าประเทศมา อย่าเปิดรับใครเด็ดขาดไม่ว่าจะเพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง ให้เปิดเฉพาะตอนตำรวจหรือคนของสถานที่มาเคาะ เพราะจะเป็นหลังเกิดฆาตกรรมไปแล้ว
-และข้อดีเล็กๆคือถ้าคุณสามารถมีชีวิตรอดตามข้างต้นมาได้ โอกาสที่คุณจะกลายเป็นฆาตกรนั้นมีต่ำ เพราะคุณจะค่อนข้างไร้หลักฐานที่อยู่โดยสิ้นเชิง แต่อย่าเปิดทีวีเสียงดังเด็ดขาด เพราะถ้ามี "เสียงปรกติ" ดังเกินไป มันจะกลายเป็นหลักฐานที่อยู่ของคุณ และเมื่อคุณมีหลักฐานที่อยู่ เด็กแว่นจะหาทางตอกย้ำให้มันกลายเป็นหลักฐานที่อยู่ปลอมวันยังค่ำ (คุณอาจแปลกใจที่ตัวเองฉลาดขนาดวางกลไกเปิด-ปิดทีวีในระยะ 8 ไมล์ได้โดยที่ตัวเองไม่ต้องแตะรีโมท อาจจะใช้ทิชชู่หรือเส้นเอ็นเล็กๆที่จะตกอยู่ในห้องของคุณแน่นอน)

3.ตาต่อตา
-หลายคนอาจคิดว่าผมประชด แต่วิธีนี้ผมคิดว่าได้ผลในระดับกลาง เสี่ยงแบบ 50-50 ในการกลายเป็นฆาตกร แต่รอดจากการเป็นศพเกือบ 100%
-การอยู่ใกล้ชิดกับโคนันจะทำให้คุณไม่ถูกฆ่าไปโดยปริยาย ส่วนกรณีฆาตกรนั้น...คุณต้องพยามไม่ออกห่างจากกลุ่มเลยแม้แต่นาทีเดียว ธุระประปรังอะไรให้ทิ้งให้หมดแล้วเกาะอยู่แต่กะโคนันเท่านั้น เพราะเวลาที่คุณตีตัวห่างจากกลุ่มไปมันมักจะเป็นเวลาตายของเหยื่อยเสมอ และความพยามในการเกาะกลุ่มของคุณจะกลายเป็นการสร้างหลักฐานที่อยู่ปลอมๆไปทันที
-จะดียิ่งขึ้นถ้าคุณเป็นผู้พบศพพร้อมๆกับโคนัน แต่ก็ใช่จะปลอดภัยเสียทีเดียว อย่างน้อยเวลาเห็นซากเพื่อนนอนมีดปักคอเป็นปลาพะยูนอาบน้ำแดงก็อย่าไปเข้าไปใกล้ ไม่งั้นคุณอาจโดนข้อหาพยามกลบเกลื่อนรองรอยของตัวเองก็เป็นได้

4.เข้าสังคม
-ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุด ให้ตัวประกอบNPCทั้งหลายเป็นหลักฐานที่อยู่ของเรา ในกลางฝูงชนฆาตกรจะไม่ลงมือทำให้เรารอดจากการเป็นศพ และเพราะหลักฐานที่อยู่แบบสาธารณะจะค่อนข้างแน่นหนา ทำได้ตั้งแต่ไปต่อยกับคนแปลกหน้าในร้านอาหารจนถึงเมาแล้วไปเต้นระบำเปลื้องผ้ากลางโรงแรม พยามหันหน้าเข้าหากล้องวงจรปิดเข้าไว้เพื่อให้ได้รูปชัดๆสำหรับยืนยันตัวตน

5.Stealth Mode
-แนะนำรองจากข้อ 4 เพราะยิ่งทำตัวน่าสงสัยยิ่งมีโอกาสเป็นผู้บริสทุธิ์ ทำลับๆล่อๆหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า จุดแข็งคือหลักฐานที่อยู่อันคลุมเครือของคุณ ท้ายๆตอนอาจมีนักท่องเที่ยวที่ไหนก็ไม่รู้ถ่ายติดภาพคุณโดยบังเอิญทำให้พ้นจากการเป็นผู้ต้องสงสัย และการทำตัวให้ห่างเหินจากเด็กแว่นก็ทำให้มันสงสัยเราน้อยลง





-----------------------
โพลขำๆนะครับ เผอิญช่วงนี้กลับมานั่งดูโคนันแล้วสังเกตแพทเทิร์นซ้ำๆของคดีเลยลองตั้งดู แต่ใครมีวิธีเด็ดกว่านี้ในการป้องกันตัวจากเด็กแว่นต้องคำสาปก็ร่วมแชร์กันได้

แก้ไขเมื่อ 05 ส.ค. 55 00:44:31

แก้ไขเมื่อ 04 ส.ค. 55 17:22:21

 
 

จากคุณ : ธารน้ำไพรกว้าง
เขียนเมื่อ : 4 ส.ค. 55 16:58:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com