Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เดคิสุงิ เอ้ย! Kohei Uchimura เผย..การ์ตูนคือเคล็ดลับสู่เหรียญทองโอลิมปิค ติดต่อทีมงาน

เป็นข่าวรับกระแสโอลิมปิค 2012 พอดี เชื่อว่าหากใครติดตามข่าวการ์ตูนบ่อยๆช่วงนี้ รวมถึงได้ติดตามชมการแข่งขันยิมนาสติคในกีฬาโอลิมปิคด้วยแล้ว คงจะคุ้นหน้ากับหนุ่มคนนี้ ใช่แล้ว!! เขาคือ โคเฮย์ อุจิมุระ นักกีฬายิมนาสติคทีมชาติญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์โลก รวมถึง เขาได้ร่วมแสดงในสป็อตโฆษณาตอนล่าสุดของ Toyota Reborn หรือ โตโยต้า ภาคโดราเอมอนตอนโต ในบทบาทของเดคิซึงิ ด้วย โดย อุจิมุระ ผู้ซึ่งคว้าเหรียญทองยิมนาสติคชายประเภทอุปกรณ์รวมในลอนดอนเกมส์ 2012 ได้เปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จของเขา โดยหยิบยกการ์ตูนเรื่อง Ganba! Fly High เป็นเครดิตสำคัญ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจแก่เขาให้กับกีฬาชนิดนี้

โดย Ganba! Fly High เป็นการ์ตูนแนวยิมนาสติคที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นซันเดย์ เมื่อปี 1994 ซึ่งในช่วงนั้น อุจิมุระ วัย 5 ปี กำลังฝึกยิมนาสติค ณ สปอร์ตคลับของครอบครัวเขา ที่ตั้งอยู่ จ.นางาซากิ อยู่พอดี เนื้อหาของการ์ตูนเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องราวของ ชุน ผู้ที่ตัดสินใจเข้าร่วมชมรมยิมนาสติคโรงเรียน ตั้งแต่ ม.ต้น ซึ่งชุนได้ใช้เวลาฝึกฝนทักษะนานถึง 6 ปี ทำให้เขาสามารถยกระดับตนเองรื่อยๆ จนกระทั่งคว้าเหรียญทองโอลิมปิคในที่สุด ซึ่งต่อมาเรื่องนี้ถูกนำไปดัดแปลงเป็นอนิเมในชื่อ Ganbarist! Shun และเคยออกฉายทางช่อง 9 บ้านเรา เมื่อ 10 กว่าปีก่อน

นอกจากนี้ อ.ชินจิ โมริสึเอะ หนึ่งในผู้แต่ง Ganba! Fly High ได้เผยว่า การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องแต่งขึ้นทั้งหมด เพราะส่วนหนึ่งได้ดัดแปลงมาจากชีวิตจริงของเขาเอง เพราะเขานั้นเคยคว้าเหรียญทองยิมนาสติคประเภทบาร์เดี่ยว เหรียญเงินในประเภทม้าขวาง รวมถึง เหรียญทองแดงในประเภททีม ในกีฬาโอลิมปิคปี 1984 มาแล้ว ซึ่งเขาได้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ขึ้น เพื่อต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนฝึกหัดยิมนาสติคกันมากขึ้น

ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ได้สร้างอิมแพ็คครั้งใหญ่แก่อุจิมุระด้วย ซึ่งการ์ตูนตอนหนึ่งเคยบอกเขาเกี่ยวกับเคล็ดลับของการยืนทรงตัวตอนลงสู่พื้นว่า "ร่ายกายของนายจะหยุดได้ด้วยตนเอง หากนายแค่ยึดมั่นในสิ่งที่นายนึกคิดไว้ในใจ" และด้วยบทเรียนนี้ อุจิมุระได้นำไปประยุกต์ใช้ จนสามารถเป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถเหรียญทองยิมนาสติคชายประเภทอุปกรณ์รวม เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี นับจากที่ อ.โมริสึเอะ คว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิคปี 1984

 
 

จากคุณ : Uon
เขียนเมื่อ : 5 ส.ค. 55 13:07:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com