Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ตัดสินใจไปดู รัก 7 ปี ดี 7 หน จนได้ครับ ติดต่อทีมงาน

ในที่สุดก็ตัดสินใจไปดู รัก 7 ปี ดี 7 หน ได้ซะที สองจิตสองใจอยู่นานมาก

หนังดูได้เรื่อยๆแนว feel good ตามสไตล์ของ GTH เค้าละครับ ซึ่งก็ยอมรับว่า ทางพี่เค้าจริงๆ เรื่องนี้ก็ยังดูได้เรื่อยๆ สนุกบ้าง เศร้าบ้าง แฮปปี้บ้าง ปนๆกันไป คนที่จะดูยิ่งสนุกก็คือ คนที่ชอบเสพหนัง GTH หลายๆเรื่องที่ผ่านมา เพราะในเรื่องนี้ จะมีดาราหน้าคุ้นเคยโผล่มาให้เห็นกันเป็นระยะๆ และก็มีมุกแซวหนังของตัวเองอยู่บ้างเหมือนกัน  หรือคนที่ชอบเสพหนังแบบตีความเพิ่มเติมอีกหน่อย ก็น่าจะชอบครับ

เนื้อเรื่องวัยรุ่น ที่เก้าเป็นพระเอก ดูได้สนุกและเพลินดี จับจุดของ Social Network มาใช้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นใครไม่ค่อยเล่นพวก Facebook หรือ Youtube อาจไม่ค่อยเข้าใจความรู้สึกของตัวละครซักเท่าไรก็ได้ หนังจับประเด็นเล็กๆง่ายๆมาเล่าให้ฟัง ซึ่งถ้ามองว่าเล่าเพื่อเป็นการสอนเด็กวัยรุ่นก็ถือว่า เล่าง่ายๆเข้าใจง่ายๆดีครับ แต่หนังมันจบง่ายไปนิด เหมือนเราเล่นรถไฟเหาะที่ผ่านความสนุกหวาดเสียวมาหยกๆ แล้วก็จบเลยดื้อๆ  (ตอนนี้อารมณ์รวมๆจะดูเบาๆสบายๆรวดเร็วฉึบฉับแบบวัยรุ่น)

เนื้อเรื่องวัยรุ่นตอนปลาย (ฮา) ที่ซันนี่และคริสรับบทนำ เป็นตอนที่ผมชอบมากที่สุดของเรื่องนี้แล้ว บทหนังดีมาก บทพูดดีมาก ตัดต่อและเพลงประกอบเยี่ยมเลย จังหวะหนังของตอนนี้สนุกและทำให้อินสุดๆ ซึ้งเลยละครับ ซันนี่เล่นดีครับ คริสก็เล่นดี ถึงแม้บางฉากจะดูไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไร แฟลชแบคเรื่องนี้จังหวะดีมาก เล่นเอาซึ้ง อิอิ  (ตอนนี้เรื่องจะเข้มข้นขึ้น จริงจังขึ้น เหมือนกับความรู้สึกคนวัยทำงานแล้ว โตแล้ว)

เนื้อเรื่องวัยทำงาน ที่รับบทนำเด่นสุดๆโดยนิชคุณ กับคุณสู่ขวัญ ซึ่งบอกตรงๆว่า ผมมีอคติก่อนจะไปดูซะอีก ผมรับไม่ได้ที่ผู้หญิงอายุ 42 จะเป็นแฟนกับเด็กอายุ 24 ซึ่งหน้าตาดีมว้าก มัน"เป็นไปไม่ได้"  นั้นคือความคิดอคติของผมครับ
พอได้มาดูในหนังก็เข้าใจเลยว่า "ทำไม" พี่เก้งถึงต้องใช้ นิชคุณ เพราะมันเข้ากับเรื่องตอนนี้มากๆ ยิ่งคนดูมีอคติคิดแบบผมเท่าไร ก็ยิ่งเข้าทางพี่เก้งเท่านั้น มันเป็น "กรอบ" ที่ใครก็ไม่รู้ตั้งขึ้นมาว่า "เป็นไปไม่ได้" ทั้งๆที่ลึกๆผมก็เชื่อว่า มันต้องมีบ้างแหละ แต่ผมก็ดันเป็นส่วนนึงที่ทำให้ กรอบ ที่ว่าแข็งแรงขึ้นมาซะงั้น ลองเปลี่ยนเป็นผู้ชายอายุ 42 เป็นแฟนกับผู้หญิง 24 สิครับ ความรู้สึกมันรับได้มากขึ้นเยอะ เพราะอะไรฟ่ะเนี่ย ฮ่าๆ

ตอนนี้ผมรำคาญเสียงพากย์บรรยายของใครก็ไม่รู้ เป็นคำบรรยายภาษาหนังสือ ทั้งน้ำเสียงและบทบรรยาย บางทีฟังแล้วมันก็ขัดอารมณ์ ขัดหูยังไงไม่รู้ (แต่กลางๆไปจนจบก็โอเคนะ สงสัยจะชิน 55) เนื้อเรื่องตอนนี้เอาจริงๆไม่มีอะไรมากครับ เข้าใจได้ง่าย "แต่" มันมีอะไรสอนและให้แง่คิดเยอะดีครับ เล่นกับอารมณ์และการตัดสินใจของตัวละครสูงมาก ถึงแม้การแสดงของนิชคุณจะอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร (แค่หน้าน้องเค้าก็พอแล้ว ฮ่าๆ) แต่ "บทพูด" เค้าฝั่งอยู่ในใจผมเลยแหละ เหมือนโดนเด็กหน้าตาใสๆ ชกอัพเปอร์คัทเข้าที่ปลายคางจังๆ 555+  ส่วนคุณสู่ขวัญ บอกตรงๆว่าไม่เคยรู้จักเค้าเลยครับ มารู้จักก็จากเรื่องนี้ และไปค้นหาชื่อมาอีกต่างหาก ผมว่าเค้าเล่นดีนะครับ สื่ออารมณ์เก่งเลยแหละ ไม่น่าเชื่่อว่าเป็นนักข่าว ยกนิ้วให้เลยครับ แต่แอบแอ๊บแบ๊วไปนิดนะครับ แหะๆ  (ตอนนี้ทำให้ผมอยากลองวิ่งบ้างเลยเนี่ย)

จุดที่ไม่ชอบเลยก็คงเป็น จงใจโฆษณาสปอนเซอร์ต่างๆง่ายไป และก็เยอะมากด้วย ก็ดีใจกับ GTH นะที่มาถึงจุดที่ใครๆก็เป็นสปอนเซอร์ให้ แต่พี่ท่านเล่นโฆษณาตั้งแต่รองเท้า ถุงเท้า กางเกง เสื้อ นาฬิกา คอมฯ รถ น้ำ บลาๆ เยอะมว้ากกกก สงสัยไม่ได้ออกทุนสร้างหนังเลยมั้ง่เนี่ย สุดยอด

สรุปรวมๆแล้ว ก็ถือว่าเป็นหนังดูเพลินๆ สนุกๆ ได้ครบตามสไตล์ GTH ที่จะดูเบาๆก็ได้ หรือจะมองให้ลึกตีความเพิ่มก็ยิ่งสนุก ไม่รู้สึกเสียดายเงินครับ และผมก็ได้อะไรกลับจากหนังเรื่องนี้มาพอสมควรเลยทีเดียว เป็นแง่คิดที่ดี เหมาะกับผมตอนนี้มากๆครับ

ปล.เรื่องนี้คนชอบก็ชอบมากเลยนะ ส่วนคนไม่ชอบก็จะบอกว่าหนังไม่มีอะไรเลยได้เหมือนกัน  คุณละดูแล้วเป็นอย่างไร?

 
 

จากคุณ : hyde20
เขียนเมื่อ : 6 ส.ค. 55 18:42:39




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com