Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[SPOILER!!!] World Embryo ตอนที่ 78 - จดหมาย{แตกประเด็นจาก A12472191} ติดต่อทีมงาน

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับ Spoil เนื้อเรื่อง World Embryo ประจำทุกเดือนนะครับ

เดือนนี้เขียนช้าไปหน่อย เพราะช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมามีอะไรวุ่นวายเยอะเหลือเกิน กว่าจะปรับอะไรต่อมิอะไรให้มันเข้าที่เข้าทางได้ก็ปาเข้าไปเกือบอาทิตย์แล้ว สรุปเรื่องย่อตอนใหม่เลยออกช้ากว่าที่เคยนี่แหละครับ (จริงๆ ก็พูดแบบนี้มาหลายเดือนแล้วนั่นละนะ แต่ก็นั่นละ ^^;;; )

ว่าแล้วก็ไปชมเนื้อเรื่องแบบเต็มๆ ของตอนนี้กันได้เลยครับ








เปิดตอนมาต่อจากตอนที่แล้วที่เรน่าถูกความหวาดกลัวจากบาปในอดีตตามหลอกหลอนจนทนไม่ไหว จู่โจมสารภาพรักกับริคุไปด้วยอารมณ์อยากหาที่พึ่งทางใจ ข้างฝ่ายริคุโดนสารภาพรักไม่ทันตั้งตัวเอาแบบนั้นก็ถึงกับอึ้งกิมกี่ ขยับปากจะแกล้งทำเป็นไม่ได้ยินว่าอีกฝ่ายพูดอะไร แต่โดนเรน่าดักคอไว้ซะก่อนว่าถ้าพูดว่าไม่ได้ยินละก็ จะย้ำคำเดิมจนกว่าริคุจะบอกว่า "ได้ยินแล้ว" ให้ดูเลย

เจอดักคอเข้าแบบนั้น บักริคุก็ได้แต่นั่งเซ่ออยู่กับที่ ก่อนจะค่อยๆ ตะกุกตะกักออกมาแทบไม่เป็นภาษาคนว่าตัวเองนั้นคิดว่าเรน่าเป็นเพื่อน เป็นคู่หู เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในแผนร้ายมาตลอด ไม่เคยคิดไม่เคยฝันมาก่อนเลยว่าเรน่าจะมีความรู้สึกให้กับตนเองเกินเลยกว่าคำจำกัดความเหล่านั้น

...ทั้งๆ ที่จริงๆ ในใจกลับคิดไพล่ไปถึงกิริยาต่างที่เรน่าแสดงออกให้เห็นมาตลอดว่า "มีใจ" ให้กับตน...

...รวมถึงเรื่องที่ตนเอง "สังเกตเห็น" ถึงกิริยาเหล่านั้นของเรน่ามาโดยตลอด...แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้หลอกตัวเองว่าไม่ใช่...


ทว่ายังไม่ทันที่ริคุจะทำประการใดต่อไป เสียงเอะอะโวยวายจากข้างนอกก็ดังขึ้นเสียก่อน ทั้งคู่จึงเลิกคุยกันแล้วรีบออกไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่าโทโงกำลังมีเรื่องกับกลุ่มผู้ใช้จิงกิในหน่วยลงทะเบียนสำรองอยู่ (กลุ่มที่กลัวไม่กล้าออกรบกับคังชุ) โดยสาเหตุที่มีเรื่องกันนั้นเป็นเพราะโทโงโมโหที่พวกผู้ใช้จิงกิกลุ่มนี้ทำเหมือนเรื่องของคังชุกับเรื่องของคิวกิไม่ใช่เรื่องของตัว ในขณะที่ตัวเองกับพวกผู้ใช้จิงกิของสำนักงานใหญ่และหน่วยย่อย รวมถึงบุคลากรของ F.L.A.G. คนอื่นๆ ต้องต่อสู้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายกัน ก็เลยตรงเข้าไปด่าใส่หาว่าพวกนี้ทำตัวไม่สมกับเป็นผู้ใช้จิงกิ

เจอใครที่ไหนไม่รู้อยู่ๆ มาด่าฉอดๆ ใส่แบบนั้น ผู้ใช้จิงกิกลุ่มดังกล่าวก็สวนกลับว่าพวกตูเองก็ไม่ได้อยากได้ไอ้จิงกิบ้าๆ นี่มาติดตัวซักหน่อย แถมพวกเอ็งอยู่ๆ ก็เอาตัวพวกตูมาบอกว่า "เอ้า ไปไล่ฆ่าคังชุ (ที่ครั้งหนึ่งก็เคยเป็นมนุษย์เหมือนกัน) ซะ" แบบนั้นมันก็ไม่ต่างอะไรกับบังคับให้พวกตูไปฆ่าคนตายเลยนี่หว่า แล้วแบบนี้จะให้พวกตูยืดอกยอมตกปากรับคำง่ายๆ ได้ยังไง

"ไม่มีประโยชน์น่า พูดไปพวกนี้ก็ไม่รู้สึกรู้สาอะไรหรอก" ผู้ใช้จิงกิหญิงคนหนึ่งในกลุ่มจากหน่วยลงทะเบียนสำรองเอ่ยปากขึ้น น้ำเสียงแฝงแววค่อนขอดมากกว่าจะปรามเพื่อนร่วมหน่วย "ก็เล่นเอาชีวิตคนไปใช้เป็นชิปเดิมพันได้หน้าตาเฉยนี่นะ"

"อ้อ ไอ้ซึรากะ (ฉายาของริคุ) นั่นสินะ" เสียงผู้ใช้จิงกิชายหนวดเฟิ้มอีกคนโพล่งตาม ก่อนที่น้ำเสียงไม่พอใจของผู้ใช้จิงกิหน่วยลงทะเบียนสำรองคนอื่นจะดังตามมาเป็นชุดๆ ล้วนแต่เป็นคำก่นด่าในแง่เสียๆ หายๆ ถึงริคุกับ F.L.A.G. ด้วยกันทั้งนั้น ทั้งเรื่องที่ริคุเอาชีวิตของคนทั้งโลก ของผู้ใช้จิงกิทุกคนไปเป็นชิปเดิมพันต่อสู้กับอามาเนะ (ทั้งๆ ที่ริคุเสี่ยงตายเจรจาจนอามาเนะยอมรับข้อเสนอแต่โดยดีแท้ๆ) ทั้งเรื่องริคุเป็นคนเลี้ยง "นังปีศาจชื่ออามาเนะ" มา ทั้งเรื่องที่ (ไอ้ขี้ขลาดพวกนี้คิดเองเออเองว่า) F.L.A.G. มีส่วนรู้เห็นกับการที่ริคุเลี้ยงนางพญาของพวกคังชุไว้ บางคนในกลุ่มถึงกับพูดขึ้นมาว่า "ถ้าไอ้เจ้าซึรากะนั่นตาย คิวกิอะไรนั่นก็จะหมดพลังใช่มั้ย? งั้นแค่ไอ้เวรนั่นตายก็จบเรื่องแล้วไม่ใช่เรอะ?" กันเลย

เห็นพวกผู้ใช้จิงกิขี้ขลาดออกกิริยา "ไม่ทำห่าแล้วด่าคน" แบบนั้น โทโงก็เกิดอาการของขึ้น ตรงเข้าไปคว้าคอเสื้อไอ้คนที่ไล่ริคุให้ไปตายเป็นคนแรกแล้วเปิดศักราชด่าใส่เป็นชุดๆ จนกรรมการนับคะแนนให้แทบไม่ทันว่าพวกเอ็งมันก็ดีแต่ด่าคนอื่นฉอดๆ ทั้งๆ ที่ตัวเองไม่เคยทำอะไร ในขณะที่กลุ่มผู้ใช้จิงกิขี้ขลาดก็ด่าสวนกลับมาแบบไม่ยอมแพ้เหมือนกันทำนองว่าพวกตูไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลยแท้ๆ ทำไมต้องถูกลากเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยล่ะ

สถานการณ์เริ่มบานปลายจวนเจียนจะกลายเป็นการวางมวยกันอยู่รอมร่อ ในขณะที่ริคุผู้เป็นเป้าของความมาดร้ายของผู้ใช้จิงกิกลุ่มนั้นกลับเพียงยืนดูอยู่เงียบๆ ด้วยสีหน้ายากจะอ่านอารมณ์เท่านั้น เรน่าเห็นริคุโดนด่าระยะเผาขนเอาแบบนั้นก็ตรงเข้าไปจะพูดจาปลอบใจ

ทว่า เพียงแค่วางมือลงบนแผ่นหลังของอีกฝ่ายเท่านั้น เรน่าก็สัมผัสถึงอะไรบางอย่างที่น่าตื่นตะลึงผ่านแผ่นหลังนั้น

สัมผัสที่ทำให้เรน่าต้องชะงักคำพูดทั้งมวลของตนไว้ทันควัน

 
 

จากคุณ : Drake
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 55 11:03:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com