Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[กระทู้ไว้อาลัยและรำลึกถึงผกก. Tony Scott] คุณชอบหนังเรื่องไหนของผู้กำกับท่านนี้มากที่สุดครับ...? ติดต่อทีมงาน

เนื้อหาของข่าวนี้ผมคงไม่ต้องเอามาลงแล้วนะครับเพราะมีคนเอามาตั้งกระทู้กันสักสองสามกระทู้ได้แล้ว(บวกกับตอนนี้ตัวผมเองก็ยังช็อกกับข่าวนี้อยู่ เลยไม่ค่อยอยากเอาลงสักเท่าไหร่)

ก็ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัย R.I.P. อีกคนหนึ่งนะครับ ผกก. Scott เป็นผู้กำกับหนังแอ็คชั่นที่ผมติดตามผลงานอย่างเหนี่ยวแน่น เป็นแฟนานุแฟนมาตลอด เขาเป็นผู้กำกับที่มีสไตล์การกำกับที่โฉบเฉี่ยวไม่แพ้เด็กรุ่นใหม่อย่าง Michael Bay เพียงแต่มีความเก๋าและแม่นยำมากกว่า

ในแง่ของเนื้อหา หนังของเขาอาจไม่เคยมีความเนี๊ยบหรือไฮคอนเซ็ปต์แบบหนังของพี่ชายของเขาอย่าง Ridley Scott แต่ในแง่ของฉากแอ็คชั่นนั้น เขาไม่เคยเป็นรองพี่เขาเลย

ส่วนหนังของผกก. Scott ที่ผมชอบมากที่สุดนั้น ผมขอเรียงลำดับจากเท่าที่เคยดูนะครับ...


1. True Romance - ส่วนผสมที่ลงตัวของการกำกับฉากแอ็คชั่นของ Scott และการเขียนบทของ Quentin Tarantino ใครที่เป็นแฟนานุแฟนของสองคนนี้ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง(เอาเป็นว่ามันคือหนังของ Tarantino ที่กำกับโดย Scott ก็แล้วกัน)


2. Man on Fire - หนังแนวล่าล้างแค้นที่แม้ว่าจะขายสไตล์การกำกับแบบฉวัดเฉวียนจนล้นไปบ้าง แต่ก็มีเนื้อเรื่องอันสมจริง เข้มข้นบวกกับการแสดงอันยอดเยี่ยมของ Denzel Washington คอยพยุงและยกระดับคุณภาพของหนังได้ตลอดรอดฝั่ง


3. Enemy of the State - หนังแอ็คชั่นบล็อกบัสเตอร์ที่ฉลาดและดูสนุก เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่รีดเสน่ห์ของ Will Smith มาใช้ได้อย่างคุ้มค่า


4. Crimson Tide - หนังแอ็คชั่นแนวเรือดำน้ำชั้นดีที่อาศัยเพียงการเฉือดเฉือนบทบาทกันระหว่าง Gene Hackman กับ Denzel Washington อย่างเดียวก็เอาคนดูอยู่หมัด


5. Unstoppable - เจ้าของฉายา Speed เวอร์ชั่นรถไฟ สมจริงและตื่นเต้นเร้าใจตั้งแต่ต้นจนจบ


6. Deja Vu - เป็นงานที่อยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ ไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก


7. Top Gun - จะโดนคนเขม็งเอามั้ยเนี่ยเรา...? เป็นหนังที่ฮิตตามยุคตามสมัย เรื่องนี้ไม่เกี่ยง เพียงแต่ถ้าตัดสินกันตามเนื้อผ้าแล้วนี่เป็นหนังที่เนื้อเรื่องน้ำเน่าและไม่มีอะไรในก่อไผ่สักเท่าไหร่นัก แต่ยังไงๆก็ต้องชื่นชมการกำกับฉากเครื่องบินรบที่ถ้าได้ดูในโรงคงจะน่าตื่นตาตื่นใจรวมถึงการปั้น Tom Cruise จากดินให้เป็นดาว


แล้วคุณล่ะครับ...?

แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 55 16:05:14

 
 

จากคุณ : Apple101
เขียนเมื่อ : 20 ส.ค. 55 15:59:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com