Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“พลอย” เจอของแรง “ออแกไนซ์” ซัดกลับ ใช้บัตรปชช.คนอื่นมาหักภาษีแทน ! ติดต่อทีมงาน

“ออแกไนซ์” จัดหนัก ! ยันไม่ได้โพสต์เฟซบุคด่า “พลอย เฌอมาลย์” และเฟซบุคดังกล่าวก็ไม่ใช่ของตนเอง อย่าชกผิดฝาผิดตัว ลั่นจ่ายเงินให้ครบถ้วนแล้ว แฉแหลกพลอยใช้บัตรประชาชนคนอื่นมารับเงินแทน บอกถึงพลอยจะไม่ใช่แม่ชี ไม่ใช่นายกฯ ก็ควรเป็นตัวอย่างที่ดี ทำใจงานนี้นางเอกคนดังคงไม่จบง่ายๆ แน่ เตรียมปรึกษาทนายสู้สุดฤทธิ์ แถลงเดือดคืนนี้
     
      เป็นเรื่องอีกแล้วสำหรับ “พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์” หลังจากมีข่าวกับหลายๆ คนมาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ทะเลาะกับ “ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ” , พนักงานร้านอาหาร จนพนักงานโดนไล่ออก , โพสต์ข้อความด่า ไอ้เ - ย คนที่พยายามแฮ็กอินสตาแกรม , โพสต์ภาพคู่กรณีที่ขับรถชนแล้วหนี ล่าสุดก็ทะเลาะกับบริษัทออแกไนซ์
     
      โดยพลอยได้ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันก่อนว่า ได้ถูกบริษัทออแกไนซ์โพสต์ข้อความบนเฟซบุคต่อว่าเรื่อง “ดาราชั้นเลว” ทำเอาเจ้าตัวตอกกลับว่าคู่กรณีจ่ายค่าตัวให้ไม่ครบ จาก 150,000 บาทแต่จ่ายเช็คมาเพียง 145,000 บาทพร้อมกับเอ่ยชื่อบริษัทออแกไนซ์ที่มีเรื่องด้วยอย่างชัดเจนว่าเป็น “บริษัท แอบโซลูทฟอรยู จำกัด”
     
      เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ “อาร์ท กันต์ระพี วิไลภรณ์” ผู้บริหารบริษัท แอบโซลูทฟอยู จำกัดนั่งไม่ติดต้องลุกออกมาชี้แจงกับ บันเทิง EXCLUSIVE ผู้จัดการออนไลน์ ว่า เฟซบุคดังกล่าวไม่ใช่ของตน และตนไม่ใช่ผู้โพสต์ พลอยชกผิดฝาผิดตัวแล้วควรจะต่อว่าเจ้าของเฟซบุค พร้อมกับบอกถึงสาเหตุที่จ่ายเงินไม่ครบ 150,000 บาท เพราะต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย แฉกลับพลอยใช้บัตรประชาชนคนอื่นมารับเงินแทนก็เลยต้องหักภาษีแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ ทั้งที่จริงๆ แล้วต้องหัก 5 เปอร์เซ็นต์ บอกถึงพลอยไม่ใช่แม่ชี ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่นายก ก็ควรจะทำตัวให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ดี
     
      “เรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้บริษัทของอาร์ทเสียหาย เพราะมีการพูดว่าบริษัทของอาร์ทจ่ายเงินให้คุณพลอยไม่ครบตามที่ตกลงกันเอาไว้ แต่จริงๆ แล้วอาร์ทอยากจะอธิบายให้ฟังว่า ตอนที่คุยกับผู้จัดการของคุณพลอยไม่มีการตกลงกันว่าไม่ให้หักภาษี ณ ที่จ่าย เราตกกันไว้ว่าค่าตัวของพลอย 150,000 บาทพลอยจะต้องแต่งหน้าทำผมมาเราตกลงกันแค่นี้ครับ ซึ่งถ้ามีการระบุว่าไม่ให้หักภาษีผมก็จะได้โปะให้เขาไปแต่นี่เขาไม่ได้แจ้งมา”
     
      “แล้วทีนี้มันมีการไปโพสต์ในเฟซบุคว่า ผู้จัดการคุณพลอยโกงค่าตัวพลอย 30,000 บาท ซึ่งตรงนี้ไม่ใช่เฟซบุคของอาร์ท อาร์ทไม่ได้เป็นคนโพสต์ อาร์ทไม่ได้ทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นแล้วการที่ไปตีประเด็นเนี่ย เขาก็ควรที่จะไปด่าคนที่เขียนเฟซบุค แต่จริงๆ แล้วคนที่โพสต์ก็ไม่ได้มีการเอ่ยถึงชื่อเขานะครับ แต่คุณพลอยกลับลุกขึ้นมาพาดพิงอาร์ทในเรื่องของการหักภาษี หาว่าอาร์ทจ่ายค่าของคุณพลอยไม่ครบมันทำให้อาร์ทถูกมองว่าไม่มีเครดิตตรงนี้แหละคือประเด็น ในบทสัมภาษณ์เขายังมีการพูดถึงชื่อบริษัทผมเอง และบอกให้โคสท์ไปเต็มๆ กับชื่อบริษัทแอบโซลูทฟอยู จำกัด”
     
      “อีกประเด็นหนึ่งที่หลายๆ คนโพสต์ข้อความสงสัยกันว่า ทำไมบริษัทของอาร์ทหักภาษี ณ ที่จ่ายแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ ทำไมไม่หัก 5 เปอร์เซ็นต์ ตรงนี้เป็นเพราะว่าเขาใช้บัตรประชาชนของคนอื่นซึ่งเป็นใครก็ไม่รู้ชื่อทวีศักดิ์(ขอสงวนนามสกุล)ซึ่งโดยปกติแล้วเวลาจ้างนักแสดงจะต้องโดนหักภาษี ณ ที่จ่าย 5 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเป็นบุคคลอื่นที่เราจ้างบริการจะหักแค่ 3 เปอร์เซ็นต์”
     
      “ทีนี้ในกรณีของคุณพลอยเขาส่งบัตรประชาชนผู้อื่นมาให้อาร์ท เราก็เลยจำเป็นต้องหักแค่ 3 เปอร์เซ็นต์ พลอยเขาคงคาดไม่ถึงเรื่องนี้ก็เลยโพล่งออกมาเรื่องหักค่าภาษี เราจ้างพลอย 150,000 บาท เราหักภาษีไป 4,500 เราจ้างคนอื่นแค่ 1,000 บาทเราก็ต้องหักภาษีไว้เหมือนกันนะครับ”
     
      “ซึ่งตรงนี้เราทำถูกต้องตามหลักกฎหมาย แต่ทางคุณพลอยและผู้จัดการบอกว่า ค่าตัวพลอย 150,000 นี่คือสากลนะ คำว่าสากลอาร์ทไม่เข้าใจนะครับว่าคืออะไร เพราะถ้า 150,000 บาทมันต้องหักภาษีด้วย แต่ถ้าคุณจะรับเน็ตๆ ไม่ให้หักก็ต้องแจ้งมาก่อน ผมหักมานี่ผมก็ไม่ได้เอามาใช้เองนะ ผมก็ต้องส่งคืนให้ภาษี ผมอยากจะอธิบายตรงนี้ให้ทุกคนเข้าใจ”
     
      “แต่สิ่งที่ผมโกรธมากก็คือ เฟซบุคนั้นมันไม่ใช่ของผม ผมไม่ได้เป็นคนโพสต์แต่คุณกลับมาพาดพิงบริษัทผม คนที่โพสต์นี่ไม่ใช่พนักงานในบริษัทของผมนะครับ ที่ข่าวบอกว่าพนักงานออร์แกไนซ์เซอร์ออกมาแฉไม่ใช่(แล้วเขารู้เรื่องได้ไง) ที่เขารู้เรื่องก็เพราะว่า ผมไปว่าจ้างให้เขาออกแบบชุดให้ ซึ่งตอนแรกเขารับรู้ว่าคุณพลอยไม่ยอมใส่ชุดผมก็เล่าให้เล่าให้เขาฟัง เรื่องราวทั้งหมดก็มีเท่านี้”
     
      “เรื่องที่เขาโพสต์มานี่มันมีทั้งส่วนที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง ที่ไม่ถูกต้องก็คือเรื่องเงินค่าตัวพลอย 120,000 แล้วผู้จัดการมาบวกเงินค่าหน้าค่าผมอีก 30,000 บาทอันนี้มันไม่เกี่ยวอะไรกับงานผมเลย เราตกลงกันที่ 150,000 บาทพร้อมหน้าผมตั้งแต่ต้น”
     
      “พอวันงานที่มีฉุกละหุกเรื่องคุณพลอยไม่ยอมใส่ชุดก็มีการคุยต่อรองกันไปต่อรองกันมา ทางคุณพลอยก็มาแบบหน้าผมก็ไม่มีให้แล้วยังจะมาแบบนี้อีก จริงๆ เราตกลงกันแล้วกับผู้จัดการของเขาว่า 150,000 หน้าผมต้องพร้อมมาเลยนะ แต่ผมกลับถูกตำหนิว่าไม่มีหน้าผมให้เขาเรื่องชุดที่มีปัญหาก็เพราะว่า เขาไปถ่ายแฟชั่นก่อนมางานผม แล้วเขาทำผมเซอร์ๆ ชุดที่ผมเตรียมไว้ให้ไม่เข้ากับผมของเขา ผมก็ไม่ว่าอะไรให้งานมันผ่านไปก่อน”
     
      “พองานจบอาร์ทก็ให้ผู้ช่วยเอาเช็คไปให้แล้วเขาโวยวายขึ้นมา ผู้ช่วยอาร์ทก็เลยโทรหาอาร์ทว่า คุณพลอยไม่พอใจให้พี่อาร์ทมาหลังเวทีหน่อย อาร์ทก็ไปที่หลังเวทีพลอยขอบคุณมากนะที่มางานวันนี้ เขาก็พูดมาเลยว่า พี่...พี่ไม่เข้าใจเหรอคำว่า สากล สากลก็คือการไม่หักภาษี เราก็พี่ไม่รู้จริงๆ พี่รู้แต่ว่าพี่ทำตามกฎหมายเราก็พูดกันแค่นี้ พลอยก็บอกว่า ถ้าเป็นคนอื่นพลอยบีบคอไปแล้วนะพี่ แต่ถ้าเป็นพี่เอาอย่างนี้ก็แล้วกันพลอยไม่ถือสาหาความ คือถ้าเขาจะเอาแบบนั้นเขาก็ควรจะแจ้งตั้งแต่ตอนที่คุยงานผมก็เข้าใจ แต่จริงๆ แล้วคุณไม่ใช่คนที่ถูกหักภาษีเลย คนที่ถูกหักก็คือคนที่เอาบัตรประชาชนเขามาให้ผม”
     
      “มาถึงตอนนี้คุณมีการพูดว่า ช่วยลงด้วยนะคะบริษัทแอฟโซลูทฟอร์ยู.... ผมถึงต้องออกมาปกป้องบริษัทของผมเหมือนกัน กับสิ่งที่เขาบอกว่า เขาอยู่บนที่สว่างแล้วผมไปทำร้ายเขา ซึ่งจริงๆ ผมไม่ได้ทำร้ายอะไรเขาเลย เพราะอันนั้นมันไม่ใช่เฟซบุคของ ผมไม่ได้เป็นคนโพสต์ (เป็นเฟซบุคของคนที่ทำเสื้อผ้าในงานใช่หรือไม่) อันนี้ผมขอไม่บอกก็แล้วกันถ้าเข้าไปดูก็คงพอจะเดาออกได้”
     
      “แล้วในเฟซบุคเนี่ยเขาก็ไม่ได้ระบุเลยว่าเป็นดาราคนไหน แต่เขากลับระบุชื่อบริษัทผม ซึ่งความจริงเป็นยังไงคุณพลอยรู้ดีอยู่แก่ใจ แต่การมาโจมตีบริษัทผมให้จมดิ่งแบบนี้ผมถือว่าไม่แฟร์ การจ่ายค่าจ้างผมจ่ายให้ถูกต้องตามหลักกฎหมาย จ่ายให้ทันทีหลังเลิกงาน เงิน 150,000 บาทไม่ใช่น้อยๆ ผมเองกว่าจะหาเงินได้เท่านี้ก็หายากนะครับแต่เขาเดินไม่กี่ก้าวเขาก็ได้แล้ว”

จากคุณ : ปุริมาน
เขียนเมื่อ : 24 ส.ค. 55 11:51:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com