Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++++ รีบู๊ท กระทู้ เพิ่งดู gone with the wind จบ ที่แท้ ก็เป็น นัง เรยา สการ์เรต นี่เอง นังแซ่บมั่กๆ อาจมีสปอยด์ ++++++ ติดต่อทีมงาน

batmano ยังมีรีบู๊ท เพราะน้าน กระทู้เก่า ออกทะเลหายไปไกลแล้ว และกว่าจะเขียนจนจบ ก็ต้องมาต่อกระทู้หลายที กว่าจะ finale ก็ปาไปตีสอง เลยมารีบู๊ทกระทู้ให้ใหม่ ก๊อปมาต่อๆกับเลย จะได้อ่านรวดเดียว

เพิ่งมีโอกาสได้ดู  gone with the wind หนังคลาสสิค สุดยิ่งใหญ่ กวาด สิบออสการ์ เมื่อปี 1939 ดูจบปุ๊บ มัน หมั่นเขึ้ยว และ ฟิน กับนางเอกมั่กๆ

สปอยด์นิดหน่อยนะ เพื่อใครไม่อยากโดนสปอยด์ อ่านข้ามไปได้ครับ

เรื่องนี้ ตัวเอกที่เด่นสุดๆ คือนางเอกครับ เธอชื่อ โอฮาร่า สการ์เรตต์ เริ่มเรื่องมา เธอก็ 11รด มั่กๆ แหวกขนบธรรมเนียมนางเอกทุกกระบวน ทั้งยั่วผู้ชาย บ้าแต่งตัว เห็นแก่ตัว ดูแล้วน่าถีบมากๆ แต่นางก็สวยหยาดฟ้าจริงๆ เห็นแล้ว เชื่่อได้ว่า ผู้ชายค่อนเมือง ต่างก็หลงไหลนาง แต่ถึงนางจะร้าย แต่ช่วงแรกๆ รู้สึกนางแก่นเซี้ยว ยังมีบางมุมน่ารัก และมีคุณธรรม อยู่บ้าง จึงยังรู้สึกรักนางอยู่

นางเรยา สการ์เรต เริ่มออกลาย ก็ตอนที่ประกาศแต่งงานกะน้องชาย แม่ เมลานี เพื่อประชด ผัวแม่ เมลานี คือ นางเรยา สการ์เรต ใฝ่ฝันติดใจ ผัวแม่เมลานี มานานแล้ว แต่ผู้ชายไม่ชอบ (ผู้ชายชื่อ แอชลีย์) นางก็ไม่ลดละ จนแอชลีย์ไปแต่งกะแม่เมลานี นางเรยา เลยประชดด้วยการแต่กะน้องชายแม่เมลานีซะเลย ทั้งที่ไม่ได้รักเลย นางคงหมายในใจ จะได้ดองกันแล้วอยู่ใกล้ๆแอชลีย์ แล้วนางก็ใช้มารยา จะแย่งเอาแอชลีย์มาให้ได้ จนกระทั่ง แอชลีย์กะเมลานีมีลูกกันหนึ่งคน นางเรยา สการ์เรตต์ก็ยังไม่ละความพยายาม มารยา น่าตบ จริงๆ ดีที่แอชลีย์ไม่เล่นด้วย (แม้จะมีหวั่นไหวนิดๆ)

อยู่ๆไป เกิดสงครามกลางเมือง ผัวแต่งนางสการ์เรตต์ กับ แอชลีย์ ต้องไปรบ ผัวแต่งเกิดตายในสนามรบ นางสการ์เรตต์ก็ตีปี ดีใจ (แต่แสร้งทำเศร้า ไม่ให้เป็นขี้ปากชาวบ้าน) ระหว่างนั้น ก็มีพระเอก ชื่อ เรด บัตเลอร์ มาตกหลุมรักนางสการ์เรตต์เข้าอีกคน ก็นางไปยั่วยวน เรต บัตเลอร์ สุดๆ แต่เพราะสงคราม แอชลีย์ชายคนรักก็ยังไม่กลับ เรต บัตเลอร์ ชายคนใหม่ ก็ต้องไปรบอีก นางเรยา สการ์เรต เลยต้องระหกระเหิน หนีภัยสงคราม กลับไปบ้านเดิม ที่เมือง ทารา ช่วงระหกระเหินนี้ รู้สึกว่า นางเรยา สการ์เรตต์ จะอึด ถึก ควาย มาก นางรอดตาย มาหลายเพลา ไม่เจ็บไม่ป่วยเลย ในขณะที่ นางแม่พระ เมลานี คลอดลูกชาย แล้วก็อ่อนระโหยโรยแรง เจ็บออดๆแอดๆ นางสการ์เรตต์ ก็ยังดี ยังมีมโนธรรม กระเตงเมลานีแม่ลูกหนีภัยสงครามไปด้วย อันนี้ ต้องขอชมเชย ว่านางยังมีดีอยู่บ้าง

พอสงครามสงบ บ้านนางสกาเรตต์ ที่เคยร่ำรวยอู้ฟู้ เป็นคุณหนู ก็จนตรอกไม่เหลืออะไรจะกิน แต่นางก็ไม่ย่อท้อ ฮึดสู้ปลูกฝ้ายประทังชีวิต แต่ก็ยังจนตรอกอยู่ดี จนกระทั่ง นางเจอผู้ชายคนหนึ่ง หลงรักน้องสาวนาง จะมาขอแต่งงานก็น้องสาวนาง นางก็ไล่ให้ชายคนนี้ ไปทำมาหากิน หาเงินให้ได้เยอะๆ แล้วค่อยมาขอน้องสาวแต่ง โดยให้หมั้นไว้ก่อน พอตอนหลัง นางเห็นคู่หมั้นน้องสาวตัวเอง ท่าทางจะร่ำรวยขึ้นมาจริงๆ นางก็ออกอุบาย บอกว่า น้องสาวนาง ไปหลงรักชาวคนอื่นแล้ว แล้วนางเรยา สการ์เรตต์ ก็ยั่วยวนคู่หมั้นน้องตัวเอง จนเอามาเป็นผัวคนที่สอง ได้สำเร็จ หูย คนด่านินทากันทั้งเมือง แปดบ้านสิบบ้าน แต่นางก็ไม่สน ชูคอระหงหยิ่งยะโสเดินไปในเมือง ตอนนี้นางรวยแล้ว เพราะเงินผัวคนใหม่ แถมนางยังทำธุรกิจกับผัวใหม่ จนร่ำรวย แต่นางทำธุรกิจแบบไร้มนุษยธรรม หน้าเลือด จนคนก่นด่าทั้งเมือง นางก็ไม่แคร์

ต่อมา นางโดนคนร้าย ลอบทำร้ายกลางป่า นางก็ทำเป็นสลบไสล คงอยากลองโดน ลง แขก ซิท่า แต่ดันมีพลเมืองดี มาช่วยจัดการคนร้ายซะ นางก็ได้สติ ตื่นจากสลบไสล ทันที แล้วรีบควบม้ากลับบ้าน อดรับประทานไป แต่เรื่องนี้ไปถึงหูสามีนาง สามีนางเจ็บใจ กลับไปแก้แค้นพวกผู้ร้าย จนตัวตายในที่เกิดเหตุ นางเรยา สการ์เรต ก็แสร้งทำเป็นเสียใจ ในขณะนั้น พระเอก เรด บัตเลอร์ ก็ยังไม่หายมัวเมาในตัวนาง ก็เลยได้จังหวะ เสียบ มาเป็นผัวคนที่สามของนางเรยา ทันที

ชะตาชีวิต นางเรยา สการ์เรตต์ ยังไม่จบ แต่ตอนนี้ดึกแล้ว ขอไปนอนก่อนดีกว่า ถ้าไม่ลืม จะมาต่อกระทู้เล่าชะตาชีวิต แม่นาง สการ์เรตต์ต่อ

 
 

จากคุณ : ลีวรวัฒน์
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 55 10:27:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com