Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตรียมไว้ ละครน้ำดี ThaiPBS จะกลับมาลงจอแล้ว .... คุณอยากดูเรื่องไหนมากที่สุด ? ติดต่อทีมงาน

  หน้าต่างสีรุ้ง (2 คน)
  บุญผ่อง (6 คน)
  อำแดงเหมือนกับนายริด (22 คน)

 6.67%
  หน้าต่างสีรุ้ง (2 คน)
 20.00%
  บุญผ่อง (6 คน)
 73.33%
  อำแดงเหมือนกับนายริด (22 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 30 คน


นับว่าหยุดเว้นไปหลายเดือนกับละครสร้างสรรค์ของวิก "ไทยพีบีเอส" ที่แฟนๆ ละครช่องนี้ยังคิดถึงและเรียกร้อง ด้วยเอกลักษณ์การนำเสนอที่ช่องอื่นๆ ไม่กล้าทำ มีทั้งเรื่องที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ เรื่องที่สร้างจากแรงบันดาลใจในสังคม ทั้งที่แต่งเรื่องขึ้นใหม่ และดััดแปลงจากบทภาพยนตร์ชื่อดังที่เคยสร้างความประทับใจมาแล้ว เมื่อผลิตเป็นละครก็จะคงไว้ซึ่งสาระและความบันเทิงตามหลักสาธารณะ แต่ไม่หนักหรือเคร่งเครียดจนเกินไป ระดมพลนักแสดงและคนทำงานที่มีคุณภาพมาลงขันบนจอแก้ว ชนิดที่ไม่ต้องคลาดสายตาทุกวินาทีเทียบเท่าช่องอื่นๆ ที่ชินเพราะชิงกันมากแล้ว

และวันนี้ก็มีข่าวดีที่จะช่วยให้แฟนละครคลายคิดถึงลงได้บ้าง เพราะรายชื่อละครที่ประกาศเปิดกล้องและซุ่มถ่ายทำอย่างเงียบๆ อยู่หลายเดือนก็ใกล้ที่จะลงคิวออกอากาศแล้ว คาดว่าในเดือนหน้าคงจะเริ่มปล่อยตอนแรกของละครเรื่องใหม่ให้ติดตามรับชมกัน จะฉายในช่วงวันและเวลาใดนั้น คอยติดตามข่าวไว้ให้ดี แต่ที่แน่ๆ ทั้ง "หน้าต่างสีรุ้ง", "บุญผ่อง" และ "อำแดงเหมือนกับนายริด" ก็จะได้ฉายแน่นอน ไม่มีขัดข้องหมองใจแต่อย่างใด

เริ่มด้วย "หน้าต่างสีรุ้ง" ละครแนวสร้างสรรค์สำหรับครอบครัว เป็นเรื่องราวของครอบครัวที่เติบโตในสังคมเมือง แต่แล้วชีวิตครอบครัวก็ผันแปรไปตามสภาพเศรษฐกิจ นำไปสู่ชีวิตใหม่ในสังคมชนบทอย่างสิ้นเชิง แต่แสนเรียบง่าย จึงได้พบเห็นและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อย่างมากมาย เรื่องนี้ได้นักแสดงทั้งเก่าและใหม่คับคั่ง ที่คุ้นหน้าก็มี "ทราย เจริญปุระ", "รอง เค้ามูลคดี", "อรอนงค์ ปัญญาวงศ์" และ "เพชร-กรุณพล" ที่โดดลงละครไทยพีบีเอสเป็นครั้งแรกในบทนำ เป็นผลงานของทีมงาน "ธีมเมติก" ผู้ที่เคยสร้าง หมอหงวน-แสงดาวแห่งศรัทธา มาแล้ว

จะย้อนยุคสักร้อยปีเอาใจคนทางนี้สักหน่อย ก็มีเรื่อง "บุญผ่อง" เป็นชื่อเดียวกับตัวละครนำในเรื่องนี่เอง เรื่องราวของนายบุญผ่อง ชายไทยที่ได้รับการยกย่องในระดับนานาชาติ ในฐานะวีรบุรุษสงครามโลกครั้งที่ 2 ชีวิตจริงเป็นพ่อค้าที่ร่ำรวย แต่ก็ยังเสี่ยงชีวิตตัวเขาเองและครอบครัวที่เข้าช่วยเหลือเชลยสงคราม เรื่องนี้ถือเป็นครั้งแรกของทีมงาน "ฮั้ง มโนก้า" ที่มาทำละครให้กับช่องนี้ หลังเบี่ยงทั้งช่องน้อยสีและมากสีเสียนาน แถมยังเป็นครั้งแรกของอดีตนักร้องซูเปอร์สตาร์(ที่จะกลับสังเวียนคอนเสิร์ตอีกครั้ง) "เจมส์-เรืองศักดิ์" และนักแสดงสาวสี่สิบกะรัต "นุสบา ปุณณกันต์" กับการลงเล่นละครช่องไทยพีบีเอส และยังได้คนที่ออกจะคุ้นหน้าจากช่องนี้เป็นร้อยครั้งอย่าง "ฮิโระ ซะโนะ" พิธีกรรายการ อาเซียนโฟกัส มาร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย บทคงหนีไม่พ้นทหารญี่ปุ่นแน่เลย

ย้อนยุคกว่านั้นหน่อยคือ "อำแดงเหมือน กับ นายริด" (กรุณาเว้นวรรคอย่างถูกต้อง) เรื่องของ อำแดงเหมือน ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้หญิงไทยคนแรกที่ต่อสู้เพื่อสิทธิสตรีในยุคที่ประเทศไทยยังเป็นสังคมที่ยึดมั่นขนบประเพณีโบราณ หรือยุคที่ยังไม่เลิกทาส เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงรัชกาลที่ 4 เรื่องนี้มีการสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งหนึ่งเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว โดยฝีมือของ เชิด ทรงศรี และบทอำแดงเหมือน เป็นของ จินตหรา สุขพัฒน์ พอทราบว่าไทยพีบีเอสจะหยิบมาปัดฝุ่นกลายเป็นละครเรื่องยาว คนทำงานก็เปลี่ยนผันไปตามกาลเวลาที่มีความเหมาะของวัยเป็นตัวตั้ง โดยผู้นำการส่งต่อในยุคนี้ก็คือ "สถาพร นาควิไล(โรจน์)" กับงานกำกับละครเรื่องที่ 3 ของเขาแล้ว ส่วนบท อำแดงเหมือน กลายเป็นของ "สายป่าน-อภิญญา" ดาวเด่นจอเงินที่เอาดีทางจอแก้วอีกคน พร้อมด้วย "อาร์-อภิญญา"(ชื่อเดียวกับนางเอก แต่เป็นผู้ชายนะ), "เต้-ปิติศักดิ์", "รอน บรรจงสร้าง", "เจี๊ยบ-ปวีณา" และอีกมาก

เรื่องราวจาก 3 ยุคในรูปแบบการละครจะผ่านสู่สายตาแฟนๆ ThaiPBS อีกทางเลือกของความบันเทิงยุคใหม่ ก็หวังว่าใน 3 เรื่องดีๆ อาจจะมีเรื่องใดหรือสักกี่เรื่องที่มีสิทธิ์ชิงแล้วได้รับรางวัลขึ้นมา ดังที่ช่องนี้เคยได้รับมาแล้วทั้ง 2 ปีซ้อนที่ผ่านมา เรื่องใดจะดูดีที่สุด หรือได้รางวัล คงต้องวัดกันหลังจากละครเหล่านี้จบลง แต่วันนี้...ถามก่อนชมว่าใน 3 เรื่อง คุณอยากดูเีรื่ิองใดมากที่สุด แล้วทำไมถึงอยากดู โหวตแล้วมาบอกกันได้ สวัสดี

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 55 11:29:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com