Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าผมหลุดโผ...นายประเสริฐ ผมขอสมัครเป็น 1 ใน 16 ลูกหาบได้ไหมครับ... ติดต่อทีมงาน

ครับ...กระทู้เรียกร้องความสนใจ...เจตนาเดิม...ยังคงอยากทำงานพร๊อพหนังเพชรพระอุมา อยู่ตลอด...(ซึ่งไม่รู้อนาคตจะเป็นอย่างไง อย่างน้อยได้ทำได้เสนอตัว ได้หาเรื่องคุย สร้างกระแส เสนอแนวคิด สร้างความฝัน ความอยากทำงานเลี้ยงๆไว้ ให้ไปต่อ...)

คือผมเคยโม้ว่าอยากหาเรื่องคุยเกี่ยวกับป่า การดำรงชีวิตในป่า ในเพชรพระอุมา...รวมไปถึง แล้วถ้าจะจัดพร๊อพอุปกรณ์ต่างๆ ในฉาก ล่ะ จะต้องรู หาความรู้ อะไรเพิ่มบ้าง เพื่อจะได้เป็นทีมงานพร๊อพหนัง เพชรพระอุมา....

ฟุ้งของผมไปเรื่อย หลังจากหลังๆ หาพร๊อพคิดฟุ้ง เยอะไปหมด...ทั้งพร๊อพตลาดเก่า พร๊อพร้านเก่า บ้านเก่ายุค 2500...แล้วก็เรื่องของ การจัดพร๊อพ ขบวนเกวียน เต้นท์ สิ่งแวดล้อมต่างๆ ในคณะเดินทางตามนิยาย...

มันฟุ้งมาถึงตรงที่...ถ้าสมัครทีมจัดพร๊อพ โดยเฉพาะ ฉากในป่า ในคณะเดินทาง การเดินทาง...จะต้องรู้อะไรเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในป่า บ้าง เช่น การจัดการเกวียนผูกเกวียน รู้จักเกวียน ส่วนประกอบเกวียน การกางเต้นท์ การจุดไฟ หุงหาอาหาร ฯลฯ จิปาถะไปหมด...

พอฟุ้งไป ฟุ้งไป มันก็คิดถึงว่า แล้วถ้า นักแสดงประกอบที่เป็น ลูกหาบ ใน 16 คนนั้น..มีทีมงานพร๊อพ แสดงด้วยจริงๆ เป็นทั้งพร๊อพ ทั้งลูกหาบ ล่ะ มันจะยุ่งยาก กับการจัดการไหม...

คือ ฉาก หยุดพักค้างคืนในนิยาย มันก็ต้องมีการจัดสถานที่ ตั้งๆ กางเต้นท์ ขุดดิน ตัดฟื้นที่จัดเต้นท์นายจ้าง... ซึ่งถ้าเป็นลูกหาบ แล้ว สามารถจัดพร๊อพต่างๆ เข้าฉากได้ด้วย ก็น่าจะดี (ผมอาจคิดผิด)...จัดพร๊อพเข้าฉากจริง ถ่ายจริง เป็นลูกหาบในหนังที่แสดงจริง...

ครับผมคิดถึง เพื่อนๆ ธุดงค์ไพร ของคุณหนุ่มเหน่อ ด้วย...จากที่เคยไปมา 1 ครั้ง (เอง)...(ขออนุญาต คุณหนุ่มเหน่อ พูดถึง)...ถ้าเราได้ คนที่เป็นลูกหาบจริง ใช้ชิวิตในการหาของป่าจริงบ้าง มาเป็นส่วนหนึ่งใน ลูกหาบ ก็น่าจะดี เวลาปฏิบัติเข้าฉาก จะได้ดูดี (ผมว่านะ)...ลูกหาบในเรื่องตั้ง 16 คน มีสัก 4-5 คน ก็ได้ แล้วที่เหลือ ก็เป็นนักแสดงจริง หรือไม่ก็ เพื่อนๆห้องเรา ห้องเพชร ตามที่เราเคยคุยๆกันว่า ถ้ามีคนห้องเราแสดงประกอบฉากต่างๆ ในหนัง น่าจะดูสนุก อยากดูหนังมากขึ้น...

ครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่อยากบอกให้ฟังส่วนร่วมห้องเราครับ ไม่เกี่ยวกับทีมงาน (แค่อยากเป็นทีมงาน)...


ฟุ้งมาเยอะ...กระทู้นี้ จึงอยากพูดถึงเรื่อง ถ้าเป็นลูกหาบ หรือ จัดพร๊อพในป่า แล้ว..ควรจะหาความรู้อะไรเพิ่ม...และคุยกันเล่นๆ เสนอแคสติ้ง 16 ลูกหาบ พอสนุกได้บ้าง ครับ...ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจากคุณเป๋าฯ นะครับ...

 
 

จากคุณ : ฟองฟ้า ละอองเมฆ
เขียนเมื่อ : 1 ก.ย. 55 20:35:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com