Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[หงสาจอมราชันย์] เล่ม 46 ขอชื่นชม กุยแก,อ.เหมาและ ม.ประภา ผู้แปล มาก ติดต่อทีมงาน

เพิ่งได้อ่านวันนี้ หลังจากรอมานาน อ่านจบแล้วขอปรบมือให้กับ อ.เหมาและผู้แปลเลย

ยอมรับเลยครับว่าเล่มหลังๆบางตอนผมอ่านแล้วงง มันเหมือนโยงไปโยงมาเกี่ยวกับการศึกที่ต้องแน่นข้อมูลแถมลักษณะเนื้อเรื่องเหมือนถูกบีบอัดมาเลย (ตามความรู้สึกผมนะครับ คืออ่านสามก๊กแค่พอรู้เรื่องคร่าวๆ เพิ่งมาเจาะรายละเอียดก็ตอนเริ่มอ่านหงสาเนี่ยแหละ)

แต่พอมาอ่านเล่ม 46 โอ้โห เล่มนี้มันเพื่อกุยแกโดยเฉพาะเลยนะเนี่ย มาครบทุกอารมณ์

ทั้งตอนโชว์การวางแผนล่วงหน้าที่สุดยอดมาก

"โดยเฉพาะตอนที่คุยเปิดอกกับสุมาอี้" อ่านทีละประโยคแล้วขนลุก **อารมณ์ประมาณว่าคนที่เก่งมาก 2 คนที่ดูเหมือนจะไม่ถูกกัน และมองว่าอีกฝ่ายจะเป็นอันตรายต่อตน มาคุยเปิดอกกันและต่างคนต่างล่วงรู้ถึงแผนการและเป้าหมายที่แท้จริงของอีกฝ่าย และมาเฉลยว่าทั้งคู่ต่างก็ยอมรับและทำตามแผนของอีกฝ่ายมาตลอดเพราะรู้ว่าต่างฝ่ายต่างเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน (ครั้งสุดท้ายที่อ่านแล้วอารมณ์อึ้งกับการวางแผนที่สุด คือตอนเฉลยของ กาเซี่ยงที่ใช้แผน กงจื๊อถวายเศียร เฉือนตอนวางแผนลอบสังหารตั๊งโต๊ะไปนิดเดียว เพราะตอนสังหารตั๊งโต๊ะมันรู้ผลแต่แรก)
มาฉากสุดท้าย ฉากการตายของกุยแก ก็เศร้านะ ผมว่าเศร้ากว่าตอนตายของตันก๋งอีก แต่มันมีฉากแย่งซีนเยอะ เลยปรับอารมณ์ให้เศร้าตามมันไม่ทัน

อ่านตอนไปนั่งกินปิ้งย่าง ผลคือ ทะเลาะกะแฟน เพราะไม่ใส่ใจในการกิน(ของแฟน) แถมรำคาญซะอีกตอนโดนเรียกให้กิน เวลาในการกิน 2 ชม. หมดไปกับการอ่านเล่มนี้เกือบครึ่ง แทบไม่ได้สนใจการกินเลย 555+

ร่ายมายาว
จะบอกว่าขอขอบคุณ อ.เหมา ที่แต่งเรื่องและภาพ ออกมาได้สุดยอดมาก และ ม.ประภา ที่แปลเล่มนี้ออกมาสื่อได้ครบเกือบทุกอารมณ์ และกุยแกที่โชว์เทพซะจน กาเซี่ยงขวัญใจผมหมองกลายเป็นแค่ลูกมือไปเลย ผมว่าเล่ม 46 นี้ ยกให้เป็น 1 ในเล่มที่ดีที่สุดของ หงสาเลยนะเนี่ย และผมก็ยกหงสาให้เป็นการ์ตูนอันดับ 1 ของผม ถึงแม้ว่า แฟน,เพื่อน,น้องชาย บอกว่าอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องก็ตาม 555+

ปล.เล่มนี้ทำให้เปลี่ยนความคิดจากที่เคยคิดว่า ไม่รู้จะได้อ่านตอนจบของเรื่องนี้หรือไม่ แต่ตอนนี้ลุ้นเล็กๆละ ว่าแต่ตอนจบของเรื่องนี้มันจะไปจบตรงไหนหว่า และมันจะมีฉากย้อนไปเล่มแรก ที่สุมาอี้ (กลายเป็นจอมมารอะไรไม่รู้) รอการมาของซอมบี้ยักษ์จูล่ง รึป่าวหว่า

จากคุณ : ความทรงจำของปลาทอง
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 55 04:12:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com