Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<สำรวจ>ผังรายการเดือน ก.ย.55 จากทีวี. 6 ช่อง - เวลา 6 โมงเย็น (จ-ศ) คุณเลือกดูช่องไหน..? ติดต่อทีมงาน

  ช่อง 3 - ละคร ต่อด้วย ละคร (4 คน)
  ช่อง 5 - ข่าวภาคค่ำ (3 คน)
  ช่อง 7 - ละคร ต่อด้วย ละคร (9 คน)
  ช่อง 9 - เกมโชว์ ต่อด้วย ข่าวบันเทิง (5 คน)
  ช่อง 11 - ข่าวภาคค่ำ (0 คน)
  ไทยพีบีเอส - สารคดี (8 คน)

 13.79%
  ช่อง 3 - ละคร ต่อด้วย ละคร (4 คน)
 10.34%
  ช่อง 5 - ข่าวภาคค่ำ (3 คน)
 31.03%
  ช่อง 7 - ละคร ต่อด้วย ละคร (9 คน)
 17.24%
  ช่อง 9 - เกมโชว์ ต่อด้วย ข่าวบันเทิง (5 คน)
 0.00%
  ช่อง 11 - ข่าวภาคค่ำ (0 คน)
 27.59%
  ไทยพีบีเอส - สารคดี (8 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 29 คน


การเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันดร์ ... นับว่า มาดังสายฟ้าฟาด เมื่อเข้าเดืิอนใหม่ เดือนที่ 9 ของปี 2555 นี้ แฟนๆ ทีวี. อาจจะได้เห็นการปรับเปลี่ยนผังรายการของสถานีโทรทัศน์ฟรีทั้ง 6 ช่อง โดยเฉพาะช่วงหลังเคารพธงชาติ เวลา 6 โมงเย็นของวันจันทร์ถึงวันศุกร์ก็พอ ซึ่งภายในชั่วโมงนี้(ระหว่างเวลา 18.00 - 19.00 น.) เดิมทีจะเป็นช่วงเวลาที่ทางสถานีช่องต่างๆ จะต้องเสนอรายการแนวสร้างสรรค์ เหมาะที่เด็กๆ ได้ดูด้่วย เช่น การ์ตูนบ้าง ละครที่เป็นประโยชน์บ้าง จนเมื่อยุคที่รายการข่าวกลายเป็นขุมทองอันหมายปองของทุกๆ ช่อง ด้วยการพัฒนาทางเทคนิคและการนำเสนอ ทำให้รายการที่เอาใจเด็กๆ ต้องกระเด็นออกไปฉายเร็วกว่าเดิม ชนิดยังไม่ทันกลับบ้าน แต่ก็ไม่ทุกช่องนัก เพราะบางช่องก็ยังมีรายการพวกประเทืองปัญญาหลงค้างในชั่วโมงนี้อยู่บ้าง และรายการข่าวภาคค่ำนั้นเลิกก่อนหกโมงเย็นด้วยซ้ำ จึงเปิดชั่วโมงนี้ไว้กับรายการประเภทอื่นๆ รวมถึงละคร โดยเฉพาะทีวี.คู่เอกอย่าง "ช่อง 3" กับ "ช่อง 7"  ที่คราวนี้มาพบกันอย่างรวดเร็วมาก ทางฟากช่อง 3 จึงเต็มไปด้วยละครฉาย 2 เรื่องควบ โดยเวลาที่เพิ่มมากลายเป็นละครที่ให้แต่ความบันเทิงแบบไม่ต้องคิดมาก(เรื่องใหม่นี้ฉายถึงวันเสาร์ด้วย) ส่วนวิก 7 สีเห็นช้างทำก็ขอทำตามช้าง โดยเร่งให้มาพร้อมกันซะเลย ด้วยละครแนวคล้ายๆ กัน ซึ่งคงจะได้รู้เห็นกันแล้ว ถึงสมรภูมิที่ทีท่าจะคุแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเจตนาช่วงชิงเพื่อรายได้การโฆษณาที่มีอัตราถีบสูงขึ้น

คงจะเหลือเพียงอีก 4 ช่องที่ยังเทสาระไร้สารพัดพิษอย่างเต็มที่ อย่าง "ช่อง 5" กับ "ช่อง 11" ที่คงเสนอรายการข่าว 6 โมงเย็นตรงเป๊ะเช่นเคย กับหน้าตาผู้ประกาศสุดหล่อสุดสวยของแต่ละช่อง ยังไม่เห็นเปลี่ยนแปลงหรือขึ้นค่าโฆษณาไปใย ส่วนวิกสาธารณะ "ไทยพีบีเอส" ก็ยึดช่วงฉายสารคดีระดับโลก ในชื่อรายการ "ท่องโลกกว้าง" -ห้าวันเต็มๆ แม้ว่ารายการจะเพิ่มช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เข้าไปด้วย ด้าน "โมเดิร์นไนน์" ช่อง 9 กลายเป็นช่วงทองของเกมโชว์ไปแล้ว หลังจากปล่อยหนังจีน หนังเกาหลี ก็ไม่เรียกความสนใจได้ยิ่งนัก จึงเปลี่ยนมาเสนอเกมโชว์แบบไทยๆ ง่ายๆ หน่อย โดยแบ่งเค้กสามวันหลังให้ "ราชรถมาเกย" และสองวันแรกให้ "มาตามนัด" เกมโชว์ดังในอดีตและคู่ขวัญพิธีกรกลับมาแว้ว อีกทั้งยังแบ่งเวลาสัก 10 นาทีสุดท้ายของชั่วโมงในห้าวันให้กับข่าวไนน์เอ็นเทอร์เทน ก่อนชมข่าวภาคค่ำในชั่วโมงถัดไป

นี่คือภาพใหม่ของทีวี. ฟรีทั้ง 6 ช่อง ในช่วงเดือนกันยายน ปีนี้ ...ที่จะต้องวัดใจผู้ชมในที่นี้ว่า ถ้าคุณได้ชมรายการโทรทัศน์ในช่วงเวลา 6 โมงเย็น ของวันจันทร์-ศุกร์ นับจากนี้ำไป คุณเลือกชมรายการทางช่องไหน ? >>> โหวตได้ตามสำนึกที่เป็นจริง อาจอธิบายเหตุผลประกอบด้วย ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ



แก้ไขเมื่อ 04 ก.ย. 55 17:42:17

แก้ไขเมื่อ 04 ก.ย. 55 17:25:28

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 4 ก.ย. 55 17:22:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com