Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[สปอยล์นิยาย Oreimo เล่ม 11] สรุปใจความเนื้อเรื่องทั้งหมดตลอดทั้งเล่ม ติดต่อทีมงาน

เรื่องราวเกือบทั้งหมดจะเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่ย้อนความถึงเรื่องราว เมื่อ 3 ปีก่อนที่เป็นสาเหตุที่ทำให้คิริโนะเกลียดเคียวสุเกะในที่สุด เรื่องก็คือเคียวสุเกะไปข้องเกี่ยวกับสาวอื่น นามว่า "ซากุราอิ อาคิมิ (櫻井秋美) " ในช่วงเวลานั้นเคียวสุเกะเป็นนักเรียนดีเด่นเลือดร้อนผู้ซึ่งเป็นกังวล เกี่ยวกับบรรดานักเรียนที่ไม่ยอมมาเรียน เป็นเหตุให้เขาได้รู้จักกับเด็กสาวคนนี้ และได้ร่วมผจญภัยกันต่างๆนาๆจนกลายมาเป็นเพื่อนซี้กัน แต่อยู่มาวันนึงที่เธอไปปีนเขากับเคียวสุเกะแล้วเกิดเหตุทำให้เธอได้รับบาด เจ็บจนกระดูกร้าว ผลลัพธ์นั้นทำให้พ่อแม่ของเธอบังคับให้เธอลาออกจากโรงเรียนนั้น ซึ่งในตอนนั้นก็เป็นช่วงที่ย่าของเคียวสุเกะเสียชีวิตพอดี ทำให้เคียวสุเกะตกอยู่ในสภาพที่น่าหดหู่เป็นที่สุด ทุกคนในชั้นเรียนโยนความผิดเรื่องที่เกิดขึ้นกับซากุราอิทั้งหมดให้เคียวสุ เกะ และมานามิก็โกรธอย่างจริงจัง (ทั้งซากุราอิ เคียวสุเกะ และทุกคนในชั้น) เคียวสุเกะเศร้าสุดๆ และร้องไห้กลับบ้าน ซึ่งคิริโนะก็พยายามที่จะปลอบใจเขา

แต่ในเวลาต่อมา มานามิก็มาที่บ้านและให้คำ "ปรึกษาปัญหาชีวิต" แก่เขา เธอบอกว่ามันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ เนื่องจากเคียวสุเกะนั้นก็เป็นแค่เด็กผู้ชายธรรมดาๆไม่มีอะไรโดดเด่นเป็น พิเศษแต่นั่นก็เป็นจุดที่ทำให้เธอชอบเขาที่เป็นเช่นนั้น ด้วยประการฉะนี้เองหลังจากที่บอบช้ำฝังใจมาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมกับคำแนะนำที่มานามิมอบให้ ความทะเยอทะยานของเคียวสุเกะก็มอดดับลงไปจนกลายเป็นเด็กหนุ่ม "ธรรมดาๆ" ที่รักสงบอย่างที่เราเห็นๆกันอยู่ในช่วงต้นเรื่อง และนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้คิริโนะเริ่มเกิดชังพี่ชาย

วก กลับมาเหตุการณ์ปัจจุบัน พวกเขาได้ติดต่อกับซากุราอิอีกครั้ง และเคียวสุเกะได้นัดเจอกับเธอ พวกเขาขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต และซากุราอิก็ได้สารภาพรักกับเคียวสุเกะ (สิ่งที่เธอไม่สามารถทำได้เมื่อ 3 ปีก่อน) แต่เคียวสุเกะก็ได้ปฏิเสธเธอ โดยเขาบอกว่าเขามีคนที่ตัวเองรักอยู่แล้ว

ท้ายสุด มานามิได้บอกกับคานาโกะว่าเธอจะพยายามทำให้คิริโนะกับเคียวสุเกะกลับมามอง กันเป็นแค่พี่น้องปกติธรรมดาให้จงได้ ส่วนคิริโนะก็ประกาศกับคุโระเนโกะกับซาโอริว่าเธอจะไปทำงานนางแบบที่ต่าง ประเทศหลังจากที่เรียนจบ ในขณะเดียวกับอายาเสะก็บอกกับคุโระเนโกะกับคิริโนะว่าเธอได้สารภาพรักกับ เคียวสุเกะไปแล้ว และเหมือนว่าเคียวสุเกะของเราเองก็ดูจะพร้อมที่จะเป็นฝ่ายสารภาพรักเป็นคน ต่อไป....เพื่อที่จะสรุปเรื่องราวทั้งหมดในตอนจบสุดท้าย!!



และนี่ก็เป็นบทพูดของมานามิที่พูดกับคิริโนะตอนอายุ 11 หลังจากที่เธอรู้ถึงความรู้สึกของคิริโนะที่มีต่อเคียวสุเกะ
พี่เข้าใจแล้วจ้ะ แต่รู้มั้ย? คิริโนะจัง
พี่คิดว่าการที่เธอชอบพี่ชายในแบบนั้นน่ะมันแปลกนะ พี่คิดว่ามันไม่ปกติ พี่คิดว่ามันพิลึก พี่ว่าจะต้องมีคนรู้สึกขยะแขยงกับมันแน่ๆ
แน่นอนว่าพี่น้องกันน่ะแต่งงานกันไม่ได้ ทั้งพ่อและแม่ของเธอจะต้องคัดค้านอย่างเอาเป็นเอาตายแหงๆ
ยิ่ง ความรู้สึกของคิริโนะจังลึกซึ้งมากขึ้นเท่าไหร่ เธอก็จะยิ่งโตขึ้นโดยไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แล้วก็จะมีใครสักคนที่จะต้องกลายเป็นคนที่ไม่มีความสุขมากยิ่งขึ้น
มันช่วยไม่ได้หรอก มันจะต้องมีใครสักคนแน่ๆล่ะ ยกตัวอย่างเช่นเคียวจัง ต่อให้เธอพยายามยังไงเธอก็ไม่มีทางที่จะหลีกเลี่ยงมันได้
ไม่ใช่แค่เคียวจังในปัจจุบันนะ แต่เคียวที่เธอเคยชอบในอดีตก็ด้วย
เพราะว่าอะไรรู้มั้ยคิริโนะจัง "พี่ชายสุดเท่"คนนั้นที่เธอหลงไหลน่ะไม่เคยมีตัวตนอยู่จริงยังไงล่ะ นั่นแหละคือเหตุผลล่ะคิริโนะจัง
เธอจะต้องไม่บอกความรู้สึกนี้ให้ใครรู้โดยเด็ดขาด
รีบๆลืมมันซะ ตัดใจจากมันซะ คืนดีกับพี่ชายตัวจริงของเธอแล้วกลับมาเป็นพี่น้้องปกติธรรมดาสักที!

เครดิต - อนิเมสุกี้

แก้ไขเมื่อ 10 ก.ย. 55 11:22:28

 
 

จากคุณ : Kaworu
เขียนเมื่อ : 10 ก.ย. 55 11:15:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com