Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รัฐ จำเดิมเผด็จศึก เสียชีวิตในห้องพัก [ย้ายจาก : ดารา-นักแสดง] ติดต่อทีมงาน

เศร้า! “รัฐ” หน.หนังสือเดินทางโคราชเสียชีวิตในห้องพัก แพทย์ชี้เลือดคั่งในสมอง

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 กันยายน 2555 16:43 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- เศร้า! “รัฐ จำเดิมเผด็จศึก” หัวหน้า สนง.หนังสือเดินทางนครราชสีมา นอนเสียชีวิตในห้องพักอพาร์ตเมนต์หรูกลางเมืองโคราช เบื้องต้นแพทย์ระบุเลือดคั่งในสมอง เผยเป็น ขรก.หนุ่มไฟแรง อัธยาศัยดีเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชาและเพื่อนพ้อง ชื่นชอบงานศิลปะช่วยเหลือสังคม และเป็นอดีตนายแบบชื่อดังยุค 80
   
     วันนี้ (7 ก.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องวิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ให้ไปรับศพผู้เสียชีวิตที่ห้องพักเลขที่ 441 ขวัญเรือนรีสอร์ท อพาร์ตเมนต์หรูกลางเมืองโคราช ริมบุ่งตาหลั่ว ถ.ร่วมเริงไชย ต.หนองไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ภายในห้องพักพบชายไทยนอนเสียชีวิตอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายรัฐ จำเดิมเผด็จศึก หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครราชสีมา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 ซอยสุขุมวิท 13 (แสงจันทร์) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นสิ่งของภายในห้องแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง
   
     จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานได้นำศพของนายรัฐ จำเดิมเผด็จศึก ไปส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากเลือดคั่งในสมอง
   
     ขณะที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา อ.เมือง จ.นคราชสีมา หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของนายรัฐ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เวลา 13.00 น. โดยติดป้ายประกาศว่า ระบบขัดข้องไม่สามารถให้บริการได้ และบรรยากาศหายในสำนักงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เนื่องจากนายรัฐเป็นที่รักของผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นข้าราชการหนุ่มไฟแรงที่มุ่งมั่นในการทำงาน อัธยาศัยดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ร่วมงาน เพื่อนพ้องเป็นอย่างมาก และชื่นชอบงานศิลปะ ช่วยเหลือสังคม
   
     โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 55 ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมประมูลผลงานศิลปกรรมหารายได้สร้าง “ห้องสมุดศิลปะเพื่อความรู้สู่ชุมชน” ของโปรแกรมทัศนศิลป์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งนายรัฐสามารถประมูลผลงานของ อ.ทวี รัชนีกร ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ไปครองได้ทั้ง 2 ภาพ
   
     นอกจากนี้ นายรัฐ จำเดิมเผด็จศึก อดีตยังเคยเป็นนายแบบชื่อดังยุค 80 ซึ่งได้เข้าวงการถ่ายแบบแฟชั่นครั้งแรกปี 2526 เมื่อตอนอายุได้ 15 ปี คู่กับพี่ชาย “รุจ จำเดิมเผด็จศึก” นายแบบสุดฮอตในช่วงนั้น
   
     หนึ่งในพนักงานสำนักงานหนังสือเดินทางฯ นครราชสีมา กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ปกตินายรัฐเป็นคนแข็งแรง มาทำงานตรงเวลาทุกวัน แต่วันนี้เห็นว่าสายแล้วและมีหนังสือราชการที่จะต้องให้หัวหน้าสำนักงานฯ ลงนาม จึงโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่มีคนรับสาย จึงให้แม่บ้านและคนขับรถเดินทางไปดูที่อพาร์ตเมนต์ที่พัก พบรถยนต์ส่วนตัวยังจอดอยู่ใต้อพาร์ตเมนต์ จึงนั่งรออยู่พักใหญ่ เมื่อไม่เห็นนายรัฐลงมาได้โทรศัทพ์แจ้งกลับมายังสำนักงานฯ อีกครั้ง ก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลอพาร์ตเมนต์ใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปภายในห้องพบนายรัฐนอนเสียชีวิตอยู่บนที่นอน สภาพนอนคว่ำหน้าทับแขนทั้งสองข้างอยู่
   
     สำหรับประวัติ “นายรัฐ จำเดิมเผด็จศึก” หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครราชสีมา เริ่มรับราชการในกระทรวงการต่างประเทศเมื่อปี 2536 ออกประจำการในต่างประเทศมาแล้ว 2 แห่ง คือ ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม และที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา และเป็นนักการทูตชำนาญการ กองสัญชาติและนิติกร กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2554 และมีกำหนดย้ายไปดำรงตำแหน่งนักการทูตชำนาญการ กองหนังสือเดินทาง กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ในวัน 1 ต.ค. 2555 ที่จะถึงนี้

 
 

จากคุณ : ปราการด่านสุดท้าย
เขียนเมื่อ : 11 ก.ย. 55 09:47:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com