Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[รายงานสด] สายฟ้ากับสมหวัง ตอนที่ ๒ ประจำวันที่ ๑๓ กันยายน ๒๕๕๕ >>> ฉันชื่อสมหวัง <<< ติดต่อทีมงาน

สายฟ้ากับสมหวัง
จากเค้าโครงเรื่อง "หงส์ฟ้ากับสมหวัง" โดย กษิดินทร์ แสงวงศ์ และ สุรินทร์ รุ่งสว่าง
ดัดแปลงบทประพันธ์โดย: พัณณิฎานันทณ์ ศิริเลิศ
กำกับการแสดง: บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์
แนวละคร: โรแมนติก - คอมเมดี้ - มิวสิคัล
ออกอากาศ : จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา ๒๐.๒๕ น. - ๒๑.๓๐ น. ทางททบ. ๕
(ออกอากาศวันแรกเมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๕)

สมหวัง (เปา-เปาวลี) สาวน้อยช่างเย็บผ้าฝีมือดี อาศัยอยู่กับ ป้าชวน (พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) เจ้าของร้านตัดชุด ชวนชมภูษา หลังจากเรียนจบเธอก็มาช่วยงานที่ร้านชวนชมภูษา จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณนายศรีสมร (บุ๋ม-รัญญา) ได้มาตัดชุดที่ร้าน และพา ยอดชาย (หลุยส์-พงษ์พันธ์) สามีเด็กของเธอมาด้วย สมหวังตกหลุมรักยอดชายเข้าอย่างจัง และคิดว่ายอดชายเป็นลูกชายของคุณนายศรีสมร ส่วนยอดชายเห็นสมหวังสนใจตนก็ยิ่งหว่านเสน่ห์ใส่

ด้วยความอยากเจอยอดชายมาก ในวันที่ตัดชุดเสร็จสมหวังเลยอาสาเป็นคนเอาชุดไปส่งให้คุณนายศรีสมร แต่แทนที่สมหวังจะเจอยอดชาย กลับเห็น แดน (เอเอ-พีรวัชร) กำลังฆ่าคุณนายศรีสมร ซึ่งยอดชายเป็นคนจ้างวานฆ่า เพื่อหวังฮุบสมบัติ แดนพยายามตามฆ่าปิดปากสมหวังแต่ไม่สำเร็จ

หมวดวันชาติ (ตั้น-พิเชษฐ์ไชย) รู้ว่าสมหวังเห็นหน้าคนร้ายอย่างชัดเจน จึงกันสมหวังไว้เป็นพยานคดีนี้ จนกว่าจะจับคนร้ายได้ และเพื่อความปลอดภัยจึงพาสมหวังไปฝากในวงดนตรีลูกทุ่ง ชูชนะ วทัญญู (สุรชัย สมบัติเจริญ) พร้อมให้จ่ากุหลาบ (ชะเอม-ศิริพิชยา) มาคอยคุ้มกันอีกแรง

สมหวังแอบดีใจที่ได้มาอยู่ในวงดนตรีลูกทุ่ง แต่ สายฟ้า (กัปตัน-ภูธเนศ) ลูกชายเจ้าของวงกลับไม่ชอบใจ ผิดกลับ บาส (เม้าส์-ณัฐชา) ครูสอนเต้นที่เห็นสมหวังครั้งแรกก็ตกหลุมรักทันที สมหวังรู้ว่าสายฟ้าพยายามกลั่นแกล้งบีบให้เธอออกจากวง แต่ในที่สุดสมหวังก็แสดงความสามารถให้ทุกคนในวงยอมรับเธอได้สำเร็จ ทั้ง เจ๊เนาว์ (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) กะเทยเลขาประจำวง , เจ๊จุ๊ (อาภาพร นครสวรรค์) แม่ครัวและช่างแต่งหน้า รวมทั้ง ปอยฝ้าย (ไท ธนาวุฒิ) , สำลี (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม) สองตลกจอมวุ่นประจำวง

ในขณะที่ปัญหาการเงินของวงเริ่มแย่ จอมขวัญ วทัญญู (ชาม-ไอยวริญท์) นักร้องประจำวง ก็ยังสร้างความเดือดร้อนต่าง ๆ นานา แต่สมหวังก็ช่วยแก้ปัญหาได้ทุกครั้ง ทำให้สายฟ้าเริ่มรู้สึกดีกับสมหวัง

วันหนึ่งจอมขวัญแอบไปเซ็นสัญญากับ เฮียตี๋ (บ๊วย-เชษฐวุฒิ) เจ้าของค่ายเพลงดัง ทำให้จอมขวัญมาขึ้นคอนเสิร์ตไม่ทัน สายฟ้าเห็นสมหวังเคยร้องเพลงในบ้านและเสียงดี จึงแก้ปัญหาด้วยการประกาศเปิดตัวสมหวังด้วยการเป็นนักร้องคนใหม่ของวง ในนาม สมหวัง วทัญญู เพียงแค่ชั่วข้ามคืนสมหวังก็ดังในพริบตา ทำให้จอมขวัญแค้นมาก เปิดศึกหาเรื่องสมหวังทุกเวที

ด้านยอดชายกลัวตำรวจจะสาวมาถึงตัว เรื่องคดีฆาตกรรมคุณนายศรีสมร จึงสั่งให้แดนตามล่าพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ได้ ในที่สุดยอดชายก็รู้ว่าคนที่ตนกำลังตามหามาตลอดที่แท้คือสมหวังนั่นเอง ยอดชายจึงหลอกล่อให้สมหวังออกมาติดกับเพื่อฆ่าปิดปาก แต่สมหวังกลับหลงดีใจ นึกว่าคนที่ตนตกหลุมรักอยากจะเจอ สมหวังจึงหลงกลออกมาเจอยอดชายตามที่นัดหมาย แต่เดชะบุญสมหวังกลับรอดพ้นเงื้อมมือของแดนไปได้อีกครั้ง แต่สุดท้ายความโด่งดังของสมหวังที่เพิ่มทวีมากขึ้น ก็ยิ่งเป็นตัวทำให้สมหวังต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงต่อการถูกตามล่า...

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 55 20:01:10

 
 

จากคุณ : ด้วยรักและหัวใจ
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 55 19:58:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com