Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
หนังอินเดีย น่าดูกว่าที่คิด (แนะนำเรื่องเด็ดๆ ติดตลาด) ติดต่อทีมงาน

....สวัสดีค่ะ...... กลับมาอีกครั้งกับกระทู้แนะนำหนังอินเดีย
จริงๆเคยเขียนไว้เมื่อปีก่อนนู้น มั้ง แล้วไม่ได้เก็บกระทู้เข้าคลังไว้เสียดายมากกก
เพราะมีเพื่อนๆมาช่วยกันเติมจนทำให้กระทู้น่าสนใจ หวังว่าจะได้รับความกรุณาจากผู้เชี่ยวชาญมาร่วมเติมเต็มกระทู้นี้อีกครั้งนะคะะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะะะ

สำหรับคนที่หลงเข้ามาอ่าน หรือผู้ที่คิดจะเริ่มต้นดูหนังอินเดีย ต้องปรับทัศนคติกันนิดดดนึงงงนะคะ
หนังอินเดียสมัยใหม่ได้ปรับเปลี่ยนไปจากสมัยเก่าเยอะมากกก แต่ก็ยังมีกลิ่นกาย เอ๊ย กลิ่นอาย อินเดีย อยู่ เช่น

(เพลง) ในหนังแต่ละเรื่อง จะมีเพลงที่แทรกเข้ามาเยอะมาก อย่างต่ำก็สามเพลง ถึง หกเพลง ทำให้หนังอินเดียจะยาว เกือบสามชั่วโมงทีเดียว เพลงเหล่านี้คือการแสดงออกถึงวิถีของชาวอินเดียค่ะ พวกเค้ารักเสียงเพลง แม้เราจะฟังไม่รู้เรื่องและออกแนวรำคาณเสียงอันเป็นเอกลักษณ์นี้ก็เถอะ เพลงนี่แหละค่ะ คู่กันเลยกับหนังอินเดียโดยแท้ หนังดังๆจะปล่อยเพลงออกมากระตุ้นคนฟังก่อน พอเพลงฮิต คนก็แห่กันไปดูหนัง กับดูพระเอก แล้ว หนังก็ฮิตหรือบางส่วนก็ปล่อยเพลงออกมาพร้อมหนังตัวอย่าง คนก็ไปแห่มาหาฟังกันอีก เพลงดัง หนังดัง คู่กันจริงๆ แต่ถ้าเราเปิดใจดู หูฟัง เพลงในหนังเหล่านี้ล้วนสัมพันธ์กับเนื่อเรื่อง ณ ตอนนั้นๆ เพลงในหนังมีตั้งแต่บอกเรื่องราวความรัก วิ่งข้ามน้ำข้ามทะเล ต้นไม้กันอย่างที่คนไทยชอบแซว เพลงบูชาเทพพระเจ้า เพลงยามออกศึก เพลงยั่วยวน เพลงปลอบใจ และอื่นๆ นี่คือวิถีของเค้าจริงๆค่ะ สังเกตได้หากใครได้เคยไปเที่ยวอินเดีย รถเมลรับจ้างเค้านอกจากจะแต่งเป็นแนวเหมือนรถฉิ่งฉาบบ้านเรา เค้าจะชอบติดลำโพงกัน เอาไว้ประชันเพลง ประชันความดังกัน มันส์พะยะค่ะ ไปเลย
Tip: ใครเริ่มดูแรกๆก็กดข้ามๆตรงเพลงไปนะคะ พอเรื่มชิน จะอยากกลับมาฟังเอง ทีนี้ก็เต้นตามเลย อิอิ
ตัวดิฉันใช้เวลาเดือนกว่า กว่าจะดูหนังอินเดียพร้อมฟังเพลงประกอบไปด้วยได้ จนตอนนี้เต้นตามและค่ะ

(บทบู๊) เหมือนเดิม หนังอินเดีย แอ๊กชั่น จะน่าเบื่อตรง บู๊โอเวอร์ แอ๊กชั่น จริงๆ แต่ก็เป็นเพราะคนอินเดียชอบวีรบุรุษ และเค้าถือว่ามาดูหนังเพื่อความสนุก ความมันส์ เค้าเลยชอบหนังสบายๆ ไม่เครียด ดูแล้วมันส์พะยะค่ะอย่างนี้แหละ ผลพลอยได้ของหนังบู๊ล้างผลาญที่ติดตลาดอินเดีย เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเทรนด์เล่นกล้ามกันในหนุ่มอินเดียสมัยใหม่ ตัวอย่างที่พลุแตกที่สุดคือเรื่อง Ghagini (2008) อามีร คาน พระเอกใช้เวลาฟิตกล้าม ออกกำลังกาย สำหรับเล่นหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ หลังจากหนังเรื่องนี้ดังเป็นพลุแตก หนุ่มน้อยทั้งหลายต่างใฝ่ฝฝันถึงกล้ามแบบพระเอก แต่งตัวแบบพระเอก แม้กระทั่งรอยไถบนทรงผมแบบพระเอก ตอนแรกดิฉันก็งง เทรนด์ไรฟะเนี่ย ไถกันบนหัวรอยคล้ายๆกัน พอได้ดูเรื่องนี้เลยถึงบางอ้อออ

(สูตรหนัง) แทบจะ เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ที่หนังดังและฮิตในอินเดีย จบแบบ Happy Ending คนอินเดียกระซิบมาว่าหนังแนวๆดูแล้วอารต์ จบรันทดมักจะทำเงินน้อยในอินเดีย ไม่มีใครอยากเสียเงินไปดูหนังเศร้า แต่ถ้าเอามาฉายฟรีถึงจะดู น่านนนเอาเข้าไป รักความสนุกกันจริงๆ คนอินเดีย

พิมพ์มาตั้งเยอะ นี่จะเป็นแนะนำหนังหรือเกล็ดเล็กน้อยหนังอินเดียกันแน่เนี่ย ขออีกนิดนึง ส่วนที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยสำหรับหนังอินเดียสมัยใหม่คือการทุ่มทุนสร้างมหาศาล และ หน้าตาพระนางทั้งหลาย (จริงๆหน้าตายังไม่เท่าไหร่ แต่หุ่นนี่ แม่เจ้าเอ๋ยยย ผู้ชายก็ อืมหืมม กล้ามเป็นมัดๆ อุ๊ยน่าไปกัดแขนเล่นเบาๆ ส่วนผู้หญิงนี่การรันตีความสวย หุ่นอกเป็นอก เอวเป็นเอว ดูดีมีสุขภาพกันเลยทีเดียวค่ะ

เอาล่ะ กลับมาเริ่มต้นแนะนำหนังดีกว่า ดิฉันจะขอจัดลำดับตามความชอบของตัวเองในการโพส จากมากไปน้อยนะคะ five four three two one … let’s gooo

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 55 22:25:37

จากคุณ : Invictus
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 55 21:26:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com