Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
----หนังอินเดีย น่าดูกว่าที่คิด ภาค 2----{แตกประเด็นจาก A12650118} ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ที่แล้วแนะนำหนังอินเดีย(บางอันก็อินดี้) น่าดูกว่าที่คุณคิด หนังที่เสนอทุกเรื่องล้วนติดอัรทับทำเงินประจำปีทั้งนั้น บางเรื่องก็มีคลิปเต็มหนัง บางเรื่องก็ลงหนังตัวอย่างนะคะ

ตอนนี้มาทวนอันดับกันดีกว่า
1. Taare Zameen Par (2007)
หนังเด็กน้อยที่เรียนไม่เก่งเพราะมีความผิดปกติ แต่สังคมกลับรุมทำร้ายเค้าทางอ้อมอย่างไม่รู้ตัว
2. Rang De Basanti (2006)
เป็นหนังทำเงินที่ดูอินดี้นิดๆ เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักศึกษาที่เล่นตัวละครตามบทเป็นวีรบุรุษกู้ชาติสมัยอังกฤษเข้าครอง เล่นไปเล่นมาชักอิน อุดมการณ์เริ่มผลักดันให้พวกเค้ามาสวมบทบาทจริงในสังคมคอรัปชั่นปัจจุบัน
3. Bumm Bumm Bole (2010)
สร้างมาจากเรื่อง Children of Heaven (1997) หนังของชาวอิหร่าน แต่นี่เป็น Version Bollywood ชอบเนื้อเรื่องของเดิมและความเป็นอินเดียดีจ้าาา
4. Sarkar Raj(2008)
หนังเกี่ยวกับอิทธิพลการเมืองท้องถิ่น กับอุดมคติการทำเทคโนโลยีมาพัฒนาหมู่บ้าน ออกแนว NGO นิดๆแต่หนังเล่นประเด็นซํบซ้อน ซ่อนเงื่อนดีมากค่ะ หนังยังการรันตีด้วยครอบครัว Bachan เลยไม่ต้องพูดถึงผลงานการแสดงงเลยย
5. Black(2005)
เด็กสาวผู้พิการทางสายตาและหู ทำให้เธอพูดไม่ได้และกลายเป็นคนก้าวร้าว ครูที่มาเปลี่ยนเธอใช้วิธีการแปลกๆที่ได้ผลผลักดันและเป็นกำลังใจให้เธอจนสำเร็จ แต่ครูกลับมาเป็นอัลไซเมอร์ เธอจึงกลับมาสอนเค้าด้วยความมุ่งหวังที่จะให้เค้าหาย หนังเรื่องนี้ดีที่นักแสดงจริงๆค่ะ และเป็นหนังอินเดียที่ไม่มีเพลงเต้นไปเต้นมา:)
6. Ghajini(2008)
หนังของพระเอกฉายาพี่ติ๊กเจษ ณ ประเทศอินเดีย เรื่องนี้ได้พลอตหลักมาจากหนัง Hollywood เรื่อง Memento ผลงานสองพี่น้องตระกูลโนแลนด์ อย่างไรก็ได้ หนังอินเดียที่นำมาก็ได้ปรับพลอต เติมความรักโรแมนติก ใส่ประเด็นสังคมอินเดีย ใส่บทบู๊เข้าไปเลยดังเป็นพลุแตกไปเลยยย
7. Veer Zaara(2004)
ได้เอาพระเอกหน้าหยก Shahrukn Khan มาเล่น การันตีความรันทดของหนังได้เป็นอย่างดี เรื่องราวความรักหนุ่มอินเดีย สาวปากี และอิทธิพลการเมืองที่เข้ามาแทรก

และก็มาถึงงงงงง
อันดับ 8 --- Water (2005) ---
เรื่องนี้แม้จะไม่ใช่หนัง Bollywood make เป็น Canadian film แต่ด้วยความที่สร้างมาเป็นภาคต่อของหนังสือและหนังไตรภาค Fire(1996) และ Earth(1998) ทำให้เรื่องนี้คือกลิ่นอายหนังอินเดียอย่างแท้จริง แม้จะมีอุปสรรคถึง7 ปีกว่าจะฝ่าฟันจนถ่ายทำเสรํจแต่ผลงานก็คุ้มค่าค่ะ หนังภาพสวย พลอตดีมาก แม้ส่วนมากจะถ่ายทำที่ศรีลังกา แต่จากหนังทำให้คนดูได้เรียนรู้วิถีคนอินเดียสมัยก่อนได้อย่างดีทีเดียว หนังจะเล่นประเด็นหนักๆคือการแต่งงานของเด็กสาว กับสามีแก่ พอสามีตายหญฺงสาวกลับต้องมามาโกนหัว เป็นกลุ่มคนหญิงหม้ายที่สังคมรังเกียจ เพราะทำให้สามีตาย รันทนดีแท้ กับอีกประเด็นคือ ธุรกิจมืดที่แทรกซึมอยู่ทั่วทุกความจน การดิ้นรน และการอยากได้อยากมี

เรื่องย่อเด็กสาวอายุ 7 ปีที่ต้องมาเป็นหญิงหม้าย เพราะสามีแก่คราวปู่ได้มาตาย เธอจึงต้องถูกโกนหัว นุ่งขาวห่มขาว และถูกส่งไปยังสถานที่ของหญิงหม้าย อนาคตเด็กน้อยพลันเหมือนดับวูบ แต่แล้วในนั้นเธอก็ได้พบกับหญิงสาวสวยรุ่นพี่ เป็นคนเดียวที่ไม่ต้องโกนหัว และเธอก็ดูเหมือนจะเป็นนางเอกเรื่องนี้(หรือเปล่า) พี่สาวผู้นี้คอยช่วยเหลือและทำให้เด็กน้อยไม่เหงาไปกับการอยู่ในเขตหญิงหม้ายที่นี่

วันหนึ่งพี่สาวแสนสวยของเธอก็ได้พบรักกับคหบดีหนุ่มรูปงาม ด้วยความเป็นแม่สื้อแม่ชักของเด็กน้อย ชายหนุ่มในที่สุดก็แสนจะดียอมรับได้ที่นางเอกเป็นหม้ายแบบนี้และชักชวนให้หนีไปด้วยกันเพื่อไปเริ่มต้นใหม่ แต่แล้วโชคชะตาก็เข้ามาคั่นทำให้ความจริงปรากฎ เบื้องหลังของสถานที่อยู่ของกลุ่มหญิงหม้ายกลับกลายเป็นมีด้านมืดคือธุรกิจค้าประเวณี ส่งหญิงหม้ายเหล่านี้ให้กับลูกค้ามั่งมี รายใหญ่หลายๆราย พี่สาวแสนสวยและเด็กน้อยจะเป็นเช่นไร ชายหนุ่มจะช่วยเหลือพวกเธออย่างไร ติดตามได้ในหนังค่ะ

แก้ไขเมื่อ 14 ก.ย. 55 15:05:24

จากคุณ : Invictus
เขียนเมื่อ : 14 ก.ย. 55 15:04:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com