Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“โซระ อาโออิ”, “เหลียงเฉาเหว่ย” โดนลูกหลงความขัดแย้ง “จีน-ญี่ปุ่น” [ย้ายจาก : ข่าวบันเทิงดารา] ติดต่อทีมงาน

หลังเขียนข้อความสนับสนุนความสัมพันธ์ของ จีนกับญี่ปุ่น ให้กลับมาดีเหมือนเดิม “โซระ อาโออิ” กลับโดนโจมตีจากชาวจีน เช่นเดียวกับบรรดาดาราหลายคน และหนังหลาย ที่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างประเทศไปตาม ๆ กัน
     
       ดาราเอวีเลือดปลาดิบขวัญใจบรรดาอาตี๋ทั้งหลายอย่าง โซระ อาโออิ ได้แสดงจุดยืนเรื่องการแย่งเกาะเจ้าปัญหา ผ่านการเขียนลายมือตัวอักษรภาษาจีนที่มีความหมายว่า “ความสัมพันธ์ ญี่ปุ่น-จีน” พร้อมกับเขียนแสดงความเห็นว่า “ฉันหวังว่าความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนทั่ว ๆ ของทั้งสองประเทศยังจะดีเหมือนเดิม ฉันก็อยู่ในโลกใบเดียวกับทุกคน มันน่าเศร้าอยู่เหมือนกัน”
     
       หลังเริ่มรับงานในจีนมาตั้งแต่ปี 2010 กับงานโฆษณาเกมออนไลน์ โซระ อาโออิ ได้ตัดสินใจมุ่งหน้าสู่ถนนบันเทิงของจีนแผ่นดินใหญ่อย่างเต็มตัว โดยเฉพาะ Sina Weibo ของเธอนั้นมีคนจีนตามอยู่ถึง 13 ล้านคนเลยทีเดียว
     
       นอกจากนั้นหนุ่มจีนบางคนยังเรียก อาโออิ ว่าเป็น “ซินแส” หรือในภาษาญี่ปุ่นที่ว่า “เซนเซ” ซึ่งแปลว่า “อาจารย์” ก็เพราะเธอคนนี้เป็นสาวคนแรกที่สอนให้หนุ่ม ๆ หลายคนได้รู้จักเรื่องของเซ็กส์ นั่นเอง
     
       โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เมื่อเธอถามแฟน ๆ ในเน็ตว่ามีที่ไหนในจีนที่น่าเที่ยวบ้างก็มีคนเอ่ยชื่อของเกาะเตียวหยูที่กำลังเป็นปัญหาความขัดแย้งระหว่างชาติขึ้นมา ซึ่งดาราสาวคนดังยังบอกว่าเธอจะพยายามใช้ชื่อเสียงในประเทศบ้านเกิดของตัวเอง ผสานรอยร้าวระหว่างจีนกับญี่ปุ่นในอีกทางด้วย
     
       ซึ่งจะว่าไปแล้วนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ชื่อของ โซระ อาโออิ ต้องเข้าไปเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องการแย่งชิงเกาะของจีนกับญี่ปุ่น เพราะเมื่อปีที่แล้ว ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลของทีม กวางโจว เอเวอร์เกรนเด ของจีน กับ คาชิวา เรย์โซล ตัวแทนจากญี่ปุ่น ในทัวนาเมนต์ฟุตบอล รายการเอเอฟซี เอเชียน คัพ มีแฟนบอลชาวจีนรายหนึ่งจากบรรดาคนดู 40,000 ชีวิตในสนาม เทียนหอ สปอร์ต เซนเตอร์ ได้ชูป้ายที่มีข้อความว่า “เกาะเตียวหยู เป็นของจีน, โซระ อาโออิ เป็นของทุกคน”
     
       โดยข้อความเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งของสองประเทศจากดาราเอวีคนดัง ถูกส่งต่อไปถึง 120,000 ครั้ง และมีคนแสดงความคิดเห็นมากมายถึง 130,000 ครั้ง ในเวลาแค่พริบตา แต่ด้วยประเด็นความขัดแย้งครั้งนี้ เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเปราะบางเป็นอย่างมาก จึงเกิดปัญหาขึ้นมาจนได้
     
       มีความเห็นอันหลากหลายต่อข้อความของ อาโออิ ตั้งแต่ที่ชื่นชมในจุดยืนของเธอ และมีคนบอกว่าไม่เสียแรงที่ชาวจีนจำนวนไม่น้อยหลงรักเธอคนนี้
     
       แต่ก็ยังมีชาวจีนบางคนที่เรียกดาราเอวีคนดังว่าเป็น “สุนัขญี่ปุ่น” และจำนวนไม่น้อยที่บอกว่าการเขียนข้อความ “ความสัมพันธ์ ญี่ปุ่น-จีน” ของเธอนั้นไม่ถูกต้อง แต่ควรจะเขียนชื่อประเทศจีนขึ้นนำหน้า จนทำให้ดาราวัย 28 ปี ต้องเขียนข้อความใหม่ว่า “ความสัมพันธ์ จีน-ญี่ปุ่น” และอัพโหลดให้ทุกคนได้เห็นกันแทน แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่สามารถหยุดยั้งความร้อนแรงของสถานการณ์ใด ๆ ได้ แฟนคลับชาวจีนรายหนึ่งเขียนข้อความสั้น ๆ ง่าย ๆ แต่ได้ใจความเข้าไปในเว็บไซต์ของเธอถึงเรื่องนี้ว่า “เสือสองตัวคงจะอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้”
     
       ปัญหาระหว่างจีนได้ส่งผลกระทบโดยตรงไปสู่เหล่านักแสดง จีน และญี่ปุ่นที่รับงานต่างประเทศหลาย ๆ คนไปเรียบร้อย รวมถึงยอดนักแสดงชาวฮ่องกง เหลียงเฉาเหว่ย ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะมีการแถลงถึงโครงการหนังฟอร์มใหญ่เรื่อง 1905 ที่เขาจะแสดงกับดาราสาวชาวญี่ปุ่น มาเอดะ อัตสึโกะ ในผลงานของผู้กำกับ คิโยชิ คุโรซาวะ อย่างไรก็ตามตอนนี้แผนการของหนังเรื่องนี้ ก็เริ่มจะไม่แน่นอนแล้ว
     
       ซึ่งเป็น หลิวเจียหลิง ภรรยาของ เหลียงเฉาเหว่ย ที่ออกมาให้ข่าวว่าการถ่ายทำหนังเรื่อง 1905 คงต้องเลื่อนไปก่อน โดยหนังเริ่มต้นเตรียมงานกันมาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว ตั้งแต่สถานการณ์ยังไม่มีอะไรรุนแรง แต่เมื่อพร้อมจะเปิดกล้องในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ความขัดแย้งระหว่างจีนกับญี่ปุ่นกลับปะทุขึ้นมา และไม่มีทีท่าว่าจะสงบลงง่าย ๆ
     
       หลิวเจียหลิง ยังบอกอีกว่าอันที่จริงแล้ว เหลียงเฉาเหว่ย ก็ยังไม่ได้เห็นบทหนัง และเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด
     
       โดยการตกลงรับเล่นหนังเรื่องนี้ถึงกับทำให้ เหลียงเฉาเหว่ย ถูกชาวจีนบางคนตราหน้าว่าเป็น “คนทรยศ”  ซึ่ง หลิวเจียหลิง ก็กล่าวอย่างไม่ค่อยพอใจนัก ว่าคนควรจะมีเหตุผลกันบ้าง และสามีของเธอก็ไม่มีอะไรต้องขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนี้
     
       ความขัดแย้งระหว่างสองประเทศยังทำให้ดาราสาว หลี่ปิงปิง ปฏิเสธจะเดินทางเข้าไปโปรโมตหนัง Resident Evil ภาคใหม่ในกรุงโตเกียว ส่วนหนัง The Love Leading to Tomorrow ที่สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีของสองประเทศ ก็ต้องโดนเลื่อนจากกำหนดเข้าฉายในจีนไปแบบไม่มีกำหนด

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000114228

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 11:35:36




 
 

เรียนเพื่อนสมาชิก

เนื่องจากกระทู้นี้มีการตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็นออกนอกประเด็นหลักของกลุ่มสนทนา
ซึ่งอาจทำให้มีการพิพาท และอาจมีการเบี่ยงประเด็นเป็นทางการเมืองซึ่งทำให้บรรยากาศพูดคุยในกลุ่มสียไป
เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเพื่อนสมาชิกทีมงานจึงย้ายกระทู้นี้มายังกลุ่มย่อยนอกเรื่อง
ทั้งนี้ทีมงานขอความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกโปรดระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่อาจจะทำให้กระทู้ออกนอกประเด็นด้วยค่ะ

PANTIP.COM 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com