Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] EXEcutional - 193 # Seven Stars ติดต่อทีมงาน

ตอนนี้ก็อย่างที่คิดจริงๆ มีมินท์ในกลุ่มด้วยเพื่อการนี้แล แถมจากชื่อตอนคงรู้เลยว่าเกี่ยวกับไอเทม 7 ดาวแน่ๆ แต่เป็นอะไรบ้างมาดูกันเลย


เปิดตอน ด้านกลุ่มกานดาที่มาลุยเพลทการ์เดี้ยนพร้อมกับกลุ่มทางมัจฉาได้แก่ มัจฉา วิริยา เจ้าเป็ด วันเดอร์แมน และมินท์ ทางมินท์ที่ได้เห็นเพลทการ์เดี้ยนเป็นครั้งแรกก็ถึงกับเหงื่อตกเลยทีเดียว บอกถึงตอนเป็น GM จะได้เจอมอนสเตอร์บนอวกาศมาแล้วแต่มินท์ก็ยอมรับเลยว่าเพลทการ์เดี้ยนก็น่ากลัวจริงๆ

เพลทการ์เดี้ยนที่พวกกานดาเจอในคราวนี้คือ Abysws tank เป็นเพลทการ์เดี้ยนประเภทเครื่องจักร รูปร่างคล้ายรถถังที่มีหนามและปืนรอบคัน จะเจอเมื่อผู้เล่นในกลุ่มมีเลเวล 80 ขึ้นไป เป็นเครื่องจักรสังหารที่จะทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า จะปล่อยทุ่นระเบิดออกมารอบๆตัวพร้อมกับเข้าหาเป้าหมายเสมอ รอบตัวมีปืน 62 กระบอก(รวมปืนสำรองเมื่อปืนถูกทำลาย) มียูนิตเล็กๆรอบตัวเพื่อจัดการศัตรูที่ปียขึ้นมา ตรงกลางเป็นปืนหลักสองกระบอกใช้โจมตีศัตรูเป็นวงกว้าง

ตอนนี้เพลทการ์เดี้ยนก็กำลังถล่มพวกกานดาที่เข้าสู้อยู่กำลังเจอเพลทการ์เดี้ยนถล่มไม่ยั้ง ทางกานดาเองถึงกับบ่นเลยว่าฝึกว่ายน้ำเพื่อใช้สู้กับซอร์ดเมกาลิงอย่างดีจนเกือบจะวิ่งบนน้ำได้แล้ว แต่พอเลเวล 80 ดันมาเจอรถถังบ้าพลังแทน มินท์ที่ได้ยินก็ถามมัจฉาว่าเคยมีตัวอื่นด้วยเหรอ มัจฉาบบอกมีเยอะเลย พอกานดายิ่งเลเวลอัพก็จะเจอตัวหน้าใหม่จนตอนนี้กานดาเริ่มเก่งต่อการรับมือรอบด้านในหลายๆสถานการณ์แล้ว มัจฉาลองให้มินท์ใช้สกิลเช็คดูไอเทมแต่เพราะมินท์อยู่นอกวงต่อสู้ก็เลยดูไม่ได้

ด้านวิริยาเองก็ได้แต่คอยหลบแต่ก็ไม่พ้นทั้งหมดจนพลังลดลงเรื่อยๆ เจ้าเป็ดเองก็ได้แต่วิ่งหนีแถมยังพูดเลยว่าเก็บเลเวลกับตัวแบบนี้จริงๆอะ แถมที่พื้นก็ขรุขระจนวิ่งไม่สะดวก เจ้าเป็ดที่อยู่ในร่างเป็ดเลยใช้วิธีกลิ้งหนีไม่ได้เลยเปลี่ยนกลับเป็นร่างคนที่วิ่งได้เร็วกว่าดีกว่า แต่พอดีตอนนั้นกานดาที่กำลังโดดลงมากะจะขี่หลังเจ้าเป็ดในร่างเป็ดสักหน่อยเลยกลายเป็นว่าโดดลงมาทับเจ้าเป็ดในร่างคนซะงั้น ทั้งคู่ก็เลยทะเลาะกันใหญ่จนลืมไปว่าเพลทการ์เดี้ยนกำลังวิ่งตามหลังมา พอกานดากับเจ้าเป็ดหันไปมองดูอีกทีก็เห็นหนามตรงหน้าแล้ว

สรุปในรอบนี้กับเพลทการ์เดี้ยนตัวใหม่สู้กัน 3 คนตายหมดใน 25 วินาทีแต่กานดาก็บอกไม่แย่เท่าตอนว่ายน้ำหนีซอร์ดเมกาลิง ทางเจ้าเป็ดแค่รอบเดียวก็ถึงกับเลเวลอัพเลยทีเดียว บอกได้ EXP โคตรเยอะเลยแบบนี้เดี๋ยวเดียวก็เก่งกว่ายัยเต้าหู้ทอดแน่ แต่ยัยเต้าหู้ทอดที่ว่าที่อยู่ด้านหลังก็บอกเลยว่าเสียใจด้วยเพราะเธอก็เลเวลอัพเหมือนกันแถมได้ EXP เยอะกว่าด้วย(เพราะอยู่นานกว่า) แล้วพวกกานดาก็ถามมินท์ว่า 25 วินาทีไหวมั้ยกับการลองใช้สกิลซื้อของจากมอนสเตอร์ มินท์บอกน่าจะไหวต้องลองดู เมื่อ ok แล้วพวกกานดาก็ลุยอีกครั้งโดยมีมินท์เข้าไปด้วยในรอบนี้(มัจฉาอยู่คอยชุบ)

พอเริ่มสู้กับเพลทการ์เดี้ยนอีกครั้งกานดาก็บอกเขาจะล่อมันที่ด้านหน้าเองให้คนอื่นๆวิ่งหนีไปพลางๆ หากฉวยโอกาสโจมตีได้ก็จะยิ่งได้ EXP มากขึ้น แต่ถึงแบบนั้นวิริยาเองก็บอกแค่หลบอย่างเดียวก็เต็มกลืนแล้ว กานดาก็บอกอีกว่าราวๆ 20-30 วินาทีมันจะสุ่มปล่อยท่าไม้ตายหมู่ยังไงก็ต้องทำเวลา ด้านมินท์ก็เริ่มเช็คไอเทมในตัวมันก็เห็นว่าไอเทมเยอะเอาเรื่องจึงต้องใช้เวลาในการส่องหน่อย แต่ส่องได้ไม่เท่าไรก็เกือบโดนเล่นงานไปแล้วเลยคิดว่าต้องหลบไปไกลอีกนิด พอดีตอนนั้นวิริยาช่วยดึงบินขึ้นไปด้วย(ด้วยอาวุธของวิริยา)ทำให้มินท์ส่องง่ายขึ้น มินท์เองก็ส่องดูก็เห็นแต่ไอเทมราคาโหดๆทั้งนั้นจนมาถึงอันสุดท้ายมินท์ก็ถึงกับตะลึงตะโกนบอกทุกคนทำเอาทุกคนตะลึงไปด้วย ราคานั้นคือ...

มินท์: ยี่สิบล้าน!!
ทุกคน: ว่าไงน้าาาาาาา!!!!!

หลังจากสู้เสร็จมินท์ก็เอารายการที่บันทึกไว้จากการส่องมาให้ทุกคนดู ส่วนไอเทมที่ราคา 20ล้านนั้นก็ให้ทุกคนดูเลยว่าราคานี้จริง กานดาก็พูดเลยว่าราคาสยองมาก มัจฉากับวิริยาเองก็คิดว่าเพลทการ์เดี้ยนมีไอเทมอยู่เยอะขนาดนี้ตัวอื่นๆก็คงมีไอเทมน่าสนใจแน่ คราวนี้เลยลองเดินผ่านเพลทโดยไม่มีกานดาเพื่อลองเช็คตัวอื่นๆดูบ้าง

หลังจากนั้นทุกคนก็กลับออกมาจากเพลทเพื่อประชุมสรุปกันก่อน(รวมถึงกันย์) จากการสำรวจก็อย่างที่คิดคือมีไอเทมต่างชนิดกันแต่ราคาพอๆกันอยู่ คุณภาพเองก็ไม่ด้อยไปกว่ากันเท่าไรรวมถึงไอเทมอื่นๆ แต่ไอเทมที่ราคาสูงสุดนั้นทุกตัวเป็นเครื่องประดับ 7 ดาว เป็นแหวนทั้งหมดได้แก่

- Abadox เมื่อผู้ใส่แหวนนี้เลเวลอัพค่าสเตตัสที่เพิ่มขึ้นมาจะเพิ่มเป็นสองเท่าได้สองค่า สามารถเลือกค่าได้ว่าจะให้ค่าไหนเพิ่มขึ้น
- Arkanoid แหวนที่สวมใส่แล้วจะมีการเติบโตของสกิลเป็นสองเท่าเมื่อเลเวลอัพ ไม่ว่าจะเป็นสกิลอะไรก็ตาม
- Hydlide แหวนที่ทำให้ผู้สวมใส่ได้รับ EXP เพิ่มมากกว่าปกติอีก 65% ไม่ว่าจะเป็นการได้ EXP ด้วยกรณีใดๆ
*แหวนทุกวงนี้มีเงื่อนไขพิเศษอย่างเดียวกันคือผู้สวมใส่ไม่สามารถถอดได้จนกว่าจะหมดวัน เมื่อเริ่มต้นวันใหม่จึงจะถอดได้ แต่หากเข้าการต่อสู้แล้วจะถอดไม่ได้ไปอีกวัน

ทุกวงราคา 20ล้านเท่ากันหมด ขนาดมินท์ที่ว่าเชี่ยวก็ยังไม่เคยเห็นไอเทมราคาแพงขนาดนี้มาก่อนนอกจากจัสติสเรย์ ส่วนไอเทมอื่นก็มีลักษณะคล้ายๆกันและส่วนใหญ่เป็นของดีราคาแพงทั้งนั้น แต่มัจฉาบอกเลยว่า 20ล้าน ถือว่าคุ้มเพราะปกติเกมนี้แทบจะไม่มีไอเทมที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเพิ่มค่าต่างๆหลังการต่อสู้เลย พวกค่า bonus ก็เต็มที่ก็ 10% ทำให้มัจฉาคิดไว้ว่าการปล่อยไอเทม 7 ดาวออกมานั้นเพื่อให้เพลเยอร์โตขึ้นเป็นระดับเหนือมนุษย์ได้เพราะหากเก็บเลเวลตามปกติจะไม่มีทางเลื่อนระดับได้ง่ายๆ เพราะถึงจะร้อยขึ้นมาก็ดูเป็นไปได้ยากมาก แต่ยังไงเครื่องประดับ 7 ดาวดันมาอยู่กับเจ้าตัวพวกนี้อีก

แต่ปัญหาที่รู้ๆกันอยู่กานดาก็ถามเลยว่า...

กานดา: ก็ถามทั้งๆที่รู้อ่ะนะ
กานดา: เราไม่มีตังค์ขนาดนั้นใช่มั้ย

ทุกคนที่เป็นเหล่าเจ้าแม่เงินเก็บรวมถึงกันย์ก็พงกหัวตอบใช่ทันที

กานดา: งั้นเอาวันเดอร์แมนไปขายเอาตังค์
เป็ด: ต้องใช้วันเดอร์แมนถึงยี่สิบล้านคนเชียวนะ เรามีเยอะขนาดนั้นเหรอ
วันเดอร์แมน: ฉันมีราคาแค่ 1G เรอะ!!!

เมื่อเป็นแบบนี้ก็ต้องคุยเรื่องงบที่มีอยู่กันหน่อย มัจฉาบอกตอนนี้มีแค่ 3ล้าน นอกนั้นเป็นพวกไอเทมที่ได้จากคลังแสงที่รวมพวกของที่ไม่ใช้ก็ราวๆเต็มที่ 4-5ล้าน

*ราคาอุปกรณ์ 5 ดาวตกอยู่ราวๆ 5แสนถึงล้านต้นๆ ส่วนพวกยานอวกาศข้ามดาวที่จุได้ร้อยคนราคาราวๆ 1ล้าน ถึง 3ล้าน

ทางวิริยาก็ออกไอเดียว่ายังไม่ต้องสนแหวน20ล้านมหาโหดแต่ซื้อของอย่างอื่นจากตัวมันมาขายหมุนเวียนเป็นเงินมั้ย บอกจากลิสต์นี่ถ้าเอาไปขาย ของที่น่าสนใจก็มีอยู่ และเมื่อหักค่าชุบชีวิตด้วยแม้มัจฉาจะมีสกิลชุบชีวิตแต่ก็ไม่ได้ใช้บ่อย ก็เป็นอันตกลงมินท์บอกเริ่มโปรเจคท์เก็บเงินยี่สิบล้านกันเลย

แผนคือจะเลือกไอเทมจากในลิสต์ของเพลทการ์เดี้ยนมาโดยระหว่างนั้นก็เก็บเลเวลไปด้วย มินท์ก็จะช่วยออกทุนส่วนไอเทมที่ซื้อมาจากเพลทการ์เดี้ยนให้ และมินท์เองก็จะได้เลเวลด้วย ส่วนของที่ซื้อมาได้ก็จะให้กันย์เอาไปปล่อยขายโลกข้างนอก รวมหักค่านายหน้าด้วย มินท์ก็ถามตกลงมั้ย มัจฉากับกานดาก็ตกลงทันที ส่วนกันย์ที่เหมือนได้เปล่า(ค่านายหน้า)บอกเลยใครจะไม่เอา

อีกด้านของคลังแสงที่ความลึกระดับ 1 มุมเล็กๆลับตาคน ชายสองคนที่กำลังเตรียมตัวโดยคนผิวดำชื่อ ฮาจาร์ (อีกคนไม่รู้) ทั้งสองคนทำเหมือนพวกกานดาคือสู้กับเพลทการ์เดี้ยน เพียงแต่เพลทการ์เดี้ยนที่ทั้งสองคนกำลังเจอเป็นมังกร(ชื่ออ่านไม่ออกเพราะท่านมิดเล่นภาษาจีนเลยทีเดียว) เป็นเพลทการ์เดี้ยนที่ต้องมีเพลเยอร์เลเวล 120 ขึ้นไปอยู่ในกลุ่ม

ทั้งสองก็เริ่มสู้โดยชายนิรนามนั้นเป็นคนเข้าไปขวางมังกรที่ปล่อยพายุสายฟ้าที่จะติดตามเป้าหมายไปอย่างไม่ลดละและจำทำลายคนที่โดยมันเข้าไปอย่างต่อเนื่อง แม้แต่คนเลเวล 120 กว่าอย่างฮาจาร์โดนเข้าไปก็ทีเดียวอาจถึงตายได้ และอีกคนที่ยืนอยู่นอกวงก็คือ พัมพ์กิ้น นอกจากนั้นฮาจาร์เองก็ได้ทำในสิ่งที่พวกกานดาคิดจะทำเหมือนกันเพียงแต่ต่างวิธี ฮาจาร์ ใช้สกิลของตัวเองจากอาชีพ "นักเจรจามนอนสเตอร์" ทำการเจรจากับมอนสเตอร์เพื่อแลกเปลี่ยนสินค้ากับที่มอนสเตอร์มี หากเป็นไอเทมที่มอนสเตอร์ชื่นชอบก็จะยอมแลกให้โดยง่าย แต่หากมันไม่ชอบก็อาจจะโดนเล่นงานซะเองและถือว่าเจรจาล้มเหลว นอกจากนี้จำเป็นต้องเรียนรู้สกิลภาษามอนสเตอร์ของแต่ละชนิดเพื่อใช้ในการเจรจาด้วย

จบตอน


และแล้วก็มีทางแก้วิกฤตการเงินจากการที่ต้องซื้อไอเทมชุบชีวิตแล้ว แถมยังได้เป้าหมายแหวนระดับ 7 ดาวซะด้วย แต่พวกพัมพ์กิ้นก็ใช่ย่อยใช้วิธีเดียวกันเดะๆแค่วิธีการได้ไอเทมมาด้อยกว่า แต่แบบนี้กว่าจะได้เห็นกานดาโชว์เทพอีกรอบก็รอกันไปอีกยาวเลย

ภาพเดียวตอนนี้เอาภาพแหวน 7 ดาวทั้ง 3 วงมาให้ดูกันแล้วกัน รอเจอกันอีก 2 อาทิตย์เช่นเคย

 
 

จากคุณ : neozero
เขียนเมื่อ : 17 ก.ย. 55 23:45:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com