Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ONEPIECE)จากกระทู้ข้างล่างทำให้ผมสรุปเกี่ยวกับเผ่ามังกรฟ้าได้แบบนี้ครับ ติดต่อทีมงาน

ใครมีข้อมูลที่จะเพิ่มเติมก็เพิ่มเติมได้เลยนะครับ ข้อความนี้เป็นเพียงการสันนิษฐานของผมเท่านั้น อาจจะไม่ตรงกับความคิดของคนอื่น
นะครับ แต่นี่เป็นสิ่งที่ผมคิดและสรุปได้เกี่ยวกับเผ่ามังกรฟ้าข้างล้างดังนี้ครับ

ข้อมูลที่สรุปมาได้คือ
1.ช่วงเนื้อเรื่องCP9 ไอ่หัวหน้ากระจอกอ่ะจำชื่อไม่ได้แระ มีข้อมูลว่าถ้ารัฐบาลโลกได้แบบแปลนอาวุธโบราณมาได้ คงปิดฉากโลกโจรสลัดแน่ๆจำไม่ได้แระว่าใครพูด
2.เนื้อเรื่องลูฟี่+เอส+ซาโบะ ดราก้อนพูดว่าในที่สุดก็มีเด็กจากเผ่าชนชั้นสูงของโลกทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของชนชั้นสูง ซึ่งคนพูดก็คือซาโบะที่เป็นชนชั้นสูงเอง แสดงว่ายุคหลังๆมันไม่เหลือคนดีๆแล้วดราก้อนถึงได้พูดแบบนั้นและคิดก่อการปฏิวัติโลกวันพีซขึ้น
3.ข้อมูลที่เรลี่ย์รู้และโรบินรู้จากอักษรโบราณที่อ่านได้ในโพเนกลิฟ มี2อย่างคือ เรื่องของอาวุธโบราณและเนื้อเรื่อง500ปีที่ว่างเปล่าที่เกิดขึ้น(ผมใช้500ปีนะ ถ้าผิดก็เปลี่ยนเป็น100ปีเอาเองนะครับไม่แน่ใจตัวเลข) แต่ทุกอย่างถูกสลักขึ้นเป็นภาษาโบราณที่มีเฉพาะนักวิทยาศาสตร์และนักโบราณคดีจากโอฮาร่าเท่านั้นที่อ่านได้
4.เนื้อเรื่องที่เล่าอดีตของโรบินเกี่ยวกับโอฮาร่าทั้งหมด  บอกเล่าถึงการกวาดล้างโอฮาร่าที่อ่านอักษรโบราณได้ ไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญนะแต่คิดว่าเบื้องบนคงต้องการรกำจัดโอฮาร่าอยู่แล้วจึงหาวิธีกำจัดบุคคลที่จะเป็นภัยต่อเผ่ามังกรฟ้าแค่นั้นเอง

ทำให้ผมสรุปเกี่บงกับเผ่ามังกรฟ้าได้ดังนี้ครับ

1. ผมว่าฝีมือไม่น่าจะเก่งหรอกครับ เพราะเท่าที่ดูจากตัวละครแต่ละตัวที่ออกมาเกรียนๆทั้งนั้น ที่สำคัญคาแรคเตอร์ออกแนวมีอำนาจ อวดเก่ง ขี้โม้ กวนเกือกไปเรื่อย แต่กระจอกโคตรๆแบบนี้ไม่น่าจะเก่งนะ แต่เมื่ออดีตอาจจะเก่งมากไงครับเพราะจำได้ว่าข้อมูลที่โรบินตามหาอยู่คือ500ปีที่ว่างเปล่า(500ปีหรือ100ปีหว่าจำไม่ได้) แสดงว่าที่บอกว่าว่างเปล่าผมเข้าใจว่าเผ่ามังกรฟ้าอาจจะถล่มโลกมาแล้วทำให้เกิดช่วง500ปีที่ว่างเปล่าขึ้นครับ

2. ถ้าการสันนิษฐานข้อ1.ถูก แสดงว่าเผ่ามังกรฟ้าต้องเคยทำลายล้างโลกวันพีซมาแล้วและสร้างโลกวันพีซขึ้นมาใหม่หลังช่วง500ปีที่ว่างเปล่านั่นเองครับ การทำลายล้างโลกไม่ได้แปลว่าทุกคนต้องตายหมด เพียงแต่เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงขึ้นทั้งโลกทำให้ทุกอย่างเริ่มต้นที่ศูนย์ใหม่อีกครั้งนึง ใครที่เหลือรอดมาได้ยุคนั้นต่างก็เกรงกลัวอำนาจที่เผ่ามังกรฟ้ามีอยู่ ทำให้ไม่กล้าหือกับเผ่ามังกรฟ้าไงครับ

3.ถ้าข้อ1+2ถูก แสดงว่าเมื่อก่อนเผ่ามังกรฟ้าเคยเก่ง+ครอบครองอาวุธโบราณมาแล้วแหงๆ จนถึงปัจจุบันเผ่ามังกรฟ้าก็น่าจะมีอาวุธโบราณอยู่ในมือเพียงแต่เมื่อก่อนอาจจะครอบครองอาวุธโบราณทุกอย่าง แต่ตอนนี้อาจจะเหลือแค่1อย่างหรือ2อย่างแค่นั้น แต่ปัจจุบันเผ่ามังกรฟ้าไม่เก่งเพราะถูกเลี้ยงมาแบบสปอยด์โคตรๆ แบบว่าปล่อยจนเสียผู้เสียคนหมดแล้ว ทำให้ฝีมือไม่เหมือนเมื่อครั้งอดีตจะทำลายโลกก็ไม่ได้ เหลือแค่บารมี+อำนาจเก่าเก่าเท่านั้น เลยใช้วิธีข่มขู่รัฐบาลโลกมาตลอดทำให้ตัวเองไม่ต้องเหนื่อยแต่ใช้กองทัพทหารเรือสู้แทน มีอะไรก็สั่งเอาอย่างเดียว และอาจจะเกรงกลัวสิ่งที่เผ่ามังกรฟ้าครอบครองอยู่นั่นแหละถึงไม่กล้าทำอะไร ได้แต่ทำตามคำสั่งเผ่ามังกรฟ้าเท่านั้นเอง และกองทัพเรือเองก็ควานหาอาวุธโบราณเช่นกันแต่ตัวเองยังไม่มีของที่จะเอาไว้ต่อกรหรือเปล่าเลยไม่กล้าทำอะไรเผ่ามังกรฟ้า



สรุป จากข้อมูลที่เรลี่ย์เล่า+โรบินมีอยู่ผมสรุปและเข้าใจได้แค่นี้เองครับ ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงเหมือนกันครับ เพื่อนๆว่ายังไงบ้างครับกับเรื่องนี้

จากคุณ : ปีกแห่งมนตรา
เขียนเมื่อ : 26 ก.ย. 55 15:07:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com