Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คุณอยากเห็น งานเฟสติวัลแบบยกค่าย ของค่ายบันเทิงรายใด มากที่สุด? [ย้ายจาก : ข่าวบันเทิงดารา] ติดต่อทีมงาน

  กันตนา (4 คน)
  อาร์เอส (2 คน)
  โพลีพลัส (3 คน)
  เจเอสแอล (1 คน)
  ทรูวิชั่นส์ (2 คน)
  สหมงคลฟิล์ม (2 คน)
  ทีวีพูล (นิตยสาร) (2 คน)

 25.00%
  กันตนา (4 คน)
 12.50%
  อาร์เอส (2 คน)
 18.75%
  โพลีพลัส (3 คน)
 6.25%
  เจเอสแอล (1 คน)
 12.50%
  ทรูวิชั่นส์ (2 คน)
 12.50%
  สหมงคลฟิล์ม (2 คน)
 12.50%
  ทีวีพูล (นิตยสาร) (2 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 16 คน


ธุรกิจบันเทิงใช่จะหยุดนิ่ง จากทุกๆ วัน เราเห็นเพียงผลงาน หรือตามข่าวสารความเคลื่อนไหวในวงการ และบางวันอาจจะกระทบไหล่ดารา แต่สมัยนี้กลยุทธ์ใหม่ชิ้นหนึ่งที่คืนกำไรให้ประชาชน ซึ่งความจริงแล้วก็ไม่ใหม่ แต่ก็กำลังเป็นที่จับตามองอยู่ไม่น้อยเลย คืองานเทศกาล "เฟสติวัล" ของบริษัทผู้สร้างผู้ผลิตผลงานบันเทิง ในลักษณะ "ยกค่าย" หรือ "ยกตึก" หรือ "ยกเครือ" มาไว้ในงานและสถานที่เดียวกัน เพื่อให้ประชาชนทั่วไปสัมผัสและใกล้ชิดกันจริงๆ โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเช่นนี้ ไม่เพียงใกล้ชิดดารา เล่นเกม ชิงโชค หรือความบันเทิงจากการแสดงบนเวทีเช่นธรรมดา หากยังได้รับความรู้จากเรื่องราว ประวัติ ผลงานของผู้สร้างนั้นๆ ที่จัดแสดงไว้ และยังมีการเวิร์คช็อปเพื่อพัฒนาความสามารถของตนเองอีกด้วยล่ะ บางเรื่องบางแง่บางมุมที่จัดแสดงก็อาจไม่เคยล่วงเห็นมาก่อนเลย เรียกว่างานวัดของค่ายบันเทิงในยุคนี้ต้องจัดอย่างพิถีพิถันขึ้นมาก เสมือนเป็นแหล่งการเรียนรู้ความบันเทิงชั่วคราวไปเลย

โดยปีนี้ค่ายดังๆ อย่าง "เวิร์คพอยท์" ก็ทำได้สำเร็จ ทั้งที่จัดมาถึงสองครั้งหรือสองปีแล้ว และที่จะตามมาคือยักษ์ใหญ่เบอร์หนึ่งตลอดกาล "จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" ในชื่องาน "แกรมมี่ วันเดอร์แลนด์-มันหยด หมดตึก" เรียกว่าทั้งค่ายย่อยๆ ทุกค่าย รวมถึง เอ็กแซ็กท์ จีทีเอช เอไทม์ สำนักพิมพ์อิมเมจ อินแมกกาซีน ฯลฯ ก็จะขนเหล่าดาราและคนทำงานมาผนึกสามัคคีให้ฝูงชนเห็นกันสักครั้ง พร้อมพรั่งคอนเทนต์ของแต่ละแห่งที่งัดมาอย่างสร้างสรรค์และเปิดโอกาสได้อย่างเต็มที่แน่นอน นับว่าเป็นนิมิตดีของคนที่หลงแกรมมี่มาทั้งชีวิตแล้วฝันว่าน่าจะมีงานแสดงสินค้า ก็ใช่.. งานแสดงผลงาน ก็เชิง.. หรืองานวัดก็คงชัวร์ นั้นกลายเป็นจริงแล้ว  แต่ว่างานทั้งของ เวิร์คพอยท์ และ แกรมมี่ ก็ไม่ได้จัดกันในตึกหรือโรงถ่ายนั้นๆ ด้วยบางซอกบางมุมดูคับแคบ จึงมาจัดกว้างๆ ใจกลางเมืองทองธานี และล้วนเป็นงานเก็บค่าเข้าชม อาจดูแำพงก็ว่า แต่เข้าไปแล้วคงจะคุ้มกว่าที่คิด

ก็หวังใจได้ว่า ค่ายบันเทิงที่ยังเป็นชั้นนำ-ยังติดหนึบแฟนๆ อยู่ และดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน โชกโชน พร้อมด้วยเกียรติประวัติแห่งความภาคภูมิใจสำคัญของชีวิต ถ้าไม่นับช่องสถานี ก็อย่างเช่น อาร์เอส กันตนา เจเอสแอล โพลีพลัส สหมงคลฟิล์ม ทรูวิชั่นส์(รวมถึง ทรูเอเอฟ ด้วย) และทีวีพูล(ของเจ๊ติ๋ม) ซึ่งไม่เคยจัดงานยิ่งใหญ่แบบนี้ หรืออาจจะเคยบ้างแล้วทิ้งห่างร้างเป็นสิบปี คงจะมีค่ายใดที่คิดรุกจะจัดงานวัดตามสองพี่ใหญ่ที่กรุยไว้แล้ว เผื่อว่าคนจะไม่ลืมไปตลอดงานยันตลอดชาติ

และ งานวัดค่ายบันเทิง จะเป็นอีกของเล่นที่ถูกใจคนไทย ที่น่าจะช่วยให้ค่ายนั้นหายจากความเจ๊งไปอีกนาน

ด้วยเหตุนี้เอง จึงขอเชิญท่านที่สนใจมาร่วมเลือกด้วยตัวเองว่า "จากเวิร์คพอยท์ และแกรมมี่แล้ว โอกาสถัดไป...คุณอยากเห็นงานเฟสติวัลแบบยกค่าย ของค่ายบันเทิงชั้นนำรายใดมากที่สุด ? (ตามช่องโหวตที่กำหนดให้)"

เมื่อเลือกโดยการโหวตแล้ว สามารถอธิบายด้วยว่า คุณอยากจะเห็นสิ่งใด หรือหน้าตาของงานควรจะเป็นอย่างไร มีอะไรบ้าง จากค่ายบันเทิงที่คุณเลือก และสถานที่จัดแสดงควรจะเป็นที่บริษัทหรือโรงถ่ายเลยหรือไม่ ...ส่วนนี้ไม่ได้บังคับ ก็ขึ้นอยู่กับหัวคิดของคุณ  

โหวตได้ สวัสดี

แก้ไขเมื่อ 29 ก.ย. 55 13:39:52

แก้ไขเมื่อ 28 ก.ย. 55 13:10:08

จากคุณ : คนหยังเขียด
เขียนเมื่อ : 28 ก.ย. 55 13:07:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com