Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
“บ๊วย” คิดได้ขอโทษ “ตุ๊ก” พี่เลวมากจริงๆ ด่าซ้ำขยะแขยงตัวเอง ติดต่อทีมงาน

“บ๊วย” ขอโทษ “ตุ๊ก” รับผิดพี่เลวจริงๆ ลั่นกว่าจะยอมรับว่าตัวเองน่าขยะแขยงต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมาก บอกต่อไปจะเลิกโทษคนอื่น ขอบคุณตุ๊กที่กรุณา ซึ้งอีกฝ่ายไม่เคยพูดให้ลูกเกลียดพ่อ แจงตอนนี้ยังอยู่บ้านเดียวกันแต่นอนคนละห้อง เรื่องคืนดีเป็นเรื่องอนาคต ปัดสำนึกผิดเพราะ “โม” หันไปคั่ว “แพท” ไม่รู้โมแขวะดราม่า
     
      หลังจากหนุ่ม “บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ” ตัดสินใจหย่ากับอดีตภรรยา “ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ” ไปตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสข่าวลือมีสาว “โม นภัสนันท์ พสวงศ์” เป็นมือที่สาม แม้ว่าสุดท้ายเจ้าตัวจะออกมาปฏิเสธข่าวมือที่สาม ส่วนทางด้านของสาวโมก็หันไปควงไฮโซ “แพท ประกาศิต” ออกหน้าออกตา
     
      ทว่าล่าสุด อยู่ๆ หนุ่มบ๊วยก็ลุกขึ้นมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “วันนี้ผมได้รู้แล้วว่า ผมเลวแค่ไหน รับไม่ได้ ขยะแขยง ขอโทษกับคนที่ ผมเป็นด้วยครับ” ทำให้ถูกตีความไปว่า เจ้าตัวต้องการสื่อถึงใคร หรือเป็นเพราะฉุกคิดอะไรขึ้นมาได้หรือเปล่า เจอตัวบ๊วยในงานแถลงข่าว “โครงการปั่นให้ไกล เพื่อปัญญาไทย สู่เมืองหนังสือโลก” ที่ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น1 หอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สอบถามเกี่ยวกับข้อความที่โพสต์ เจ้าตัวก็ยอมรับว่าด่าตัวเอง
     
      “ผมโพสต์เพราะผมรู้สึกจริงๆ มันไม่แปลกอะไร ถ้าผมจะรู้แล้วว่าที่ผ่านมาในอดีต ผมเป็นคนยังไง ผมเองรู้สึกเสียใจกับอดีตที่ผ่านมา ไม่ใช่แค่ทำให้ชีวิตครอบครัวต้องมาหย่าร้าง แต่ผมเสียใจกับทุกความสัมพันธ์ในชีวิตหมดเลย ผมไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กับอะไรสักอย่าง มันทำให้ผมสะเทือนมาก”
     
      “ที่ผ่านมาผมไปเรียนหลักสูตรการใช้ชีวิตมา มันเลยทำให้เราสะเทือนว่าเฮ้ย ชีวิตเราไม่เคยเต็มที่กับอะไรเลย เรา99 เปอร์เซ็นต์กับทุกพื้นที่แล้ว พอมาหาจริงๆ ตอนนี้เราเต็มที่กับชีวิตแค่ 20 เปอร์เซ็นต์เอง อาศัยบนความรู้สึกว่าอยากทำกับไม่อยากทำ ไปรับปากอะไรใครไว้ก็ทำ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ ผมคิดว่ามันไม่เวิร์คสำหรับผมอีกต่อไปแล้ว”
     
      “เราพูดอะไรเราต้องเป็นนายคำพูดของตัวเอง เราเสียใจที่อะไรเล็กๆ น้อยๆ เราก็ยังทำ อย่างเช่น เรียนดี เราคิดว่าเราอ่านแค่นี้ก็พอแล้วมั้ง หรือรักแม่ดูแลแม่แค่นี้ก็พอแล้วนะ ผมรู้สึกว่าผมรู้สึกสะเทือนใจ มันไม่พอสำหรับผมแล้วก็เลยโพสต์ไป ไม่ใช่แค่เรื่องครอบครัว แต่มันเป็นชีวิตของผมตลอด 37 ปีใช้ชีวิตและตัดสินใจบนความรู้สึก ผมว่ามันไม่พอ ผมเลยแสดงความรับผิดชอบต่อตัวเอง”
     
      “ก็เพราะไปเรียนหลักการใช้ชีวิตมานี่แหละครับ ตุ๊กเขาคงไม่กล้าถามเรื่องข้อความนั้น ผมก็เลยเคลียร์ในรายการคันปากไป คนคงไม่กล้าถามผมหรอกครับ ผมขยะแขยงตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองมันอยู่ในน้ำเน่า มันต้องรู้สึกจริงๆ ตัวเองผ่านอะไรมาเยอะมาก พอรู้สึกก็เลยโพสต์ไป ผมอยากจะพูดเพื่อแสดงความรับผิดชอบกับตัวเอง และทุกๆ อย่างที่ผมทำผิดไป ผมขอโทษทุกคนที่ผมไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์กับทุกคนเลย”
     
      “ส่วนที่ผมโพสต์ว่า คนเรามักทำเรื่องไม่จริงให้เป็นเรื่องจริง ทำเรื่องจริงให้เป็นเรื่องไม่จริง ก็เพราะว่าเราชอบคิดว่าเรื่องจริงเป็นเรื่องไม่จริง อย่างเรื่องการทำงาน เราคิดว่าเดี๋ยวไปสายหน่อยก็ได้ ทั้งที่จริงๆ ทำไม่ได้ อย่างเรื่องไม่จริงทำเป็นเรื่องจริง คือความรู้สึกของเรา เรามองเขาว่า เขาเป็นคนไม่ดี ซึ่งจริงๆ เป็นแค่ความคิดทั้งนั้นครับ”
     
      “หลักสูตรนี้เปลี่ยนชีวิตมากเลยครับ บางทีเราทำอะไรเรามักโทษคนอื่น แต่เราไม่ได้รับผิดชอบตัวเอง เราเป็นคนอนุญาตให้ทุกอย่างเกิดขึ้นเอง ผมเคยไม่สบายใจที่ยืนต่อหน้าสื่อ ไม่ชอบเป็นข่าว แต่ในเมื่อเราโทษคนอื่น โทษคนมาคอมเมนต์ ทั้งที่เราทำทุกอย่างเอง หน้าที่เราคือหันไปรับผิดชอบมัน สิ่งที่เคยกลัวก็หายไปเลย เป็นแค่ความคิดเรา ตุ๊กเขาก็ให้กำลังใจ”

จากคุณ : พระจันทร์สีหม่น
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 55 20:09:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com