Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ร้อย (เรียง) ละครดีที่ประทับอยู่ในใจ ตอนที่ 2 : หลากเรื่องราว ครบรส น่าติดตาม{แตกประเด็นจาก A12741942} ติดต่อทีมงาน

มาพบกันอีกครั้งนะคะเกี่ยวกับกระทู้ละครโทรทัศน์ประทับใจ กระทู้นี้ขอเขียนถึงละครโทรทัศน์ในช่วง ปี 2539-2545 ทั้งหมดประมาณ 40 กว่าเรื่องนะคะ มีครบทุกรส ทั้งรักโรแมนติค, พีเรียด, แนวฮาๆ, บู๊, ดราม่าหนักๆ แต่ก่อนที่จะไปเริ่มต้นกันกับกระทู้ตอนที่ 2 ขอพูดถึงละครเรื่องนึงที่หลงลืมไม่ได้เอ่ยถึงในกระทู้ที่แล้ว “ลอดลายมังกร” หลายคนคงยังประทับใจกับเรื่องราวการต่อสู้ชีวิตของชายเชื้อสายจีนที่ชื่อว่า “อาเหลียง” ความมุ่งมั่นหมั่นเพียรนำพาสู่ความสำเร็จจริงๆ ถึงแม้จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าไม่ท้อ...ก็สามารถผ่านไปได้แน่นอน ละครเรื่องนี้ให้แง่คิดกับ จขกท. แบบนี้ค่ะ

ดาว ลอดลายมังกร (ช่อง 7/2535 นำแสดงโดย : นพพล โกมารชุน, ปรียานุช ปานประดับ, อภิรดี ภวภูตานนท์, ปัญญา นิรันด์กุล)
อาเหลียง มีภรรยาชื่อ เหมยหลิง มีลูกชายเล็ก ๆ 2 คนชื่อ อาเทียน กับ แอนดี้ อาเหลียงได้เดินทางจากซัวเถาสู่เมืองไทยด้วยเรือสำเภาพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน คือ อาจั๊วและหลงจู๊บุ๋น ด้วยความหวังที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว
อาเหลียงได้เริ่มกิจการเล็ก ๆ จนขยับขยายให้ใหญ่ขึ้น และได้แต่งงานอีกครั้งกับภรรยาชาวไทย ชื่อ เนียม (ซึ่งต้องยุติความฝันในการศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยมาแต่งงานกับอาเหลียง) และมีลูกด้วยกันหลายคน จนกระทั่งเหมยหลิงพร้อมลูกได้เดินทางสู่เมืองไทยเพื่อตามหาอาเหลียง ความวุ่นวายในครอบครัวก็เกิดขึ้น พร้อม ๆ กับการขยายตัวของกิจการ ซึ่งมีทั้งประสบความสำเร็จและล้มเหลว ด้วยความยึดมั่นในคุณธรรมและความขยัน ด้วยการเตือนใจด้วยตัวอักษรคำว่า "หงี" ซึ่งหมายถึงคุณธรรมที่ติดไว้กลางบ้าน
หลายปีผ่านไป ลูกหลานของอาเหลียง เหมยหลิง และ เนียม ก็เติบโตขึ้น หลายคนได้ช่วยขยับขยายกิจการจนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะแอนดี้บุตรชายคนรอง ในขณะที่เทียนบุตรชายคนโตกลับทำอะไรไม่ประสบความสำเร็จเลย ในขณะที่หลาน ๆ ของอาเหลียง แต่ละคนก็มีบุคลิก นิสัยแตกต่างกันออกไป และชาญชัย ลูกชายเพียงคนเดียวของแอนดี้และเป็กกี้ ภรรยาชาวฮ่องกงของแอนดี้ ที่ถูกเลี้ยงมาด้วยการเอาใจมาแต่เล็ก ก็ได้สร้างความหายนะให้แก่กิจการและเสื่อมเสียชื่อเสียงของวงศ์ตระกูลในบั้นปลายชีวิตของอาเหลียง โดยที่เรื่องราวทั้งหมดถูกบอกเล่าผ่านโดย นภา หลานชายของอาเหลียงที่เป็นลูกชายของ นพ ลูกชายคนรองของอาเหลียงกับย่าเนียม

แก้ไขเมื่อ 06 ต.ค. 55 13:25:24

จากคุณ : rukpond
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 55 12:31:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com