Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
4บริษัทแบน"สรยุทธ" ถอนโฆษณาช่วงเล่าข่าว [ย้ายจาก : บันเทิงวิทยุ-โทรทัศน์] ติดต่อทีมงาน

ASTVผู้จัดการรายวัน-ภาคีต้านโกงผนึก 40 องค์กรชั้นนำ เตรียมใช้มาตรการ “โซเชียล แซงก์ชัน” ถอนโฆษณารายการ “เล่าข่าว" ของ "สรยุทธ” นำร่อง 4 บริษัทใหญ่ ตัดสินใจยกเลิกการซื้อเวลาโฆษณาตั้งแต่ ม.ค.ปีหน้า หลังส่งหนังสือเตือน “ช่อง 3” ไปแล้ว ให้จริงจังกับการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน
     
       รายงานข่าวแจ้งว่า ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน และสมาชิก 40 องค์กรเอกชน เตรียมที่จะแสดงจุดยืนในการถอนโฆษณารายการเล่าข่าวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 ในปีหน้า หากช่อง 3 ไม่ออกมาแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในการดำเนินธุรกิจต่อกรณีที่นายสรยุทธ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดว่าร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ อสมท ทำการทุจริต เป็นเหตุให้ อสมท ได้รับความเสียหาย
     
       ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2555 ที่ผ่านมา ผู้บริหารภาคเอกชน 40 องค์กรที่เป็นสมาชิกภาคีฯ ได้มีการหารือกัน และเห็นควรที่จะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อให้เห็นว่าภาคีฯ เอาจริงกับการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชัน และได้มีการรวบรวมข้อมูลการซื้อโฆษณาในรายการของนายสรยุทธ โดยมีเอกชนขนาดใหญ่ 4 ราย ตัดสินใจยกเลิกการซื้อเวลาโฆษณาในรายการของนายสรยุทธตั้งแต่เดือนม.ค.2556 เป็นต้นไป
     
       ขณะเดียวกัน สมาชิกที่เป็นบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งตระหนักในเรื่องธรรมาภิบาล ก่อนเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2558 ได้แสดงเจตนารมณ์การต่อต้านปัญหาทุจริต โดยจะใช้มาตรการทางสังคม (โซเชียล แซงก์ชัน) เพื่อเป็นการสร้างบรรทัดฐานใหม่ทางสังคมด้วย
     
       ก่อนหน้านี้ นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชัน ได้ส่งหนังสือถึงประธานคณะกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด หรือสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชน และได้รับรางวัลช่อสะอาดประจำปี 2555 จาก ป.ป.ช. ซึ่งจำเป็นต้องแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในการดำเนินธุรกิจ กรณีของบริษัทไร่ส้ม จำกัด ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดว่าได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของ อสมท ทำการทุจริตเป็นเหตุให้ อสมท ได้รับความเสียหาย
     
       โดยจดหมายมีเนื้อความว่า ตามที่สังคมได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในกรณีของบริษัท ไร่ส้ม ถูกป.ป.ช. ชี้มูลความผิดว่า ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของ อสมท ทำการทุจริตเป็นเหตุให้ อสมทได้รับความเสียหาย ภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชันมีความเห็นว่า บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่เป็นสื่อมวลชนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงและได้รับรางวัลช่อสะอาดประจำปี 2555 จาก ป.ป.ช. มีความจำเป็นที่ต้องแสดงความชัดเจนถึงจุดยืนในการดำเนินธุรกิจต่อกรณีข้างต้น
     
       นอกจากนี้ ภาคีฯ ยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ช่อง 3 ในฐานะองค์กรธุรกิจระดับชาติ จะเข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในการต่อต้านคอร์รัปชัน และสร้างความน่าเชื่อถือขององค์กรธุรกิจไทย

ข่าวจาก  :  ASTVผู้จัดการออนไลน์
http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9550000124519

 
 

จากคุณ : Dear Nostalgia
เขียนเมื่อ : 11 ต.ค. 55 17:55:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com