Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[Spoil] EXEcutional - 195 # Fine Walker ติดต่อทีมงาน

มาถึงตอนใหม่ พออ่านตอนนี้ก็ยิ่งคิดว่า พวกไร้นามมันชักจะเยอะขึ้นเรื่อยๆเลยวุ้ย ท่านมิดขี้เกียจจะตั้งชื่อรึเปล่าหว่า ช่วงนี้แทบจะมีตัวละครใหม่ไร้ชื่อตอนต่อตอนเลยเชียว (บ่นไปงั้นเพราะมันเรียกลำบาก)


เปิดตอน หนึ่งพรรคพวกของพัมพ์กิ้นได้ลงมือสู้ไปก่อนพิพัฒน์ทำให้อีกฝ่ายถึงกับไร้ทางสู้กลายเป็นกบมึนๆลอยอยู่ในน้ำทำอะไรไม่ได้ พิพัฒน์บอกเลยว่าการผสมสารเคมีของหมอนั่น(เจ้าแว่นผ้าโพกหัว ยังไม่รู้ชื่อ)ไม่ได้เป็นแค่ยาพิษ แต่เป็นการผสมสารเคมีที่ก่อให้เกิดสภาวะผิดปกติได้ทุกรูปแบบเท่าที่จะพลิกแพลงสูตรได้ ถือว่ารับมือได้ยากกว่าการโจมตีกายภาพเยอะ และคนๆนี้ยังผสมสูตรได้อย่างรวดเร็วและจดจำสูตรทั้งหมดได้ครบถ้วนแม่นยำเหนือคนธรรมดาด้วย ESP

ESP: Retention Talent
เป็น ESP ที่ทำให้สมองจดจำสิ่งต่างๆได้อย่างครบถ้วน ความคลาดเคลื่อนน้อยกว่าคนทั่วไป ถึงคนที่มี ESP นี้จะไม่ได้จดจำอะไรมากกว่าคนทั่วไปแต่ที่โดดเด่นคือความชัดเจนของความทรงจำโดยเฉพาะความทรงจำที่ได้ทบทวนหรือตั้งใจบันทึก สามารถจำได้ราวกับเปิดหนังสือมาวางตรงหน้า

ด้วยเหตุนี้หมอนี่จึงเป็นอาชีพสายนักเคมี/ผสมยาที่เก่งที่สุดในตอนนี้ และเจ้าตัวเลือกอาชีพนี้ก็เพราะชอบดูอะไรตลกๆแบบนี้ด้วย ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวกำลังผสมยาจนเกิดสถานะพิษกับอีกฝ่ายไม่ต่ำกว่า 30 รูปแบบอย่างเช่น พิษทำให้เป็นกบ พิษที่ลดทั้ง HP และ MP พิษตาบอด และอีกมากมายจนไม่มีทางรับมือได้ทัน

พอเห็นว่าถึงเวลาแล้วพิพัฒน์ก็บอกถึงเวลาหม่ำของเขาแล้ว เจ้านั้นก็เลยหลีกให้ตามสบาย พิพัฒน์เองก็คิดอยู่แล้วว่าเพลเยอร์ที่อันดับต่ำกว่า 10 ลงมานั้นสำหรับเขาไม่เรียกว่าคู่ต่อสู้ แต่เรียกว่าเหยื่อ และแน่นอนว่าพิพัฒน์ชนะได้สบายๆทำให้อีกฝ่ายที่อยู่อันดับ 19 และ 23 ตกลงไปเป็น 27 และ 39 และเกมโอเวอร์หมดสิทธิ์เข้าคลังแสงอีก

หลังจากสู้(หม่ำ)เสร็จพิพัฒน์ก็บอกอันดับยังไม่ขึ้นเลยทั้งๆที่คู่ต่อสู้ครั้งนี้อร่อยใช้ได้ พัมพ์กิ้นบอกพออันดับอยู่ TOP20 การเลื่อนอันดับมันยากขึ้นมากแต่ถ้าเกมโอเวอร์ทีก็หล่นฮวบเลย ระหว่างที่คุยพัมพ์กิ้นก็ตรวจสอบเจอชิลลี่อยู่ใกล้ๆ พิพัฒน์เองเห็นก็พูดเลยว่าขึ้นมาถึงนี้แล้วงั้นเหรอท่าทางเก่งขึ้นจมและถามว่าจะล่าเลยมั้ย แต่พัมพ์กิ้นบอกไม่ต้องบอกถึงจะชวนมาเป็นพวกไม่ได้แต่ก็ไม่ได้เป็นศัตรู และสำหรับชิลลี่ตอนนี้เป็นสิ่งพิเศษด้วย

พอพัมพ์กิ้นดูข้อมูลต่อก็นึกอะไรได้ก็เลยติดต่อกับชิลลี่ทันที ชิลลี่ถามเลยว่ามีอะไร พัมพ์กิ้นบอกท่าทางชิลลี่จะรีบซึ่งเจ้าตัวก็บอกใช่แล้วจะติดต่อมาทำไม พัมพ์กิ้นบอกแค่จะบอกอะไรดีๆให้ ชิลลี่พูดก่อนเลยว่าจะไม่เข้ากลุ่มพัมพ์กิ้น พัมพ์กิ้นบอกรู้อยู่แล้วแต่ที่จะบอกคือเรื่องทางลัด พัมพ์กิ้นบอกทางที่ชิลลี่กำลังเดินไปเป็นทางอ้อมและตรงทางแยกที่ชิลลี่พึ่งผ่านมาไม่กี่ก้าวนั้นมีบันไดลงไปทางตะวันตกเฉียงใต้ที่จะไปยังความลึกระดับถัดไปได้เร็วขึ้น ชิลลี่มองดูก็เห็นว่ามีทางอย่างที่พัมพ์กิ้นว่าไว้อยู่

พัมพ์กิ้นบอกทางนั้นดูเผินๆเหมือนจะถอยหลังแต่ถ้าเดินผ่านเพลทหนึ่งไปได้มันก็จะกลายเป็นทางตรงไปความลึกอีกระดับที่เร็วกว่าเดิมมากโดยไม่ต้องผ่านหลายเพลท แต่ชิลลี่คิดว่าพัมพ์กิ้นหลอกแต่พัมพ์กิ้นบอกเลยเมื่อไรชิลลี่จะเห็นความจริงใจของเขาสักที นอกจากนั้นพัมพ์กิ้นยังบอกด้วยว่าที่ปลายทางมีศัตรูที่ครองเพลทที่เก่งมากอยู่ด้วย บอกถ้าไม่ไหวจะอ้อมไปก่อนได้ แต่พอพูดประโยคนี้ปุ๊บชิลลี่ก็ตัดการติดต่อทันทีพร้อมกับพูดว่า "เกลียดมันจริงๆเลย" แต่สุดท้ายชิลลี่ก็เดินไปตามทางที่พัมพ์กิ้นบอก

อีกด้านมัจฉา ภัสสร ไวพจน์ ที่กำลังวิ่งอย่างรีบร้อนจนไวพจน์เกือบเหยียบพลาดตกทางเดินระหว่างเพลทไปแล้วแต่โชคดีที่ภัสสรคว้าไว้ได้ทัน ไวพจน์บอกวิ่งเร็วๆในนี้อันตรายจริงทำไมไม่ทำทางเดินให้กว้างๆ แต่มัจฉาบอกโทษทีที่ยังไงก็ต้องวิ่งต่อ และสิ่งที่ทำให้พวกมัจฉาต้องวิ่งก็คือรีบมาดูเพลทต่อไปซึ่งพอมาถึงก็เห็นว่าเคลียร์ไปแล้วและไม่มีใครอยู่ ไวพจน์พูดเลยว่าสงสัยหน้ากากไฟเยอร์มาเครียร์ให้แล้วตามที่โม้ไว้ แต่มัจฉาบอกเป็นไปไม่ได้เพราะที่ๆอยู่นี่มีแต่พวกเลเวลร้อยเกือบทั้งนั้น แต่หน้ากากไฟเยอร์เลเวลยังน้อยกว่าภัสสรด้วยซ้ำ นั้นเลยทำให้มัจฉาต้องวิ่งไล่ตามดูเพลทในเส้นทางนี้ไปเรื่อยๆที่เห็นว่าเปิดตลอดทางจนเกือบจะถึงความลึกระดับสามแล้ว

กลับมาด้านวิศนะ(เรียกชื่อนี้ดีกว่าคุ้นเคยกว่าสำหรับผม ชื่อหลายชื่อจริง)ที่พอมาตามที่พัมพ์กิ้นบอกก็เห็นว่าเป็นจริงอย่างที่บอก หลังจากมาตามทางนี้ก็เจอเพลทหนึ่งที่มีคนเฝ้ารอแต่ไม่เก่งเท่าไรแค่เลเวล 99 ทำให้วิศนะเอาชนะได้ง่ายๆ และจากนั้นก็เป็นทางตรงยาวอย่างที่ว่าจริงๆเลยทำให้วิศนะคิดว่าคงจะเป็นทางลัดจริงๆ

และพอเดินไปเรื่อยๆก็เจอเพลทอีกเพลทและเพลทนี้มีคนรออยู่ 3 คนแต่มีไอเทมทำสัญญา 1 ชิ้นเท่ากับสู้ได้ 1 ต่อ 1 อีกฝ่ายเห็นมีคนมาก็ดูและคิดว่าไม่ใช่พวก Ranking killer แต่บล็อกสถานะเอาไว้แต่มั่นใจว่าเลเวลไม่ถึงร้อยแน่ ก็เลยพูดกับวิศนะเลยว่าเลเวลไม่ถึงร้อยมาโผล่แถวนี้ได้ไง วิศนะก็บอกเลยว่าก็แค่ชนะมาเรื่อยๆแต่อีกฝ่ายไม่เชื่อ วิศนะบอกต้องการผ่านไปเร็วๆและจะเอาไอเทมที่เพลทนี้ด้วย ไม่อ้อมค้อมเลยว่าใครจะมาเป็นคู่ต่อสู้

ผู้ที่มาต่อสู้ด้วยนั้นก็คือซุปเปอร์เพลเยอร์อันดับ 8 ชื่อ เมตัลแม็กซ์ LV:122 HP:8,235,000 อาชีพ:Abyss guard ผู้เล่นอัศวินระดับสูงและอาชีพนี้สามารถทนทานต่อสถานะผิดปกติ คำสาป และสภาพแวดล้อมอันตรายได้มากที่สุด เมื่อฝึกจนบรรลุจะสามารถเดินบนดาวที่มีความร้อนสูงได้ และตอนอีเวนท์ปลดผนึกไฟร์วอลล์เขาคนนี้บังเอิญรอดมาได้และตกลงไปที่ดาวที่มีแต่ลาวาในขณะที่เพื่อนๆตายกันหมด แต่เหมือนโชคเข้าข้างเพราะทำให้เขาสะสมความเก่งกาจและประสบการณ์ที่นั้นจนดาวที่เป็นนรกก็ไม่ต่างอะไรกับสวนหลังบ้าน

เมตัลแม็กซ์บอกเลยไม่รู้ว่าวิศนะมาถึงนี่ได้ไงแต่เขาทำสัญญากับไอเทมนี้ไว้แล้ว ถ้าอยากผ่านไปให้ได้ก็ต้องเจอกันหน่อย วิศนะเลยใช้มือซ้ายสีดำยืดออกไปทำสัญญากับไอเทมเพื่อเริ่มการต่อสู้

วิศนะ: ฉันจะพาแก... ไปท่องเที่ยวในความมืด

วิศนะก็เริ่มจู่โจมก่อนโดยใช้ลูกไฟที่เป็นความสามารถของตัวเองโจมตีต่อเนื่อง 4 ลูก เมตัลแม็กซ์เห็นก็รู้เลยว่าเป็นไฟระดับ 7 ไม่ก็ 8 และก็ใช้โล่รับไว้แต่พลังที่ทำความเสียหายให้เมตัลแม็กซ์ได้ก็ไม่ถึง 100 แต่เมตัลแม็กซ์กลับบอกว่าทำให้ HP เขาลดเกือบ 100 ทั้งๆที่ใช้โล่ก็สมแล้วที่มาถึงตรงนี้ได้ ทันทีนั้นเมตัลแม็กซ์ก็แสดงพลังของโล่ของตัวเองทำให้รูปร่างของโล่เปลี่ยนไปและบอกเลยมีอะไรก็โจมตีมาเลย ทางวิศนะเห็นก็คิดเลยว่าเมตัลแม็กซ์นั้นพลังป้องกันสูงลิบเลย

จบตอน


กลายเป็นพี่พริกได้ดวลกับเพลเยอร์ระดับ TOP 10 ก่อนเลย แต่เอาจริงๆก็คงชนะได้อยู่ดีเพราะพี่พริกแกตอนนี้เล่นฟื้นพลังเต็มแบบเสี้ยววินาทีได้เลย นอกจากจะเจออะไรเด็ดๆของอีกฝ่ายเข้า

ภาพเดียวตอนนี้ เอาภาพโฉมหน้า RANKING 8th มาให้ดูกัน(ก็มันไม่มีอะไรอื่นเด็ดๆแล้วในตอนนี้)

 
 

จากคุณ : neozero
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 23:18:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com