Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
'เจมส์' โทรขอโทษแฟนคลับ รับเป็นบทเรียน-ทำอะไรต้องรอบคอบขึ้น{แตกประเด็นจาก A12762816} ติดต่อทีมงาน

จากกรณีดังกล่าวคุณเจมส์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางไทยรัฐ เรื่องโทรขอโทษแฟนคลับแล้ว
ลองไปฟังความจากปากคุณเจมส์กันบ้าง..

เนื้อข่าวมีดังนี้
'เจมส์' โทรขอโทษแฟนคลับ รับเป็นบทเรียน-ทำอะไรต้องรอบคอบขึ้น
เจมส์-เรืองศักดิ์ เผยโทรขอโทษแฟนคลับกรณีจัดงานมีตติ้งแต่มีเรื่องธุรกิจเครือข่ายมาเกี่ยวข้อง ดีใจแฟนคลับเป็นห่วง-ให้กำลังใจเยอะ สบายใจได้พูดความจริงออกไป รับเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน-ทำอะไรต้องรอบคอบมากขึ้น ย้ำไม่ได้ทำผิดกฎหมายและศีลธรรม...

หลังเกิดประเด็นร้อนในโลกไซเบอร์ เกี่ยวกับกรณีที่นักร้องนักแสดงหนุ่ม เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์  จัดงานมีตติ้งกับแฟนคลับและมีเรื่องธุรกิจเครือข่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง  และทำให้มีแฟนคลับบางคนเสียความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวและนำไปโพสต์ในเว็บไซต์ดังจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องความรู้สึกของคนที่ไปร่วมงาน  และหนุ่มเจมส์ได้แสดงความรับผิดชอบด้วยการแถลงข่าวขอโทษไปแล้ว  ล่าสุดเจอหนุ่มเจมส์ที่มาร่วมร้องเพลงในงานการประกวด Elite Model Look  Thailand 2012 ณ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  จึงได้สอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว
ซึ่งหนุ่มเจมส์เผยถึงเรื่องนี้ว่า  "หลังจากนั้นก็ขอเล่าต่อนิดหนึ่งว่าได้คุยกับน้องที่เข้าไปโพสต์  ก็โทรไปปรับความเข้าใจกับทุกคน เขาก็เข้าใจ เราก็เข้าใจว่าเวลาที่น้องๆ  รักเรามาก บางทีก็จะไม่กล้าหรือเกรงใจ  เราก็คุยกันครับว่าเป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม  น้องก็เข้าไปโพสต์ใหม่ว่าเรื่องระหว่างเขากับพี่เจมส์ก็ได้เคลียร์กันเรียบร้อยครับ "เห็นว่าเขามีขอโทษเราด้วย? "ก็ไม่ถึงกับขอโทษอะไรครับ  เราคุยกันดีๆ น้องก็เข้าใจพี่เจมส์ พี่เจมส์ก็เข้าใจน้องครับ  เราไม่ได้มีประเด็นอะไรที่โกรธเคืองกัน" เราได้อธิบายน้องไปว่ายังไงบ้าง?  "ก็โทรไปคุยกับทุกฝ่าย  ก็บอกน้องว่าพี่เจมส์เข้าใจความรู้สึกของน้องในวันนั้นนะ  สิ่งไหนที่คิดว่าทำให้น้องรู้สึกอึดอัดใจ ลำบากใจ พี่เจมส์ก็ขอโทษ  ถึงแม้เราโตกว่าก็ไม่เป็นไร  แต่เราเข้าใจว่าเรื่องความสัมพันธ์กับแฟนคลับเป็นอะไรที่เซนซิทีฟใช่ไหมครับ เราคิดว่าบางอย่างเราชัดเจนแล้วแต่ยังชัดเจนไม่พอ เราก็ขอโทษได้ครับ  ไม่ว่าจะเป็นน้องเล็กแค่ไหนก็ตามที เราคุยกับน้องก็เข้าใจ เขาก็โอเคครับ  เราก็ไม่ได้โกรธหรือถือโทษอะไรในการแสดงความคิดเห็นในเว็บไซต์  ก็เข้าใจครับ" เขามีขอโทษเรากลับคืนมาไหม  ในเมื่อเราเป็นผู้ใหญ่และขอโทษเขาก่อน?  "เอ่อ...ผมก็จำประโยคที่น้องพูดไม่ได้นะ แต่ว่าเท่าที่จำได้  น้องก็รู้สึกว่าโอเค น้องเข้าใจพี่เจมส์ สำหรับเรื่องที่ผ่านมาก็ให้แล้วไป  ต่างคนต่างจบกันไป"เขาก็ยังเป็นแฟนคลับเจมส์? "เหมือนเดิมครับ  อย่างวันนั้นเขาบอกว่าเขาเตรียมเทปซึ่งเขาเก็บมา ผมฟังแล้วโอ้โห  รู้สึกซึ้งใจมากเลย เขาเก็บตั้งแต่ชุดแรกเลยแต่เขาไม่กล้าเอามาให้เซ็น  ผมบอกว่าถ้าวันนั้นเขาบอกผมสักคำเดียวก็จะเซ็นให้ก่อนเลย  เขาบอกว่าเห็นพี่เจมส์เล่าเลยไม่กล้าขอลายเซ็น  ก็เลยบอกว่าเดี๋ยววันหลังมาเจอกันแล้วเดี๋ยวพี่เซ็นให้"

หลังจากที่มีข่าวออกไปฐานแฟนคลับเราไม่ได้น้อยลงไปใช่ไหม? "เอ่อ...ไม่รู้นะ ที่ผมไปถ่ายละครมาเนี่ย ผมมีความรู้สึกว่ามีคนมาให้กำลังใจเยอะขึ้นนะครับ เจอแต่ละคนก็เป็นห่วงเราครับ" มันเป็นบวกหรือลบมากกว่ากับการเป็นข่าวนี้? "จริงๆ แล้วไม่ได้ประเมินว่าบวกหรือลบ แต่สิ่งหนึ่งที่ได้จากเหตุการณ์นี้ผมว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือเรื่องความรู้สึกของแฟนๆ เรา ตอนนี้ผมให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ ตรงไหนที่ยังมีความรู้สึกไม่เข้าใจผมก็จะไปเคลียร์ ส่วนเรื่องชื่อเสียงผมว่ามันเป็นเรื่องที่เราไม่ได้มองจุดนั้นสักเท่าไหร่นะครับ แต่เท่าที่ผ่านมางานทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิมครับ" ความรู้สึกดีๆ ของทุกคนมันกลับมาเหมือนเดิมไหมหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้? "เอ่อ...ผมก็คงตอบแทนทุกคนไม่ได้ แต่เท่าที่ผมสัมผัสได้ตอนนี้คือผมมีความรู้สึกว่าคนที่รักเราอยู่แล้วก็รักเรามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมเพราะว่าเขาก็คอยให้กำลังใจพี่เจมส์ ส่วนคนที่เข้าใจคลาดเคลื่อนอาจจะต้องใช้เวลาสักนิดหนึ่งเนอะ มันเป็นเรื่องความรู้สึกของคน คงไม่สามารถตอบแทนบางคนได้ สุดท้ายแล้วผมเชื่อว่าความบริสุทธิ์ใจของเรา ทุกอย่างคือความจริงนะครับ พอความจริงถูกเล่าออกไปแล้ว ความเข้าใจของน้องๆ เมื่อเริ่มเข้าใจเหตุการณ์ขึ้น ผมเชื่อว่าเหตุการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ"

เห็นว่าฝั่งน้องเขาก็โดนเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูเหมือนกัน? "อันนี้ผมก็ไม่ทราบครับ ก็คงจะมีในบางส่วน แต่หลังจากเราได้คุยและอธิบายกับทุกคนแล้ว ผมว่ากลุ่มแฟนคลับตอนนี้ทุกคนเคลียร์เข้าใจและสบายใจครับ" เข็ดไหมกับเหตุการณ์แบบนี้? "คือไม่เรียกว่าเข็ดดีกว่า เรียกว่าทำอะไรรอบคอบมากขึ้นกว่าเดิม บางอย่างก็อย่าคิดไปเองว่าแค่นี้เพียงพอ บางอย่างก็ต้องเพิ่มความชัดเจนเป็น 10 เท่า เพราะความรู้สึกของแฟนคลับมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน" แล้วจะมีกิจกรรมแบบนี้อีกไหม? "ถ้าหากว่ามีอีกจะชัดเจนครับ จะจัดคนละวัน จะประกาศชัดเจนว่าจะมีกิจกรรมแบบนี้ เพราะสิ่งที่เราทำเป็นสิ่งที่ไม่ได้ผิดกฎหมาย ไม่ได้ผิดศีลธรรม และเป็นสิ่งที่ดี แต่ความเข้าใจของคนอาจจะมองอะไรไปก็ไม่แน่ใจครับ เพราะฉะนั้นไม่มีเหตุผลที่ต้องไปแอบซ่อน ทำเป็นเหมือนเรื่องใต้ดินครับ เพียงแต่ว่าครั้งต่อไปถ้าจะมีเหตุการณ์อะไรแบบนี้อีกจะแยกคนละวันอย่างชัดเจนครับผม"

ความรู้สึกของเจมส์ตอนนี้ก็โอเค? "โอเคครับ จริงๆ ผมก็สบายใจหลังจากพูดข้อเท็จจริงให้แฟนๆ ได้ฟังครับ รู้สึกว่าสบาย สมมติถ้าเราไม่ออกมาพูดอะไรเลย คนที่เสพข่าวอย่างเดียวก็จะจินตนาการไปไกลว่าเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ผมว่าผมให้ความจริงเลยดีกว่าว่าเรื่องจริงเป็นแบบนี้" สิ่งที่มันกระทบกับเรา มีผลกับทางด้านครอบครัวของเนยไหม? "อ๋อ (หัวเราะ) ไม่มีเลยครับ คือทุกคนเข้าใจครับ จริงๆ ถ้าดูตามเนื้อข่าวจริงๆ ไม่มีอะไร มันเป็นเหตุการณ์ของบางส่วนเท่านั้นเองครับ โดยความจริงของเหตุการณ์มันไม่ได้มีอะไรที่มันรุนแรงนะครับ จริงๆ บางคนก็ไม่ได้ดูข่าวด้วยซ้ำไป" เขามีถามบ้างไหม? "ก็มีในเชิงให้กำลังใจมากกว่านะครับ เพราะท่านก็อ่านข่าว ท่านก็เข้าใจว่าเหตุการณ์มันคืออะไร ตอนนี้ไม่มีผลกระทบอะไรในแง่ลบสำหรับตัวเองสักเท่าไหร่ แต่ว่ามีสิ่งที่ทำให้เราต้องตระหนักในเรื่องความรู้สึกของคนเท่านั้นเอง ทำอะไรก็จะรอบคอบขึ้นครับ".

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/ent/299238

รู้สึกเข้าใจทั้ง 2 ฝ่ายนะทั้งทางฝ่ายของคุณเจมส์และฝ่ายแฟนคลับเรืื่องแบบนี้คงต้องใ้ช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ต่อไป :)

จากคุณ : the_pams
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 13:24:54




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com